Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Chelsea xứng đáng bị la ó'

Trong trận đấu đầu tiên sau khi Mourinho rời Chelsea, CĐV của đội bóng này đồng loạt bày tỏ sự ủng hộ với HLV cũ và phản đội chính cầu thủ đội nhà.

HLV Mourinho rời khỏi sân Stamford Bridge với hành trang mang theo là tất cả áp lực đè nặng lên cầu thủ Chelsea. Thoải mái về tinh thần, các ngôi sao Chelsea thi đấu thanh thoát, tự tin, di chuyển tích cực, tạo hàng loạt cơ hội ngon ăn và trở lại đúng hình ảnh mạnh mẽ trong mùa giải trước.

Thế nhưng điều ấy chỉ càng làm củng cố luận điểm “cầu thủ phản bội Mourinho”. Trên các khán đài, True Blue (biệt danh của CĐV Chelsea) giơ hàng loạt biểu ngữ với nội dung như “Costa, Hazard và Fabregas là lũ chuột cống phản bội” hay “Chiếc cúp bạc tan thành 30 mảnh. Cầu thủ là kẻ dối trá”.

Ivanovic là một trong những người bị liệt vào nhóm “cừu đen” và sa sút phong độ thảm hại nhất của Chelsea. Đáp lại chỉ trích, ở trận thắng Sunderland, anh ghi một bàn thắng bằng cú đánh đầu dũng mãnh đúng thương hiệu.

Cổ động viên Chelsea phản đối cầu thủ, ủng hộ Mourinho

Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự ủng hộ với "Người đặc biệt" bằng việc mặc áo thun, đeo mặt nạ hay những tấm banner viết lời tri ân Mourinho trên khắp sân Stamford Bridge.

Ông chủ Roman Abramovich, tân HLV Guus Hiddink và huyền thoại Didier Drogba đến sân động viên cầu thủ. Ảnh: Getty.

Phát biểu sau trận, Ivanovic chấp nhận lời chỉ trích: "Tôi hiểu sự giận dữ của CĐV. Tôi tin là tất cả đều hiểu tầm ảnh hưởng của thầy Mourinho với Chelsea và không ai có thể thay đổi được điều này. Sự ra đi của ông ấy khiến tất cả tiếc nuối và có thể họ chưa quen với sự trống vắng. Cầu thủ Chelsea xứng đáng bị chỉ trích và chúng tôi đều phải có trách nhiệm với sự sa sút của đội bóng”.

Theo quan điểm của Ivanovic, trong bóng đá, điều đáng quan tâm nhất là cầu thủ với màn trình diễn trên sân. Ngoài ra mối quan hệ cầu thủ với HLV cũng đáng lưu ý nhưng cầu thủ trực tiếp thi đấu và họ mới đáng phải chịu chỉ trích.

Trợ lý HLV Ray Wilkin hiểu màn la ó của CĐV dành cho Diego Costa và Fabregas. Theo ông Wilkin, trước khi trận đấu bắt đầu, ông nói với cầu thủ là họ phải có trách nhiệm với sự sa sút của đội bóng và phải nghe mọi lời chỉ trích.

Đội trưởng John Terry chia sẻ: "Với tư cách là đội trưởng, thủ lĩnh của Chelsea, tôi buồn vì thời gian qua xảy ra quá nhiều chuyện. Bước vào trận đấu với rất nhiều áp lực từ khán đài nhưng chúng tôi đã gạt thành công nó sang một bên để chơi tự tin”.

John Terry bày tỏ sự ủng hộ với tân HLV Guus Hiddink. Anh ca ngợi phong cách huấn luyện và sự tôn trọng mà Guus Hiddink dành cho mọi cầu thủ.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm