Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Khánh Hòa khóc trong ngày rớt hạng V.League

Đoàn quân của huấn luyện viên Võ Đình Tân thua chủ nhà HAGL với tỷ số 1-4, chấp nhận xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã không dự họp báo. Ông cử trợ lý Nguyễn Văn Đồng tiếp xúc với báo chí sau trận đấu cuối cùng của V.League 2019. Khánh Hòa trở lại sân chơi hạng Nhất quốc gia từ mùa giải 2020.

"Chúng tôi đã mắc nhiều sai sót khác nhau, lỗi cá nhân dẫn đến 2 bàn thua. Đây là kết quả đáng tiếc cho Khánh Hòa. Nguyên nhân chính là do các cầu thủ nội lẫn ngoại binh đã lớn tuổi", trợ lý Văn Đồng lý giải.

Độ tuổi trung bình của cầu thủ Khánh Hòa là 27,53 so với của HAGL là 23,3. Lực lượng ra sân của đội khách có hai cầu thủ sinh năm 1986 (33 tuổi), một người sinh năm 1983 (36 tuổi) và một thành viên sinh năm 1984 (35 tuổi).

khanh hoa rot hang anh 1
Thầy trò ông Võ Đình Tân chia buồn nhau sau một mùa giải thất bại.

Đội trưởng Zarour Chaher là người mắc lỗi trong hai bàn thua của Khánh Hòa. Trung vệ người Pháp gốc Algeria lớn tuổi nhất, và đây là mùa giải tệ nhất của anh trong 4 năm ở Khánh Hòa. Sau đó, Zarour đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2.

"Khánh Hòa sẽ làm lại từ đầu và cố gắng trở lại. Vấn đề tài chính cũng vậy, đội sẽ nỗ lực, nhiều cầu thủ hết hạn hợp đồng, nên câu lạc bộ sẽ thương thảo lại", thành viên ban huấn luyện Khánh Hòa cho biết.

Bên ngoài sân, các cầu thủ Khánh Hòa ngồi lặng một lúc lâu. Nhiều cầu thủ không cầm được nước mắt. Họ khóc vì kết quả không như mong đợi, khóc vì những nỗ lực cuối cùng đã không thành công, Khánh Hòa phải rớt hạng.

Họ trở lại giải hạng Nhất sau 5 năm thi đấu ở V.League. Khánh Hòa giành quyền lên V.League 2015 sau khi về nhì cùng đội vô địch Đồng Tháp ở mùa giải 2014. Đồng Tháp đã rớt hạng từ mùa giải V.League 2016.

HLV Võ Đình Tân có lẽ là người buồn nhất. Ông đã gắn bó với câu lạc bộ từ lâu, là người vận hành đội bóng "con nhà nghèo" trong những mùa giải vừa qua. Chính ông Tân là người biến Khánh Hòa thành "ngựa chứng" của V.League khi thường xuyên ngáng chân các đội bóng lớn.

Năm 2018, Khánh Hòa còn đoạt huy chương đồng V.League, nhưng một mùa giải sau họ đã phải xuống hạng. Với 25 điểm sau 26 vòng đấu, đây là thành tích tệ của đội bóng phố biển. Họ thua đội giành suất play-off 1 điểm.

khanh hoa rot hang anh 2
Bảng xếp hạng chung cuộc V.League 2019. Đồ họa: Hoài Thanh.

'Nếu Công Phượng không được thi đấu thì nên gọi về'

Đó là tâm sự của HLV Lee Tae-hoon trong ngày HAGL khép lại V.League 2019 bằng trận thắng 4-1 trước CLB Khánh Hòa tại sân Pleiku.

Highlights V.League: HAGL 4-1 CLB Khánh Hòa Ở vòng cuối V.League 2019 diễn ra chiều 23/10, đội chủ nhà HAGL giành chiến thắng trước Khánh Hòa với tỷ số 4-1, qua đó tiễn đối thủ xuống giải hạng Nhất.

Lê Minh

Đồ họa: Hoài Thanh.
Ảnh: Lê Ngọc.

Bạn có thể quan tâm