Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ ghi bàn đầu tiên V.League 2019 từng là 'người thừa' của HAGL

Từng là nỗi thất vọng lớn khi khoác áo HAGL nhưng tiền đạo ghi bàn đầu tiên V.League 2019 Rimario Gordon lại lột xác thành "sát thủ" khi về đầu quân cho CLB Thanh Hóa.

Highlights CLB Thanh Hóa 1-1 Bình Dương Rimario Gordon giúp CLB Thanh Hóa có bàn thắng mở tỷ số nhưng nỗ lực của Victor Mansaray bên phía Bình Dương giúp đội khách giữ lại 1 điểm trong trận so tài mở màn V.League 2019.

Rimario bén duyên với V.League khi được HAGL để ý và chiêu mộ hồi đầu mùa 2018. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành "trọng pháo" ở đội bóng phố núi để chia lửa cùng Công Phượng và các đồng đội trên hàng công.

Thế nhưng, những gì ngoại binh này đem lại chỉ là nỗi thất vọng. Được trao cơ hội bao nhiêu, chân sút người Jamaica gây thất vọng bấy nhiêu. Trong suốt giai đoạn lượt đi, anh vào sân thi đấu tới hơn 800 phút nhưng không thể có nổi một bàn thắng cho đội bóng phố Núi.

Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Rimario bị đẩy ra đường như một điều tất yếu sau những gì anh đã thể hiện. HAGL cần tiền đạo biết ghi bàn và khi tìm được người mong muốn, Rimario không còn được tin dùng.

Rimario,  ban thang dau tien V.League 2019,  HAGL,  Thanh Hoa anh 1
Rimario từng gây thất vọng lớn tại HAGL.

Thế rồi, HLV Đức Thắng, bằng cách nào đó đã quyết định dành một xuất ngoại binh ở đội bóng xứ Thanh cho tiền đạo này. Những dấu hỏi rất lớn về khả năng của chân sút 25 tuổi là điều dễ hiểu.  

Khi bản hợp đồng này còn đang nhận nhiều ngờ vực thì Rimario đã lên tiếng. Anh chỉ cần hơn 60 phút thi đấu cho đội bóng mới đã có 3 bàn thắng. 4 vòng đầu tiên, anh có 1 hattrick vào lưới đội bóng đã đưa anh đến V.League.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Rimario lại "lột xác" nhanh đến vậy. Màn trình diễn của anh ở đội bóng xứ Thanh khiến hầu hết đều bất ngờ. Những nguyên nhân khiến tiền đạo da màu chơi tệ hại tại HAGL được đem ra phân tích.

Câu trả lời chỉ có khi HLV Đức Thắng lên tiếng giải thích. "Cậu ấy lạc lõng và chúng tôi phải hỗ trợ rất nhiều. Vấn đề là sự hòa nhập môi trường mới gặp nhiều khó khăn", nhà cầm quân này chia sẻ.

Rimario,  ban thang dau tien V.League 2019,  HAGL,  Thanh Hoa anh 2
Rimario (vàng) thi đấu đầy hiệu quả trong màu áo CLB Thanh Hóa. Ảnh: Thế Anh.

Một vấn đề khác nữa đến từ HAGL. Có vẻ như đội bóng phố núi thiếu kiên nhẫn với các ngoại binh. Trước Rimario, tiền vệ Nhật Bản Masaaki Ideguchi sau khi bị sa thải đã tới Thai League thi đấu cho Sukhothai FC.

Đầu mùa giải 2019, HAGL giới thiệu 3 ngoại binh hoàn toàn mới gồm thủ môn Wieger Sietsma, tiền đạo Chevaughn Junior và trung vệ Kim Bong-jin. Trong khi đó, Thanh Hóa phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính. Họ chia tay Omar và khá gấp rút "chốt" Araujo Agusto và Monday.

Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh còn "phương án B" là 2 cầu thủ ngoại binh khác trước khi hết hạn đăng ký (6/3). Ở trận đấu ra quân V.League 2019, dù tiếp CLB Bình Dương trên sân nhà và có bàn dẫn trước bởi Rimario, CLB Thanh Hóa vẫn phải chia điểm khi Victor Mansary quân bình tỷ số ở phút 65.

Rimario,  ban thang dau tien V.League 2019,  HAGL,  Thanh Hoa anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau trận đấu đầu tiên. Ảnh: VPF

CLB Thanh Hóa và CLB Bình Dương chia điểm trong ngày mở màn V.League

Trong trận mở màn V.League 2019 diễn ra vào lúc 17 giờ, CLB Thanh Hóa và CLB Bình Dương đã chia điểm trong trận hòa 1-1. Rimario và Mansary là những cầu thủ ghi bàn cho hai đội.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm