Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Khánh Hòa dọa bỏ trận đấu vì bị nợ lương

Các cầu thủ Khánh Hòa không tập theo giáo án của HLV Võ Đình Tân vì bị nợ lương và tiền lót tay kéo dài.

Một số cầu thủ thông báo với Zing, nếu lãnh đạo CLB Khánh Hòa không giải quyết lương và tiền lót tay trong ngày 7/10, họ sẽ không thi đấu với Phố Hiến vào ngày 8/10. Một cầu thủ Khánh Hòa nói: "CLB Khánh Hòa hứa sau khi CLB TP.HCM chuyển tiền chuyển nhượng 3 cầu thủ thì đội sẽ trả tiền lót tay vào ngày 6/10".

CLB Khánh Hòa bán Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh và Trần Đình Khương cho CLB TP.HCM với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng để lấy trang trải khó khăn. Những ngày qua, nội bộ đội bóng râm ran thông tin CLB TP.HCM chưa thanh toán 100% tiền chuyển nhượng 3 tân binh.

cau thu khanh hoa doa bo giai anh 1

Cầu thủ Khánh Hòa sẽ bỏ trận đấu nếu CLB không thanh toán tiền lót tay? Ảnh: Quang Thịnh.

Số tiền này có một nửa là tiền giải phóng hợp đồng cho ba cầu thủ, được chuyển cho CLB Khánh Hòa. Nhiều cầu thủ đặt vấn đề, nếu CLB TP.HCM thanh toán hết khoản tiền này thì tại sao họ chưa nhận được các khoản tiền lót tay. Nỗi ấm ức của cầu thủ càng lên cao khi lãnh đạo đội bóng cho biết CLB TP.HCM mới chuyển 1/2 số tiền.

Từ đầu năm 2020, cả đội đã phải giảm lương đến 55% và giảm cả tiền lót tay lên đến 35%. Một cầu thủ khác của Khánh Hòa tiết lộ có cầu thủ giảm đến 35-50% tiền lót tay để chia sẻ khó khăn với đội bóng. Cụ thể, một cầu thủ có tiền lót tay khoảng 400 triệu đồng/mùa chấp nhận chỉ lấy 200 triệu đồng - 250 triệu đồng. Thế nhưng, thiện chí của cầu thủ không nhận được tín hiệu tích cực từ lãnh đạo đội bóng.

HLV Võ Đình Tân đang là người đứng giữa cuộc biến động. Ông vừa là người làm việc với lãnh đạo, vừa ra sân nói chuyện với cầu thủ. Đội bóng chỉ mới tập luyện trở lại vào ngày 4 và 5/10. Trước đó, cầu thủ phản kháng bằng cách tự tập, không theo giáo án của HLV trưởng. Cầu thủ ra sân nhưng tỏ thái độ không hợp tác.

Lãnh đạo CLB Khánh Hóa đã hứa nhiều lần và có thể ngày 7/10 là thời điểm cuối cùng. Cầu thủ Khánh Hòa buộc phải tập luyện để duy trì thể lực trong trường hợp nhận được tiền trước ngày thi đấu. Phía cầu thủ cũng dọa bỏ trận đấu nhiều lần nhưng chưa lần nào gay gắt như lần này.

HLV Võ Đình Tân chia sẻ với Zing: "Tôi cũng là người làm thuê chứ cũng không thể thay đổi được gì. Tôi cũng cố gắng chứ không tôi đã bỏ đội lâu rồi. Từ đầu mùa, anh em cũng bị dao động tâm lý. Tôi đã dặn cầu thủ không từ bỏ hy vọng, phải làm việc chăm chỉ chứ đừng ngồi than, cái gì đến sẽ đến. Làm vậy thì người khác muốn tài trợ thì còn có cái nhìn khác. Bây giờ, CLB phải có nhiều doanh nghiệp hỗ trợ thì đội bóng mới vững được".

cau thu khanh hoa doa bo giai anh 2

CLB Khánh Hòa đăng ký 25 cầu thủ ở giai đoạn hai giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Ảnh: Lê Minh.

Theo tìm hiểu của Zing, đơn vị tài trợ vẫn duy trì trả lương 45% cho đội bóng. Vừa qua, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã họp và kêu gọi doanh nghiệp địa phương tham gia hỗ trợ kinh phí cho CLB. Một cầu thủ cho biết một công ty trên địa bàn cũng ủng hộ 1 tỷ để trả lương tháng 8-9-10 cho đội.

CLB Khánh Hòa là tập thể có nội lực nhưng đang khó khăn và đứng trước nguy cơ giải thể. Đội bóng do HLV Võ Đình Tân xếp thứ nhì với 20 điểm. Họ có tiềm năng giành suất duy nhất trở lại V.League ngay trong giai đoạn đội bóng gặp khó khăn về lực lượng. Thế nhưng việc bỏ trận đấu, bỏ giải là điều đáng tiếc vào lúc này.

Đội Khánh Hòa sẽ tiếp CLB Phố Hiến vào lúc 17h trên sân 19 tháng 8 (Nha Trang). Hai đội đang có cùng số điểm 20 và cạnh tranh gắt gao cho cuộc đám đuổi đội đầu bảng Bà Rịa - Vũng Tàu (24 điểm).

Văn Thanh phạm lỗi khiến HAGL chịu phạt đền Vũ Văn Thanh phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vùng cấm, khiến chủ nhà HAGL chịu quả phạt đền dẫn đến bàn gỡ 1-3 của CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10.

Các cầu thủ Khánh Hòa chán nản nhưng không bỏ tập

Các thành viên của CLB Khánh Hòa cảm thấy buồn khi lời hứa trả tiền lương và lót tay không được thực hiện, nhưng họ vẫn duy trì việc tập luyện.

CLB Khánh Hòa lao đao vì nhà tài trợ

Nhà tài trợ chính giao đội bóng lại cho tỉnh Khánh Hòa trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19, và thành tích thi đấu của CLB bị hoài nghi.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm