Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ đạp rạn xương sườn đối thủ bị cấm thi đấu 5 trận

Chiều 18/2, ban kỷ luật của VFF đã nhóm họp và thông qua quyết định phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 5 trận đối với Đinh Văn Ta vì gây chấn thương nặng cho Danny David.


Đinh Văn Ta may mắn không bị cấm thi đấu đến hết giải. Ảnh: Lâm Thỏa.

Phút 90+4 trận XM The Vissai Ninh Bình gặp ĐTLA, Đinh Văn Ta đã bỏ bóng, đạp thẳng vào người của Danny David khiến cầu thủ này nằm bất động trên sân. Sau đó, Danny David được đưa đi cấp cứu vì rạn xương sườn. Chấn thương nặng đến nỗi ngày hôm sau Danny David phải húp cháo cầm hơi, không thể ăn uống như bình thường.

Trước hành vi bạo lực của Đinh Văn Ta, ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã trừng phạt nghiêm minh, để ngăn chặn những hành động tương tự tái diễn về sau. “Phạt 15.000.000 đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp đối với cầu thủ Đinh Văn Ta (số 11) của CLB XM The Vissai Ninh Bình do vi phạm khoản 1 và 3 Điều 39 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB XM The Vissai Ninh Bình và CLB Đồng Tâm Long An tại lượt trận thứ 5, ngày 15/2/2014 trên SVĐ Ninh Bình”, trích quyết định xử phạt của VFF.

Cũng theo quyết định này, Đinh Văn Ta có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại của VFF. Ngoài Đinh Văn Ta, ủy ban kỷ luật của VFF cũng quyết định phạt BTC sân Ninh Bình 5 triệu đồng do nhóm khiêng cáng cứu thương của sân đã hành xử thô bạo với Danny David. CLB Hải Phòng cũng bị phạt 3 triệu đồng do vi phạm kỷ luật trong trận đấu với Hà Nội-T&T.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm