Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Indonesia thi nhau đá phản lưới vì cố thua cuộc

Bóng đá Indonesia vừa bị vấy bẩn khi cầu thủ hai đội PSS Sleman và PSIS Semarang thi nhau đá phản lưới trong một trận đấu thuộc giải VĐQG nước này.

Trận đấu giữa PSS Sleman và PSIS Semarang diễn ra hôm 26/10 vừa qua đã trở thành một trong những vết nhơ khó tẩy rửa của bóng đá Indonesia. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này diễn ra trong bối cảnh CĐV hai đội không được phép vào sân vì bị cấm sau những cuộc bạo lực gần đây.

Tuy nhiên, có lẽ khán giả đã may mắn khi không phải chứng kiến một trong những trận đấu tệ hại nhất lịch sử. Với mục đích tránh gặp Pusamania Borneo FC, các cầu thủ của PSS Sleman và PSIS Semarang thi nhau sút tung lưới nhà thay vì tấn công để giành chiến thắng.

Tổng cộng có 5 pha đốt đền trong trận đấu này và các cầu thủ chủ nhà PSS Sleman thi đấu “xuất sắc” hơn khi chỉ hai lần đá phản lưới. Trong khi với 3 lần đốt lưới nhà, đội khách PSIS Semarang buộc phải gặp Pusamania Borneo FC vòng tiếp theo.

Giải vô địch quốc gia Indonesia chia làm 2 bảng, miền đông và miền tây. Tám đội dẫn đầu 2 bảng tiếp tục được chia thành 2 bảng ở vòng tiếp theo (vòng 2). Hai đội dẫn đầu bảng ở vòng 2 sẽ giành quyền vào bán kết. Trận đấu giữa PSS Sleman và PSIS Semarang diễn ra ở vòng 8 đội.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Indonesia rúng động bởi những màn tự đá phản lưới trắng trợn. Trong trận đấu thuộc vòng bảng Tiger Cup 1998 diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển Indonesia cũng tạo ra kịch bản tương tự khi đụng đội tuyển Thái Lan. Nhằm tránh gặp chủ nhà Việt Nam ở bán kết, hậu vệ Mursyid Effendi của Indonesia cố tình sút tung lưới nhà. Kết quả là cầu thủ này đã bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm