Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Leeds United hy sinh lợi ích vì 272 người khác

Các cầu thủ cùng ban huấn luyện đội một Leeds United tình nguyện cho câu lạc bộ nợ lương để những người khác được đảm bảo thu nhập.

Hiện tại, nhiều câu lạc bộ ở các giải hạng dưới của Anh, trong đó có Leeds đang gặp khó khăn về tài chính. Việc hoãn thi đấu khiến họ không có nguồn thu từ bán vé. Do đó, động thái kịp thời từ các cầu thủ, ban huấn luyện Leeds giúp câu lạc bộ có thể trả lương đầy đủ cho 272 nhân viên khác.

leeds united anh 1

Leeds đang dẫn đầu bảng xếp hạng Championship với 71 điểm. Ảnh: Getty.

"Leeds xác nhận các cầu thủ, ban huấn luyện đội một tình nguyện tạm hoãn việc nhận lương trong tương lai gần để đảm bảo tất cả nhân viên khác tại Elland Road (sân nhà) và Thorp Arch (trung tâm tập luyện) đều được trả lương đầy đủ. Từ đó, câu lạc bộ có thể duy trì hoạt động một cách trơn tru trong thời điểm khó khăn này", Sky Sports trích dẫn thông báo của Leeds.

"Leeds United là một gia đình. Đây là văn hóa được tạo ra bởi mọi người gắn bó với câu lạc bộ, từ các cầu thủ, ban lãnh đạo đến nhân viên và những cổ động viên trên khán đài.

Chúng tôi phải đối mặt với những điều kiện khó khăn. Do đó, điều quan trọng là tất cả làm việc cùng nhau để tìm ra cách giúp câu lạc bộ có thể vượt qua giai đoạn này và kết thúc mùa giải theo cách chúng ta hy vọng. Lúc này, hãy lắng nghe lời khuyên từ Chính phủ và Bộ Y tế để cùng nhau đánh bại dịch", đại diện Leeds viết.

UEFA giúp các đội bóng giải bài toán kinh tế

Việc nghỉ thi đấu, đóng cửa sân khiến các đội bóng sụt giảm doanh thu. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã có động thái để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Các đội bóng Anh nhận gói hỗ trợ 50 triệu bảng

EFL (Hệ thống giải đấu của Anh và xứ Wales) cho biết các câu lạc bộ hạng dưới ở đảo quốc sương mù sẽ được hỗ trợ 50 triệu bảng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm