Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Indonesia chưa đủ năng lực để đánh bại tuyển Việt Nam'

Live Sport Asia cho rằng việc Bali United với nhiều tuyển thủ Indonesia thắng đậm CLB Than Quảng Ninh không đồng nghĩa đội tuyển quốc gia nước này có thể đánh bại tuyển Việt Nam.

Hôm 11/2, Bali United mở màn chiến dịch AFC Cup 2020 bằng cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh. Trải qua 90 phút trên sân Kapten I Wayan Dipta, đại diện Indonesia giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 4-1.

Nói về trận đấu này, Live Sport Asia nhận định: "Bali United thể hiện mình là một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á khi ghi tới 4 bàn trong hiệp 2. Họ có lợi thế sớm với chiếc thẻ đỏ của Diego Fagan bên phía Than Quảng Ninh ngay phút thứ 4, nhưng không thể phủ nhận đội bóng này đã làm chủ trận đấu với những đường chuyền xuất sắc cùng màn trình diễn ấn tượng của những tiền đạo".

Doi tuyen Viet Nam anh 1

Hàng thủ CLB Than Quảng Ninh bất lực trong việc hóa giải các chân sút bên phía Bali United. Ảnh: Beyond Football.

Đánh giá cao Bali United nhưng tác giả cũng cho rằng không thể lấy kết quả này để so sánh trình độ giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia, đặc biệt khi CLB Than Quảng Ninh chưa phải đội bóng mạnh nhất Việt Nam thời điểm này.

"Nên nhớ không có bất cứ cầu thủ Than Quảng Ninh nào có mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Kết quả đối đầu giữa 2 nền bóng đá có thể đã khác nếu đối thủ của Bali United là CLB Hà Nội, đội bóng vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup mùa giải trước", tác giả nhắc lại.

"Nói cách khác, các tuyển thủ Indonesia có thể chơi hay trong màu áo CLB, nhưng khi lên tuyển, họ vẫn chưa đủ năng lực để có thể giúp đội tuyển Indonesia đánh bại Việt Nam", cây bút của Live Sport Asia khẳng định.

Ở cuộc chạm trán Than Quảng Ninh, Bali United sử dụng tới 7 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Bên cạnh đó, sự có mặt của những ngoại binh xuất sắc như Willian Pacheco (cựu tuyển thủ U20 Brazil) hay Paulo Sergio (Vua phá lưới U19 châu Âu 2003) cũng giúp đội chủ nhà chơi lấn lướt so với đại diện Việt Nam.

Doi tuyen Viet Nam anh 2

Bali United hưởng lợi từ sự có mặt của những ngôi sao gốc ngoại như Sergio (80), Pacheco (43) hay Spasojevic (9). Ảnh: Tribunnews.

Một đại diện khác của Việt Nam cũng ra quân tại AFC Cup 2020 là CLB TP.HCM. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong có trận hòa 2-2 trước Yangon United của Myanmar. Những người ghi bàn cho nhà á quân V.League là Amino Balde và Nguyễn Công Phượng.

Với những kết quả này, CLB TP.HCM và Yangon lần lượt chia sẻ vị trí thứ 2 và 3 tại bảng F trong khi CLB Quảng Ninh tạm đứng thứ 3 tại bảng G, sau Ceres Negros và Bali United.

CLB Quảng Ninh thua đậm dù dẫn trước ở trận ra quân AFC Cup Đội khách Quảng Ninh có bàn mở tỷ số của Jeremie Lynch, nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-4 trước Bali United trong trận ra quân tại AFC Cup tối 11/2.

CLB Quảng Ninh thua 1-4 vì tấm thẻ đỏ của tiền đạo Fagan

Andre Fagan bị đuổi ngay phút thứ 4, nhưng thầy trò ông Phan Thanh Hùng vẫn dẫn trước 1-0 để rồi bị thủng lưới 4 bàn sau đó.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm