Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ hay nhất giải 'phủi' HPL sẽ được đến Manchester United

Sự xuất hiện Quy chế bóng đá “phủi” đầu tiên và việc cầu thủ hay nhất giải được tới Manchester United là 2 điểm mới tại mùa giải thứ 5 của HPL.

Mùa giải “phủi” Ngoại hạng thứ 5 sẽ khởi tranh từ ngày 1/10 tới tại Hà Nội.

Giải bóng đá phong trào ngoại hạng - Cúp bia Saigon Special lần thứ 5 năm 2017 (HPL-S5) đánh dấu nửa thập kỷ ra đời và phát triển. Giải đấu năm nay ghi nhận sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt là nguyên trưởng ban tổ chức V.League, nguyên Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi. Ông Khôi sẽ giữ vai trò Phó Tổng giám đốc Vietfootball - đơn vị tổ chức HPL.

Bản thân ông Khôi là người từng tham gia soạn thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự am hiểu bóng đá Việt, ông sẽ hỗ trợ HPL soạn thảo Quy chế bóng đá phong trào.

Không khí cuồng nhiệt của giải bóng đá phủi Hà Nội Sân Bộ công an (Nguyễn Xiển) chiều 17/8 sôi động và cuồng nhiệt không kém gì những trận cầu đỉnh cao ngày nào ở V.League.

Chia sẻ với báo giới, ông Khôi tiết lộ: “Quy tắc ứng xử với bóng đá phong trào có nhiều điểm khác, sẽ mềm hơn quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Quy định để những người tham gia phải tuân thủ, góp phần xây dựng giải đấu chuyên nghiệp hơn. Năm nay, chúng ta ban hành quy chế một cách tạm thời, hàng năm có sửa đổi thêm dựa trên những đóng góp của các đội bóng, những chuyên gia và truyền thông”.

Ở mùa giải thứ 5, HPL có sự tham dự của 12 đội bóng gồm đương kim vô địch FC Văn Minh, Cường Quốc, Hanel - Ocean, Thành Đồng, Dương Nội, MV Corp, Tin Lớn & Anh em, Nguyễn Trãi, Gia Việt, EOC, Moon (Thanh Hóa) và Top Group.

Cau thu hay nhat giai phui toi Manchester United anh 1
Hai ngôi sao từng giành Quả bóng Vàng Dương Hồng Sơn (áo đen) và Phạm Thành Lương sẽ góp mặt ở giải đấu năm nay. Ảnh: BTC.

Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Mỗi đội được đăng ký tối đa 7 cầu thủ chuyên nghiệp. Nhiều danh thủ và cựu danh thủ như Việt Thắng, Phước Tứ, Thành Lương, Nghiêm Xuân Tú sẽ tiếp tục tham dự giải trong màu áo các CLB khác nhau. Nhà vô địch sẽ nhận 80 triệu tiền thưởng cùng một chuyến đi Anh tham quan CLB huyền thoại Manchester United cho 1 cầu thủ xuất sắc và 1 CĐV may mắn.

Mùa giải HPL-S5 sẽ khởi tranh ngày 1/10 và bế mạc ngày 10/12 trên sân bóng Học viện An ninh nhân dân (Hà Đông, Hà Nội).

Chuyện 2 siêu phủi mới toanh ở đội tuyển quốc gia

Nghiêm Xuân Tú và Sầm Ngọc Đức, những cái tên lẫy lừng giới phủi Hà thành, vừa dắt tay nhau lên tuyển khi có một mùa giải bùng nổ trong mắt HLV Hữu Thắng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm