Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nhập tịch Malaysia quyết đánh bại tuyển Việt Nam ở AFF Cup

Trong lần đầu tiên tham dự AFF Cup cùng đội Malaysia, tiền vệ Mohamadou Sumareh mơ đánh bại tuyển Việt Nam để giành chức vô địch.

Tại giải đấu AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe mang đến điều đặc biệt cho bóng đá Malaysia khi triệu tập cầu thủ nhập tịch Sumareh.

Qua các trận đấu ở vòng bảng và bán kết, Sumareh chứng minh tài năng ở vị trí tiền vệ phải. Hướng đến vòng chung kết, phong độ của anh sẽ quyết định rất nhiều cơ hội vô địch của Malaysia.

Cau thu nhap tich cua Malaysia mo duoc vo dich AFF Cup 2018 anh 1
Sumareh thi đấu tuyệt hay trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup. Ảnh: Fox Sports.

Sumareh trả lời phỏng vấn tờ NST: “Tôi khao khát giành chức vô địch AFF Cup 2018. Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Hy vọng tôi không gặp vấn đề gì để được ra sân tại chung kết. Tất nhiên, đội hình Malaysia có nhiều cầu thủ sẵn sàng thay thế nếu tôi không ra sân”.

Cầu thủ nhập tịch đầu tiên trong lịch sử Malaysia dự AFF Cup 2018 nhấn mạnh: “Chúng tôi thiếu tập trung trong vài thời điểm của trận đấu. Điển hình như pha bóng dẫn đến quả penalty ở trận Thái Lan. Bước vào chung kết, tôi và đồng đội phải đặc biệt cẩn trọng trước Việt Nam. Malaysia không thể mắc thêm một sai lầm nào nữa”.

Ở chiến dịch vòng bảng, Sumareh gặp chấn thương sau trận mở màn gặp Campuchia. Sau trận đấu với tuyển Lào, tiền vệ 24 tuổi phải tiêm thuốc giảm đau để cùng Malaysia hành quân đến sân Mỹ Đình hồi 16/11. Đó là quyết định cực kỳ mạo hiểm, nhưng Sumareh cho biết anh sẵn sàng đánh đổi.

Cau thu nhap tich cua Malaysia mo duoc vo dich AFF Cup 2018 anh 2
Sumareh là cầu thủ nhập tịch đầu tiên của Malaysia dự AFF Cup. Ảnh: Fox Sports.

Anh nhấn mạnh: “Tôi muốn được ra sân thi đấu ở các trận tại AFF Cup 2018 và trở thành một phần của lịch sử. Sau chuỗi trận khắc nghiệt đã qua, tập thể Malaysia đang cảm thấy mệt mỏi. Dẫu vậy, chúng tôi không phàn nàn và cố gắng vượt lên tất cả để hoàn thành mục tiêu. Ngay lúc này, tôi và các đồng đội đang tận hưởng từng trận đấu”.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan, Sumareh đảm nhận vị trí tiền vệ phải. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, Sumareh khiến cánh phải của tuyển Thái Lan luôn rơi vào tình trạng báo động ở hai trận bán kết.

Hạn chế tầm hoạt động của Sumareh sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng để tuyển Việt Nam vượt qua được thử thách cuối cùng và vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Cau thu nhap tich cua Malaysia mo duoc vo dich AFF Cup 2018 anh 3
Lịch thi đấu tại chung kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Đội trưởng Malaysia chọc phá đồng đội Thủ quân Zaquan Adha Radzak nhân lúc đồng đội nghỉ trưa đã chơi khăm rất vui nhộn.

Hai cầu thủ còn sót lại trong đội hình Malaysia vô địch AFF Cup 2010

Malaysia dự AFF Cup 2018 đa phần gồm các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, người hùng trong chiến tích vô địch 2010 là thủ môn Khairul Fahmi và tiền đạo Talaha vẫn góp mặt ở giải lần này.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm