Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ đắm mình trong tiền thưởng World Cup

Việc tiền thưởng tại World Cup tăng lên 61% khiến tất cả các cầu thủ tham dự World Cup 2010 sẽ có cơ hội đắm mình trong nguồn tài chính này.

Cầu thủ đắm mình trong tiền thưởng World Cup

Việc tiền thưởng tại World Cup tăng lên 61% khiến tất cả các cầu thủ tham dự World Cup 2010 sẽ có cơ hội đắm mình trong nguồn tài chính này.

Theo thông tin từ tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới (FIFA) thì họ đã để ra một khoản tiền khổng lồ làm tiền thưởng cho kỳ World Cup lần này. Cụ thể là FIFA sẽ tăng 61% tiền thưởng cho các đội tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nam Phi so với World Cup 2006 diễn ra tại Đức.

Ông Jerome Valcke, tổng thư ký FIFA, đã giả định rằng nếu đội tuyển Anh của Fabio Capello giành chức vô địch, thì họ sẽ nhận được khoản tiền lên tới 31 triệu USD (18.7 triệu bảng). Đội về nhì sẽ nhận được khoản tiền 24 triệu USD, còn đội đứng thứ 3 sẽ được 18 triệu. Tuy nhiên, không vì thế mà những đội nằm ngoài bục danh dự cảm thấy tủi thân, bởi theo Valcke thì đại diện nào cũng "có quà".

Cầu thủ đắm mình trong tiền thưởng World Cup

Những khoản tiền thưởng kếch xù từ FIFA sẽ tạo động lực cực lớn cho các đội tham dự World Cup

Nói rõ hơn, trước khi hành quân tới Nam Phi, mỗi đội tuyển đã nhận được khoản tiền 1 triệu USD gọi là “phí chuẩn bị”. Nếu đội nào bị loại ngay từ vòng bảng, thì họ cũng chẳng quá buồn bởi khi ra về họ đã bỏ túi tới 8 triệu USD gọi là tiền…động viên. Còn những đại diện lọt vào vòng 2, số tiền thưởng sẽ tăng lên 9 triệu. Nếu tính tổng thì khoản tiền thưởng dành cho 32 đội bóng tại giải lần này sẽ lên tới 415 triệu USD (khoảng 250 triệu bảng).

Không chỉ đội tuyển, mà ngay cả các CLB có cầu thủ tham dự lễ hội bóng đá tại Nam Phi cũng được “thơm lây”. Chẳng là theo tiết lộ của ông Valcke, thì FIFA đã nhượng bộ trả tiền cho CLB có cầu thủ tham dự World Cup. Cụ thể mỗi CLB có một cầu thủ dự giải sẽ nhận được khoản tiền là 1.600 USD/ngày/cầu thủ. Điều đáng nói là khoản tiền này được thanh toán 15 ngày trước World Cup và một ngày sau khi đội bóng rời giải. Như vậy, nếu tuyển Ý của Lippi lọt vào tới trận chung kết thì Juventus – CLB có tới 6 cầu thủ dự World Cup sẽ nhận được gần nửa triệu USD (441.000 USD).

Ước tính FIFA sẽ phải bỏ ra khoảng 24 triệu USD cho các CLB tại giải lần này. Và các CLB ngày sẽ nhận tiền của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới thông qua các liên đoàn của họ. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điều mừng nhất của các CLB. Bởi ông Valcke còn cho biết so với quỹ 40 triệu USD hiện tại, quỹ dành để trả cho CLB ở World Cup 2014 diển ra ở Brazil còn dự kiến tăng lên tới 70 triệu USD. Điều này sẽ đem lại lợi nhuận không nhỏ cho các giải đấu hàng đầu châu Âu, đặc biệt là giải Ngoại Hạng Anh.

Rõ ràng những khoản tiền thưởng mà FIFA đưa ra chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cực lớn cho các đội tuyển cũng như các CLB có cầu thủ tham dự World Cup. Nhưng điều này lại khiến những đội tuyển như CH Ireland cảm thấy vô cùng tủi thân. Số là CH Ireland không chỉ bị loại khỏi World Cup đầy oan uổng sau trận playoff gặp Pháp, mà trong cuộc họp này chủ tịch FIFA Sepp Blatter còn tuyên bố The Boys in Green sẽ không nhận được một xu nào từ vụ “bàn tay bẩn” của Henry

Được biết lý do mà FIFA có sự đãi ngộ cho các đội tuyển trong kỳ World Cup lần này lớn đến như vậy là vì họ có nguồn tài chính vô cùng dồi dào thông qua các hợp đồng tài trợ khổng lồ từ các tập đoàn nổi tiếng như Coca Cola, Pepsi, Adidas, Hyundai, Sony và Visa...

AN NHI

Theo DV

Bạn có thể quan tâm