Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Đồng Tháp tươi cười tập luyện mặc nghi vấn tiêu cực

Ban lãnh đạo lẫn cầu thủ Đồng Tháp đều thỏai mái tập luyện để chuẩn bị cho vòng 14 V.League, sau khi đã có đơn giải trình lên VPF xung quang nghi vấn cá độ râm ran mấy ngày qua.

Cầu thủ Đồng Tháp tập trung tập luyện để chuẩn bị cho vòng đấu cuối tuần này tại V.League.

Trước những thông tin về nghi án tiêu cực của cầu thủ Đồng Tháp, trưa 7/7 ban lãnh đạo đội bóng miền Tây đã đã gửi đơn giải trình lên Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc này. Họ phủ nhận những tin đồn râm ran suốt mấy ngày và khẳng định không có cầu thủ nào bị cơ quan điều tra mời làm việc.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cũng khẳng định ban tổ chức chưa tìm thấy cơ sở để kết luận cầu thủ Đồng Tháp dính tiêu cực. Dường như được “minh oan” cho nên không khí buổi tập của Đồng Tháp vào chiều 7/7 trở nên nhộn nhịp và rộn rã tiếng cười hơn hẳn, mặc cho đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2016.

Thầy trò HLV Trần Công Minh vã mồ hôi dưới các bài tập chiến thuật, thi đấu đối kháng cho mục tiêu có điểm trước XSKT Cần Thơ vào cuối tuần này. Những cầu thủ trẻ thường được xuất phát trong đội hình chính dưới thời HLV Trần Công Minh như: Công Thành, Đăng Khoa, Thiện Chí, Huỳnh Công... được sắp 1 đội để đấu đối kháng với phần còn lại.

Nghi van cau thu Dong Thap ca do anh 1
Đồng Tháp đang đứng cuối bảng xếp hạng nhưng vẫn nuôi hy vọng trụ hạng. 

CLB Đồng Tháp giải trình sau nghi vấn cầu thủ cá độ

Trưa 7/7, CLB Đồng Tháp đã gửi báo cáo bằng văn bản lên VPF, nhằm giải trình sự việc cầu thủ đội bóng miền Tây bị nghi vấn cá độ ở mùa giải 2016.

“Trước đây, tôi có nghe việc cơ quan chức năng đang theo dõi một số cầu thủ Đồng Tháp dính đến tiêu cực. Nhưng đó là chuyện nghiệp vụ của họ, còn việc của chúng tôi là tập luyện cho cuộc chiến trụ hạng. Đến nay tôi vẫn chưa thấy có thành viên nào của đội bị công an mời làm việc. Đội bóngvẫn phải miệt mài tập luyệt chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần này. Hy vọng, chúng tôi sẽ có được kết quả khả quan” HLV Trần Công Minh chia sẻ.

Còn Trần Minh Lợi, người vừa bị ban huấn luyện Đồng Tháp cho thôi chức đội trưởng và thường xuyên ngồi trên bằng ghế dự bị thời gian qua cho biết: Tôi bị lật cổ chân và đau cơ háng, vì vậy tôi phải ngồi ngoài và chỉ mới tập lại gần đây. Nên không có được phong độ tốt nhất. Vì thế HLV không đưa tôi ra sân thi đấu cũng là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, tôi không thể ra sân cùng các đồng đội cho nên chiếc băng đội trưởng giao lại cho anh em cũng là điều dĩ nhiên”.

Đồng Tháp sẽ có cuộc tiếp đón người láng giếng XSKT Cần Thơ vào chiều ngày 10/7 trên sân nhà Cao Lãnh, trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2016. Trận lượt đi, Cần Thơ đã giành chiến thắng 4-1.

Nghi van cau thu Dong Thap ca do anh 2
Những cầu thủ trẻ của Đồng Tháp rất vui vẻ thực hiên buổi tập chiều 7/7.
Nghi van cau thu Dong Thap ca do anh 3
HLV Trần Công Minh (trái) đang cùng các cộng sự tập trung tối đa cho công việc để giải cứu đội bóng.


Thu Thảo

Ảnh: Hồng Dư

Bạn có thể quan tâm