Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Olympic VN muốn tạo kỳ tích tại Asian Games 17

Thầy trò HLV Miura đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Games. Hơn ai hết các cầu thủ trẻ muốn nắm lấy cơ hội đó để ghi tên mình vào lịch sử bóng đá VN.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ sừng sỏ đến từ Tây Á là đội Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Games 17. HLV Miura cùng các học trò từng hạ gục Iran (hạng 48 thế giới) ở vòng bảng và hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích khi UAE hiện đang đứng hạng 73 thế giới.

Buổi sáng nay, khi Olympic Việt Nam chỉ còn vài tiếng nữa là bước vào trận đấu mang ý nghĩa lịch sử thì các cầu thủ đồng loạt chia sẻ sự quyết tâm giành chiến thắng trên trang cá nhân của mình.

NGuyen Minh Tung.jpg
Hậu vệ trái Nguyễn Minh Tùng muốn cùng các đồng đội tạo nên điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam tại Asian Games 17. Đối thủ bên kia chiến tuyến của Minh Tùng sẽ là tiền vệ đội trưởng Saeed Al-Katheeri. Cầu thủ này đã có 3 bàn thắng tại vòng bảng và đang thi đấu trong màu áo ĐTQG UAE.
Quach Tan.jpg
Tiền vệ trái Quách Tân cũng hô vang khẩu hiệu "Tiến lên..." để khích lệ tinh thần các đồng đội trước trận đấu quan trọng chiều nay. 
Chị gái Mạc Hồng Quân gửi tặng em trai đôi giày thi đấu mới trước trận gặp UAE. Nhiều bạn bè bình luận chúc tiền đạo Việt kiều sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng Tây Á.
Chị gái Mạc Hồng Quân gửi tặng em trai đôi giày thi đấu mới trước trận gặp UAE. Nhiều bạn bè bình luận chúc tiền đạo Việt kiều sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng Tây Á.
Một CĐV của Olympic Việt Nam sinh sống tại Seoul gửi lời chúc "Nụ cười chiến thắng" đến cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 4-1 trước Iran. Mặc dù chấn thương sau đó của Huy Toàn khiến anh không thể tiếp tục thi đấu cùng các đồng đội tại Asian Games 17. 
Huy Toàn gửi lời chúc đến các đồng đội vì chấn thương cổ chân không thể hồi phục kịp cho các trận đấu của Olympic Việt Nam tại Asian Games 17. 
Trong khi đó đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh trầm lắng hơn và muốn giành tặng chiến thắng về cho ông nội đang lâm bệnh ở quê nhà. 

Thủ quân Olympic Việt Nam và điều ước tặng ông nội

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh mong muốn chiến thắng trước Olympic UAE sẽ trở thành liều thuốc động viên tinh thần dành tặng ông nội đang phải nhập viện ở quê nhà.

Bóng đá UAE đang đứng hạng 73 trên thế giới theo cách tính điểm của FIFA. Trong khi đó Việt Nam đứng dưới 69 bậc, xếp hạng 142. Tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Rield cũng đã tạo nên kỳ tích khi có chiến thắng 2-0 trước UAE qua đó giành chiếc vé vào chơi ở trận tứ kết. 

Cầu thủ Olympic VN muốn làm 'fan nữ khóc vì U19' cười tươi

Cầu thủ Olympic Việt Nam muốn giành chiến thắng để lấy lại lòng tin từ người hâm mộ và giải tỏa áp lực khi bị so sánh với các đàn em lứa U19.

Tùng Lê

Ảnh: Facebook nhân vật

Bạn có thể quan tâm