Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ khiến Cavani nhận thẻ đỏ bị treo giò 3 trận

Hậu vệ Gonzalo Jara nhận án phạt nghiêm khắc vì hành vi khiêu khích và ăn vạ trong trận gặp Uruguay tại tứ kết.

Theo BBC, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa ra án treo giò 3 trận với hậu vệ Gonzalo Jara. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Mainz 05 không được phép tham dự những trận còn lại tại Copa America cùng đội tuyển Chile. Ngoài án treo giò, Jara còn bị phạt 7.500 đô la Mỹ.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) đã khiếu nại lên CONMEBOL về tấm thẻ đỏ của Edinson Cavani trong trận đấu với Chile tại tứ kết. AUF cáo buộc Jara có hành vi khiếm nhã và cố tình ăn vạ khiến trung phong 28 tuổi nhận thẻ đỏ.

Hành vi khiếm nhã của Jara sau trận gặp Uruguay tràn ngập trên mặt báo. Ảnh: Businessinsider.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Hora 25, trợ lý HLV của đội tuyển Uruguay, ông Mario Rebollo còn cáo buộc Jara có những lời khiêu khích với Cavani. Cụ thể, hậu vệ của Chile trù ẻo bố của chân sút thuộc biên chế PSG sẽ bị đi tù 20 năm vì gây tai nạn chết người.

Sau khi vượt qua tứ kết, chủ nhà Chile còn hai trận tại Copa America 2015. Bởi vậy, án treo giò 1 trận của Jara sẽ được chuyển sang trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018.

Ngoài hình phạt nghiêm khắc trên, Jara còn đối mặt với nguy cơ mất việc. Theo truyền thông Đức, Mainz 05 quyết định đưa trung vệ 29 tuổi vào danh sách cần thanh lý. Họ cho rằng hành vi khiếm nhã của Jara với Cavani làm vấy bẩn hình ảnh CLB.

Ở một diễn biến khác, CONMEBOL quyết định hoãn việc xem nét khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) về phản ứng của một số cầu thủ Uruguay ở những phút cuối và sau trận tứ kết.

Jara là cầu thủ thứ hai mất Copa America 2015 vì án phạt, sau Neymar. Chân sút của đội tuyển Brazil sớm chia tay giải đấu vì bị treo giò 4 trận. Trong trận gặp Colombia ở vòng bảng, Neymar có hành động đáng lên án khi sút bóng vào lưng Pablo Armero, húc đầu vào Jeison Murillo và dè bỉu trọng tài chính trong đường hầm.

Cavani có thể rời Copa America vì bố gây tai nạn chết người

Theo HLV Tabarez, chân sút 28 tuổi có thể chia tay Copa America để trở lại Uruguay giải quyết vụ việc.

Sao Chile mất Copa America vì khiến Cavani nhận thẻ đỏ

Hậu vệ Gonzalo Jara trả giá đắt cho hành vi khiêu khích và ăn vạ khiến Edinson Cavani bị tước quyền thi đấu tại tứ kết Copa America.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm