Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ giải nghệ sau khi từng hưởng lương chỉ kém Ronaldo, Messi

Dario Conca có thể vô danh với fan bóng đá, nhưng từng nhận lương cao thứ 3 thế giới, sau 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Sở dĩ, anh có mức lương này là nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Fluminense, giúp đội bóng này lần đầu vô địch Brazil kể từ năm 1984. Sau đó, tháng 7/2011, anh nhận được lời đề nghị từ CLB Guangzhou Evergrande tại Trung Quốc với mức lương siêu khủng.

CLB này trao cho Conca bản hợp đồng 2 năm rưỡi với mức lương lên tới 170.000 bảng mỗi tuần, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 thế giới thời điểm đó, chỉ sau Messi và Ronaldo.

Dario Conca sinh năm 1983 tại Argentina, nhưng có được những thành công ở Brazil. Đây là bước đệm để anh chuyển sang Trung Quốc với mức lương khủng.

messi ronaldo anh 1
Conca trong màu áo Shanghai SIPG ở lần tái ngộ bóng đá Trung Quốc. Ảnh: GMS.

Conca trong 3 năm tại Trung Quốc chơi khá hay khi ghi 54 bàn sau 99 trận cho Guangzhou Evergrande. Tuy vậy, khi đã 30 tuổi, anh quyết định trở lại Fluminense chơi bóng và nhận 8.000 bảng mỗi tuần. Một năm sau, sức hút của đồng tiền đưa Conca trở lại Trung Quốc trong màu áo Shanghai SIPG.

Tại đây, Conca nhận 140.000 bảng mỗi tuần, nhưng vẫn là con số lớn so với mặt bằng chung của Trung Quốc. Nói về việc chi nhiều tiền cho Conca, HLV Shanghai SIPG, ông Sven-Goran Eriksson lý giải: "Conca như Messi vậy. Cậu ấy có vóc dáng, chân trái tương tự, kỹ năng rê dắt cũng tuyệt vời và có thể ghi nhiều bàn thắng".

Tuy vậy, sự nghiệp của Conca tại Trung Quốc không còn quá rực rỡ. Anh dính chấn thương dây chằng, phong độ đi xuống và phải sang Mỹ chơi bóng. Mới đây, tiền đạo này giải nghệ ở tuổi 35.

Tuy nhiên, Conca có một sự nghiệp khá thành công, ít nhất trên khía cạnh tài chính. Cầu thủ từng kiếm 12,5 triệu bảng mỗi mùa cho hay: "Bóng đá đã cho tôi rất nhiều. Tôi yêu sự nghiệp của mình, nhưng đây là thời điểm thích hợp để dừng lại và sẽ không nghĩ về bóng đá lúc này".

Giovinco sút xa đẹp mắt ở AFC Champions League Tiền đạo Sebastian Giovinco có pha lập công duy nhất trong trận đấu giữa Al-Hilal và Esteghlal tại AFC Champions League, mang về thắng lợi cho đội Al-Hilal.

Pirlo: 'Juventus cần một tiền đạo đá cặp với Ronaldo'

Cựu tiền vệ Andrea Pirlo cho rằng, hỏa lực của Juventus chưa đủ mạnh, và đội bóng cần chiêu mộ thêm một tiền đạo trong mùa giải mới.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm