Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brazil và Mexico xô xát ở trận bán kết Olympic

Chiều 3/8 (giờ Hà Nội), trận bán kết môn bóng đá nam Olympic giữa Brazil và Mexico diễn ra khá căng thẳng.

Brazil anh 1

Với tham vọng giành HCV môn bóng đá nam Olympic, Brazil nhập cuộc chủ động. Trong khi đó Mexico cho thấy họ tới Nhật Bản không chỉ để dạo chơi.

Brazil anh 2

Nhờ lực lượng nhỉnh hơn, Brazil thường xuyên tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành Mexico. Để hạn chế sức tấn công của đối thủ, đội bóng áo xanh thường xuyên có những pha phạm lỗi từ xa.

Brazil anh 3

Trong một tình huống va chạm với cầu thủ Mexico ở phút 74, Gabriel Martinelli của Brazil ngã ra sân đau đớn.

Brazil anh 4

Cầu thủ hai đội lập tức xảy ra xô xát. Không ai chịu nhường nhịn ai. Những cái đầu nóng bắt đầu xuất hiện trên sân.

Brazil anh 5

Trọng tài vất vả để xoa dịu tình hình. Vladimir Lorona của Mexico có tình huống xô đẩy Reinier. Cầu thủ của Brazil cũng không ngần ngại trả đũa nhưng đồng đội kịp thời can ngăn trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Brazil anh 6

Trọng tài buộc phải rút thẻ vàng cảnh báo Lorona lẫn Reinier. Tính cả trận, trọng tài rút ra tới 9 thẻ vàng với 4 thẻ dành cho Mexico và 5 thuộc về Brazil. Số pha phạm lỗi của Mexico và Brazil lần lượt là 24 và 26 lần.

Brazil anh 7

Brazil nỗ lực tấn công để giải quyết trận đấu trong 90 phút. Thế nhưng họ vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ Mexico. Trận đấu do đó buộc phải kéo dài tới hiệp phụ.

Brazil anh 8

Nhiều thời điểm Brazil kiểm soát bóng có thời lượng lên tới 67%. Họ tung ra 12 cú sút nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới Mexico. Sau 120 phút, tỷ số hòa 0-0 khiến trận đấu phải kéo dài tới loạt sút luân lưu.

Brazil anh 9

Trên chấm 11 m, Brazil xuất sắc hơn. Họ đá thành công cả 4 lượt sút để giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Brazil lọt vào chung kết Olympic môn bóng đá nam. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Brazil anh 10
Với Mexico, hành trình của họ tại kỳ Olympic năm nay chưa khép lại. Họ sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng vào ngày 6/8 tới đây.
Loạt luân lưu đưa Olympic Brazil vào chung kết Brazil hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa không bàn thắng ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.

Brazil vào chung kết Olympic sau loạt luân lưu

Đương kim vô địch Brazil giành quyền vào chơi trận tranh huy chương vàng Olympic sau khi hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu.

Những biểu cảm hài hước của các VĐV ở Olympic Tokyo

Thế vận hội 2020 cũng là nơi tôn vinh giới nhiếp ảnh nhờ việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các vận động viên tham gia tranh tài.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm