Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nào của HAGL được các CLB Nhật Bản đánh giá cao nhất?

Các chuyên gia Nhật Bản đánh giá Văn Toàn là cầu thủ dễ sử dụng, đồng thời là phương án rất hiệu quả nếu được tung vào trong hiệp 2 để giải quyết thế trận bế tắc.

Văn Toàn được các chuyên gia Nhật Bản chú ý nhờ lối chơi giàu đột biến của mình.

 

Highlights CLB Quảng Ninh 2-2 CLB HAGL Châu Ngọc Quang lập cú đúp bàn thắng vào lưới CLB Quảng Ninh, qua đó giúp Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa 2-2 trên sân Cẩm Phả.

Tuấn Anh (Yokohama FC) và Công Phượng (Mito Hollyhock) là những cầu thủ đầu tiên của HAGL sang J.League 2 (Nhật Bản) thi đấu. Tuy nhiên hiện tại, Văn Toàn mới là cầu thủ được đánh giá có nhiều cơ hội đá chính, tỏa sáng tại J.League.

Với những bước thăng tiến về chuyên môn cả ở CLB lẫn ĐTQG 2 năm qua, Văn Toàn được các tuyển trạch viên từ Nhật Bản theo sát và đã sớm cử đại điện để đặt vấn đề với bầu Đức. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn sau khi SEA Games 2017 kết thúc. Ông chủ của CLB HAGL muốn cầu thủ của mình tập trung tối đa để thực hiện mục tiêu đoạt HCV cho bóng đá Việt Nam.

“Các chuyên gia bóng đá J.League đều dành lời khen cho Văn Toàn, nếu cậu ấy sang Nhật Bản sẽ rất tốt. Họ cho rằng Văn Toàn là mẫu cầu thủ tạo động lực tốt ở tuyến trên, có tốc độ, kỹ thuật tốt và di chuyển thông minh. Cậu ấy có thể khó đá chính ở J.League 1 nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu được dùng trong hiệp 2”, Jun Usami – phóng viên bóng đá người Nhật Bản chia sẻ với Zing.vn.

Van Toan duoc cac CLB Nhat chu y anh 1
Shimizu S-Pulse đang chơi ở hạng cao nhất của bóng đá Nhật Bản, để ý Văn Toàn từ lâu.

Cây bút đang phụ trách trang Vietnam-football, đồng thời cộng tác cho trang Soccer-king nổi tiếng của Nhật Bản chia sẻ, Văn Toàn là mẫu cầu thủ dễ sử dụng với các HLV. Ông tiết lộ thêm cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura cũng rất thích lối đá của tiền đạo người Hải Dương.

Đến nay, cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi 4 bàn trong 16 trận khoác áo tuyển Việt Nam. Đây là con số ấn tượng với một người ở độ tuổi 21 và còn cả một hành trình dài phía trước. Điều đó khiến Shimizu S-Pulse, CLB đang chơi ở hạng cao nhất ở bóng đá Nhật Bản đưa anh vào tầm ngắm.

“Nếu đúng là Văn Toàn được Shimuzu chú ý thì đó là tin rất đáng mừng cho cậu ấy bởi CLB này đang hướng sự chú ý sang thị trường Thái Lan”, Jun Usami chia sẻ thêm.

Trong khi đó, trợ lý của bầu Đức cho biết đã nhận được những lời đề nghị từ CLB Nhật Bản, với mong muốn đưa chân sút sinh năm 1996 sang J.League sớm. “Họ cũng cảnh báo Văn Toàn sẽ phải mất một thời giàn dài trên ghế dự bị. Nhưng mẫu cầu thủ chơi đột biến như Toàn sẽ có chỗ đứng”, người này tiết lộ thêm.

Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996: Anh trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. Cầu thủ người Hải Dương lên chơi cho đội 1 từ năm 2015. Ở cấp độ đội tuyển, anh để lại nhiều ấn tượng khi lần lượt khoác áo U19, U23 rồi ĐTQG. Dưới thời HLV Hữu Thắng, anh được sử dụng nhiều ở vị trí tiền vệ cánh.

Công Phượng làm thủ môn thi đấu với học sinh khiếm thị

Đội trưởng CLB HAGL hào hứng làm thủ môn trong trận đấu với học sinh trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu tối 16/4. Tham gia cùng anh còn có Tuấn Anh, Hồng Duy...


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm