Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Malaysia không đến Thai League vì lương thấp

Các đội bóng ở Thai League chào mời mức lương 3.000 USD đến 10.000 USD/tháng cho cầu thủ Malaysia. Con số này chỉ bằng 1/2 so với mức họ có thể nhận được trong nước.

Nhiều cầu thủ Malaysia không muốn sang Thái Lan thi đấu vì lương thấp hơn trong nước. Ảnh: FFT.

Thời gian gần đây, nhiều cầu thủ khu vực Đông Nam Á đổ xô đến Thái Lan thi đấu, một phần vì đãi ngộ cao. Nhiều tài năng từ Myanmar, Philippines, Việt Nam hay Indonesia lần lượt khoác áo các CLB Thái để tìm kiếm cơ hội phát triển tài năng, đổi đời. Tuy nhiên điều này không diễn ra với cầu thủ Malaysia.

Tờ News Straits Times nhận định tiền lương tại Thai League không đủ hấp dẫn với cầu thủ Malaysia. Giám đốc quỹ tài năng thể thao MVP Hafizan Halim tiết lộ các CLB Thai League cung cấp mức lương 3.000 – 10.000 USD/tháng. Theo ông con số này chỉ bằng 40% đến 50% số tiền cầu thủ Malaysia có thể kiếm được ở trong nước.

Ông nói: “Có một số lời đề nghị từ các đội bóng Thái Lan cho cầu thủ Malaysia, đặc biệt là những thành viên đã thi đấu tốt tại SEA Games 29. Chỉ có điều nó không đáp ứng được mong đợi của họ. Các cầu thủ Malaysia có thể nhận nhiều hơn từ các đội bóng trong nước”.

Cau thu Malaysia khong sang Thai Lan anh 1
Mức lương tại Thai League cao so với Việt Nam nhưng chỉ ngang ngửa, thậm chí thấp hơn Malaysia. Đồ họa: Quý Sáng.

‘Khó có chuyện Công Phượng sang Thai League với giá 70 tỷ đồng

Nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu tiết lộ nhiều CLB Thái Lan đang săn đón cầu thủ Việt Nam và sẵn sàng chi mức lương chừng 4.000 USD/tháng, gấp đôi so với ở V.League.

Adam Nor Azlin, Adib Zainudin, Syamer Kutty Abbad, Nor Azam Azih, Jafri Firdaus Chew và N Thanabalan là những cầu thủ Malaysia được các đội bóng ở Thai League chú ý sau khi họ cùng đội U23 Malaysia vào đến chung kết SEA Games.

Tuy nhiên đến lúc này chưa có ai nhận lời mời sang quốc gia láng giềng thi đấu. Hafizan Halim phủ nhận việc cầu thủ Malaysia kém chất lượng, không đủ sức cạnh tranh vị trí ở Thai League. “Tôi nghĩ nhiều người không hiểu về điều này, nếu bạn đi làm việc ở nước ngoài nhưng có thể kiếm tiền nhiều hơn ở Malaysia, bạn sẽ chọn ở lại trong nước”, ông nói thêm.

M.League (giải VĐQG Malaysia) là một trong những giải đấu mà cầu thủ được trả lương cao nhất Đông Nam Á. Những cầu thủ ngôi sao của Malaysia như Safiq Rahim, Idlan Talaha… nhận được từ 70.000 đến 80.000 Ringgit/tháng (khoảng 391 đến 447 triệu đồng). Đây là mức cao không hề kém cạnh so với các ngôi sao Thai League. Với những ngoại binh, điển hình Julian Rodriguez (Johor Darul Ta’zim) con số lên đến 250.000 Ringgit/tháng (gần 1,4 tỷ đồng).

Ngay cả một CLB thuộc dạng nhỏ như Selangor cũng có quỹ lương lên đến 12 triệu Ringgit/năm (khoảng 67 tỷ đồng). So về tiềm lực tài chính, các CLB ở Malaysia không hề kém cạnh các đội Thai League. Do đó, việc họ chi lương đậm cũng là điều dễ hiểu.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm