Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ giàu nhất thế giới bất lực trước hàng thủ U22 Việt Nam

Faiq Jefri Bolkiah gây chú ý đặc biệt trong trận gặp U22 Việt Nam từ khi khởi động tới lúc rời khỏi sân vào chiều ngày 25/11.

Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 1
Faiq Jefri Bolkiah (giữa) là nhân vật đáng chú ý nhất trong trận thua 0-6 của U22 Brunei trước U22 Việt Nam tại lượt trận mở màn bảng B SEA Games 30. Anh ra sân khởi động muộn, được sắp xếp trợ lý riêng tập cùng trước khi tham gia khởi động chung với đội bóng.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 2
Sau bài tập chung cả đội, cầu thủ sinh năm 1998 được một cầu thủ khác hỗ trợ tập riêng. Người đồng đội này chỉ có nhiệm vụ chuyền bóng rồi đứng im làm “quân xanh” để Bolkiah tập đi bóng và dứt điểm.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 3
Bản thân Bolkiah (số 9) vốn không có tên trong danh sách đăng ký ban đầu của U22 Brunei. Tuy nhiên, anh vẫn bất ngờ xuất hiện trong đội hình chính.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 4
HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện U22 Việt Nam phản ứng khi hai đội làm thủ tục vào sân. Ban tổ chức trận đấu giải thích Brunei đã làm đúng luật và thay đổi người ngay sát giờ. Ảnh: Thuận Thắng.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 5
Cầu thủ thuộc Hoàng tộc Brunei đứng đầu hàng khi hai đội hát quốc ca và chụp hình lưu niệm.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 6
Bolkiah đá vị trí tiền đạo trái và phải tranh chấp trực tiếp với Hồ Tấn Tài (số 4) trong trận đấu. Anh gặp nhiều khó khăn trước hậu vệ giàu kinh nghiệm của U22 Việt Nam.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 7
Bolkiah liên tục chỉ đạo đồng đội chuyền bóng, di chuyển theo ý của mình. Đồng đội của anh nhiều lần làm theo ý thành viên hoàng tộc này.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 8
Rất nhiều lần trong trận, Bolkiah lùi hẳn về phần sân nhà, chỉ đạo hàng thủ trong các tình huống tấn công của U22 Việt Nam.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 9
Nhiều người gọi Bolkiah là cầu thủ giàu nhất thế giới vì gia sản trị giá hàng chục tỷ USD của hoàng tộc Brunei. Với ảnh hưởng của hoàng gia, Bolkiah được ăn tập tại các CLB danh tiếng như Chelsea, Arsenal, Leicester City và đã lên tuyển quốc gia từ năm 18 tuổi.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 12
Anh tiếp tục vượt qua Hồ Tấn Tài trước khi bất lực trước hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam ngay sau đó. Đội hình U22 Brunei quá yếu, không hỗ trợ nhiều hơn được cho Bolkiah.
Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 13
Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Hoàng tử Bolkiah rời sân. Anh được 2 thành viên ban huấn luyện chào đón, mang nước và khăn ra tận nơi đưa. Đối đầu Việt Nam không phải trận đấu thành công của Bolkiah và U22 Brunei khi họ thua 0-6.

Hoang tu Brunei bat luc truoc hang thu Viet Nam anh 14

Highlights SEA Games 30: U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei Trước đối thủ không được đánh giá cao U22 Brunei, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có màn chạy đà hoàn hảo tại SEA Games 30 với chiến thắng 6-0 chiều 25/11.

HLV Park: 'Thắng Brunei 6-0 chẳng nói lên điều gì'

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn từ các học trò trong chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam trước U22 Brunei trong lượt trận đầu SEA Games 30 chiều 25/11.

HLV U22 Brunei từ chối tiết lộ lý do Hoàng tử Bolkiah vào sân

HLV Aminuddin Jumat khen ngợi các học trò dù U22 Brunei không thể tạo nên bất ngờ trước U22 Việt Nam chiều 25/11 trong ngày mở màn bóng đá nam SEA Games 30.

Minh Chiến (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm