Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đánh bại Alaves 2-0 trong ngày Messi ngồi dự bị

Không cần tới siêu sao người Argentina, đội bóng xứ Catalunya vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Carles Alena và Luis Suarez.

Không có Lionel Messi nhưng với nhiều hảo thủ khác trong đội hình như Luis Suarez, Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele, các cầu thủ Barca đã tràn lên dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi của trọng tài. 

Ngay phút thứ 5, Suarez có cơ hội đối mặt thủ thành Fernando Pacheco sau đường chọc khe tinh tế của Coutinho. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại quá hiền và không thể đánh bại thủ môn của Alaves.

Messi du bi,  Barca de dang vuot qua Alaves anh 1
Suarez bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số sớm cho Barca ở ngay phút thứ 5. Ảnh: Marca.

Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Ernesto Valverde trong hiệp 1. Những phút sau đó, dù tiếp tục thi đấu lấn lướt, nhưng các chân sút của đội bóng xứ Catalunya vẫn tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ và vô cùng kỷ luật của đội chủ nhà.

Càng về sau, hàng công Barca tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Họ thậm chí suýt phải nhận bàn thua nếu cú đánh đầu ở những phút cuối hiệp 1 của Rodrigo Ely đưa bóng đi thấp hơn.

Bước sang hiệp 2, hàng phòng ngự Alaves tiếp tục thi đấu tập trung và khiến các chân sút bên phía Barca gặp khó khăn. Tuy nhiên, họ chỉ có thể đứng vững tới phút 54 của trận đấu, thời điểm Carles Alena mang về bàn thắng mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Valverde. 

Từ tình huống tấn công trung lộ, Luis Suarez có pha nhấc chân thông minh, đưa bóng tìm tới vị trí của  Alena. Sau một nhịp khống chế và quan sát, tiền vệ sinh năm 1998 tung cú sút chìm vào góc trái khung thành, hạ gục thủ môn Pacheco bên phía Alaves. 

Tới phút 57, từ tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa, mành lưới của đội chủ nhà rung lên lần thứ 2. Người ghi bàn là Samuel Umtiti. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài từ chối bàn thắng của cầu thủ này bởi lỗi việt vị.

Dẫu vậy, các CĐV Barca cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 60, hậu vệ của Alaves để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Trên chấm phạt đền, Luis Suarez không mắc bất kỳ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho La Blaugrana

Messi du bi,  Barca de dang vuot qua Alaves anh 2
Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images.

Có được cách biệt an toàn, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Cơ hội tới với các cầu thủ Alaves. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là pha cứa lòng đưa bóng đi chệch cột ở phút 75 của Jony sau tình huống để mất bóng ở giữa sân của Arturo Vidal. 

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 chung cuộc dành cho các cầu thủ Barca. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Valverde tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid lên thành 12 điểm.

Thậm chí, đội bóng xứ Catalunya hoàn toàn có thể đăng quang sớm trước 4 vòng đấu nếu Atletico Madrid thất bại trước Valencia ở trận đấu diễn ra lúc 0h30 ngày 25/4 (theo giờ Hà Nội). 

Messi du bi,  Barca de dang vuot qua Alaves anh 3
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Tiểu Long.
Highlights FC Groningen - Ajax Ajax Amsterdam thắng đậm nhược tiểu FC Groningen trong trận đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan diễn ra ngày 21/4.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm