Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brunei giàu nhất thế giới chơi bóng ở Anh nhiều năm

Faiq Bolkiah, thành viên U22 Brunei, được cho là người giàu nhất thế giới hiện nay, vượt nhiều lần Ronaldo hay Messi. Anh có thể đối đầu Quang Hải ở trận mở màn SEA Games 30.

Faiq Bolkiah sinh năm 1998 tại Los Angeles, Mỹ. Theo luật, anh mang quốc tịch Mỹ nhưng lại có dòng máu hoàng gia Brunei. Faiq là con trai hoàng tử Jefri Bolkiah và là của cháu quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. 

Ông Hassanal Bolkiah từng là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD. Hàng năm, một giải bóng đá mang tên ông được tổ chức để mừng sinh nhật.

Theo ước tính hồi đầu 2018, Faiq có khối tài sản lớn hàng chục lần so với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều cầu thủ 21 tuổi gây ấn tượng. 

Có gia thế khủng, con trai của người được miêu tả là "ngập dưới núi tiền sâu hơn bất cứ ai trên trái đất này", Faiq bộc lộ đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ. Trong lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn, tiền vệ này khẳng định anh ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và được gia đình ủng hộ hết mức. 

Doi thu cua Quang Hai da khoac ao 4 doi Ngoai hang anh 1
Faiq Bolkiah để lại một số ấn tượng khi khoác áo Leicester City. 

Faiq, 21 tuổi, từng khoác áo tới 5 CLB tại Anh. Trong đó, 4 đội bóng ở giải Ngoại hạng. Faiq bắt đầu theo đuổi nghiệp bóng đá khi mới 9 tuổi tại AFC Newport (Wales). Sau đó, anh tới Southampton và sinh hoạt tại học viện đào tạo tài năng trẻ này trong 4 năm.

Năm 2013, anh được đưa về Arsenal và còn góp mặt trong đội U15 ở giải Lion City và cũng ghi được bàn thắng, trước khi khoác áo đối thủ trực tiếp của "Pháo thủ" là CLB Chelsea vào năm 2014.

Từ tháng 3/2016, Faiq ký hợp đồng ba năm với Leicester City và để lại một số ấn tượng tại UEFA Youth League, giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ..

Sở hữu lý lịch ấn tượng, nhưng Faiq Bolkiah lại chưa có duyên với các giải đấu tầm khu vực. Anh hai lần lỡ hẹn với AFF Cup. Tại Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, Faiq cũng lỡ hẹn vào phút chót bởi lý do cá nhân.

Dân mạng tìm kiếm cầu thủ Brunei giàu hơn Ronaldo

Trước trận đấu đầu tiên tại vòng bảng SEA Games 30 của đội tuyển Việt Nam chiều 25/11, nhiều người hâm mộ quan tâm đến cầu thủ U22 Brunei với khối tài sản kếch xù.

Brunei phát triển bóng đá nhiều năm, ít thu được thành công

Sở hữu nền bóng đá kém phát triển cùng những cầu thủ thiếu kinh nghiệm, U22 Brunei khó có thể tạo ra bất ngờ trước đoàn quân U22 Việt Nam thiện chiến của HLV Park Hang-seo.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm