Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil vào chung kết Olympic sau loạt luân lưu

Đương kim vô địch Brazil giành quyền vào chơi trận tranh huy chương vàng Olympic sau khi hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu.

Loạt luân lưu đưa Olympic Brazil vào chung kết Brazil hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa không bàn thắng ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.

Trước đối thủ là đương kim vô địch, Mexico không thể thi đấu cởi mở như trận gặp Hàn Quốc. Đại diện Trung Mỹ lùi đội hình để chơi phòng ngự, đồng thời kiên nhẫn chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

Hàng phòng ngự Mexico duy trì cự ly và sự tập trung để phong tỏa mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Brazil là Richarlison. Tiền đạo sinh năm 1997 có 19 lần chạm bóng trong hiệp một, con số chỉ hơn thủ môn Santos và không có cú dứt điểm nào.

Olympic Mexico vs Brazil anh 1

Brazil đang phụ thuộc quá nhiều vào Richarlison. Ảnh: Reuters.

Những cơ hội của Brazil chủ yếu đến từ nỗ lực đột phá cá nhân. Phút 28, trọng tài cho Brazil hưởng phạt đền, nhưng thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Ông Kabakov xác định Douglas Luiz chủ động ngã để kiếm penalty.

Những cú sút xa, tình huống cố định cũng được nhà ĐKVĐ chắt chiu, nhưng tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Ochoa.

Sau quãng thời gian dài chơi nhún nhường, Mexico tăng tốc trong 5 phút cuối hiệp một. Francisco Cordova thậm chí đánh bại thủ môn Santos, nhưng trung vệ Carlos kịp bọc lót giúp Brazil bảo toàn mành lưới trước khi bước vào giờ nghỉ.

Nhịp độ trận đấu giảm trong hiệp 2. Mexico dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, trong khi Brazil vẫn chưa tìm được giải pháp cải thiện chất lượng những pha tấn công. HLV Jardine đưa ra nhiều sự điều chỉnh trên hàng công. Martinelli, Reiner vào sân, nhưng cũng không thể tạo ra sự đột phá.

Sau 81 phút bị kèm chặt, Richarlison mới có lần dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Mexico. Bóng vượt qua tầm với của Ochoa, nhưng lại tìm đến cột rồi bật ra ngoài.

90 phút thời gian thi đấu chính thức và 30 phút của hai hiệp phụ không đủ để giúp Brazil tìm đường vào mành lưới Mexico. Ở loạt luân lưu, Brazil có lợi thế khi đối thủ của họ đá hỏng hai lượt sút đầu tiên.

Lần lượt Dani Alves, Gabriel Martinelli, Bruno Guimaraes, Reinier hoàn thành tốt nhiệm vụ từ cự ly 11 m để đưa nhà đương kim vô địch vào chơi trận chung kết gặp Tây Ban Nha hoặc chủ nhà Nhật Bản.

Pha bóng gây xô xát giữa Olympic Brazil và Mexico Reinier (Brazil) và Vladimir Lorona (Mexico) nhận thẻ vàng sau tình huống xô xát giữa cầu thủ hai đội ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.
  • Olympic Mexico vùi dập Hàn Quốc ở tứ kết

    Màn trình diễn thăng hoa của Henry Martin cùng đồng đội đưa Mexico hiên ngang vào bán kết bóng đá nam Olympic.

    Olympic Hàn Quốc - Mexico: Trận đấu có 9 bàn thắng Hàn Quốc chia tay Olympic 2020 sau khi thua Mexico với tỷ số 3-6 ở tứ kết môn bóng đá nam tối 31/7.
  • Cú dứt điểm đưa Olympic Brazil vào bán kết

    Tiền đạo sinh năm 1999 Matheus Cunha tỏa sáng với pha lập công duy nhất trong trận thắng Ai Cập 1-0 ở tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 31/7.

    Cú dứt điểm đưa Olympic Brazil vào bán kết Tiền đạo sinh năm 1999 Matheus Cunha tỏa sáng với pha lập công duy nhất trong trận thắng Ai Cập 1-0 ở tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 31/7.
  • Đội hình ra sân của Olympic Mexico

    Đại diện Trung Mỹ có lực lượng tốt nhất khi chạm trán nhà đương kim vô địch Brazil.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 2

  • Đội hình ra sân của Olympic Brazil

    Brazil chào đón sự trở lại của tiền vệ trung tâm Douglas Luiz sau án treo giò, nhưng Selecao lại không có sự phục vụ của tiền đạo Mattheus Cunha do cầu thủ này dính chấn thương đùi ở tứ kết. Paulinho, cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen sẽ đá cặp với Richarlison trên hàng công ở sơ đồ 4-4-2.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 3

  • Brazil quyết trả món nợ đã vay Mexico tại Olympic London

    Tại Thế vận hội London 2012, Olympic Brazil và Mexico chạm trán ở trận tranh huy chương vàng. Selecao mang đến đội hình gồm hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Hulk, Marcelo, Oscar, Neymar, Alexandre Pato, Lucas Moura, Thiago Silva,...nhưng vẫn gục ngã đầy cay đắng với tỷ số 1-2. 

    Brazil phải chờ 4 năm sau, khi Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà mới giải cơn khát huy chương vàng.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 4

  • Brazil phụ thuộc Richarlison

    Richarlison là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất trên hàng công Brazil. Anh ghi 5 trên tổng số 8 bàn của Selecao, đó là chưa kể đường kiến tạo để Cunha ghi bàn duy nhất giúp đại diện Nam Mỹ hạ Ai Cập ở tứ kết. Ở trận đấu hôm nay, ngôi sao thuộc biên chế Everton chắc chắn sẽ nhận sự "chăm sóc" đặc biệt từ hàng thủ của Mexico. Đội bóng Trung Mỹ có thể tìm thấy cơ hội chiến thắng nếu phong tỏa được Richarlison.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Bulagria, Nikolov Kabakov, Brazil giao bóng.

  • Brazil nhập cuộc chủ động

    Cơ hội đến với Brazil ở ngay giây thứ 37. Arana đột phá rồi căng ngang nhưng Antony lại không kịp tạo điểm cắt trước khung thành mở toang của Mexico.

  • Henry đánh đầu bất thành

    Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Henry Martin bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Brazil ở phút thứ 9. Ở trận đấu trước, tiền đạo của Mexico đã ghi một bàn bằng đầu vào lưới Hàn Quốc. Những phút đầu, hai đội đang thăm dò nhau bằng nhiều tình huống đưa bóng sang hai biên hoặc những đường chuyền dài.


  • Alves dâng cao

    Phút 11, Alves, Richarlison phối hợp ăn ý trong vòng vây của hàng thủ Mexico. Bóng tìm đến vị trí của Claudinho nhưng cầu thủ chạy cánh của Brazil không thể dứt điểm. 

    Olympic Mexico vs Brazil anh 6

  • Ochoa cứu thua cho 'El Tri'

    KHÔNG VÀO!! Phút 14, hậu vệ trái Arana có bóng ở sát khung thành. Anh tung cú sút đầy quyết đoán nhưng không vượt qua được thủ môn Guillermo Ochoa.


  • Brazil chơi lấn lướt

    Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá cao trong 15 phút đầu. Brazil là đội chơi tốt hơn (cầm bóng 58%, sút 2 lần). Tuy nhiên, Mexico vẫn đang phòng ngự đầy tập trung và luôn sẵn sàng cho một tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 7

    Olympic Mexico vs Brazil anh 8

  • Brazil tích cực dứt điểm

    Brazil có thêm một cú sút trúng đích ở phút 20. Antony vung chân từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho lão tướng 36 tuổi Ochoa.


  • Ochoa chơi chắc chắn

    Brazil được hưởng quả đá phạt ở phút 23, Dani Alves tung cú đá táo bạo về phía khung thành. Bóng xuyên qua hàng rào nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn Ochoa. Thủ môn sinh năm 1985 đã có 3 tình huống cứu thua trong 24 phút đầu của hiệp một.


  • VAR cứu Mexico khỏi phạt đền

    Douglas Luiz chủ động che bóng trong vùng cấm để rồi bị Jose Esquivel đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài chính cắt còi để cho Brazil hưởng phạt đền ở phút 28. Sau khi tham khảo kỹ video quay chậm, ông Kabakov đã thay đổi quyết định. Luiz bị xác định đã chủ động ngã trong pha tranh chấp.


    Olympic Mexico vs Brazil anh 9

    Olympic Mexico vs Brazil anh 10

  • Hậu vệ Brazil nhận thẻ vàng

    Trọng tài rút thẻ vàng cho hậu vệ Diego Carlos sau pha phạm lỗi từ phía sau với Henry Martin. Số 3 buộc phải tác động để giúp Brazil tránh khỏi một tình huống phản công nguy hiểm của Mexico ở phút 37.


    Olympic Mexico vs Brazil anh 11

  • Hậu vệ Mexico nhân thẻ vàng

    Phút 40, Cesar Montes, hậu vệ số 3 của Mexico nhận thẻ vàng vì vung tay vào mặt Richarlison trong một pha tranh chấp. 

    Olympic Mexico vs Brazil anh 12

  • Mexico phản công

    KHÔNG VÀO! Luis Romo dứt điểm một chạm khá hiểm sau đường chuyền từ cánh phải. Thủ môn Santos vẫn kịp bay người đẩy bóng cứu Brazil khỏi bàn thua ở phút 42.


  • Richarlison liên tục bị phạm lỗi

    Richarlison ôm đầu đau đớn sau pha va chạm với cầu thủ Mexico. Tiền đạo số 10 nhận sự chăm sóc đặc biệt từ hàng phòng ngự đối thủ. Anh chưa có nổi một cú dứt điểm từ đầu trận.

  • Mexico bất ngờ tăng tốc

    KHÔNG VÀO!! Hàng thủ Brazil để lộ khoảng trống ở phút 45+1. Francisco Cordova nhận bóng ở vị trí trống trải rồi tung cú sút chéo góc. Bóng vượt qua thủ môn Santos nhưng trung vệ Diego Carlos đã kịp lùi về che chắn cho khung thành của đại diện Nam Mỹ.


  • HẾT HIỆP MỘT

    Brazil chơi áp đảo trong nửa đầu hiệp một. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ không thể duy trì sức ép để rồi phải trải qua những giây phút thót tim khi đối thủ bất ngờ tăng tốc ở cuối hiệp đấu.

    Loạt luân lưu đưa Olympic Brazil vào chung kết Brazil hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa không bàn thắng ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Mexico thay người, tiền vệ Jose Esquivel rời sân nhường chỗ cho Carlos Rodriguez.

  • Richarlison kiếm phạt đền bất thành

    Richarlison ngã trong vùng cấm ở phút 52, trọng tài chính ra dấu cho cầu thủ của Brazil đứng dậy và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 13

  • Trọng tài cắt còi khi một cầu thủ Brazil ngã trong vùng cấm ở phút 62. Tuy nhiên, ông Kabakov cho Mexico hưởng quả phát bóng lên bởi hậu vệ Diego Carlos đã phạm lỗi kéo áo.

  • Mexico thay người

    Mexico thay người thứ 2: Diego Lainez vào sân thay Carlos Antuna. Đây là một sự điều chỉnh trên hàng công của HLV Jaime Lozano.

  • Sao Brazil nhận thẻ vàng

    Antony nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi thô với Jesus Angulo ở phút 64.

  • Brazil thay người

    Paulinho, cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận rời sân nhường chỗ cho Gabriel Martinelli, sao trẻ thuộc biên chế Arsenal từ phút 68.

  • Sao trẻ Real vào sân

    Reinier, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid cũng được tung vào sân trong 20 phút cuối. Hiệp hai diễn ra với tốc độ khá chậm. Mexico dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, trong khi Brazil chưa tạo ra được tốc độ và sự đột biến trong những pha lên bóng.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 14

    Olympic Mexico vs Brazil anh 15

  • Richarlison mất bình tĩnh

    Xô xát xảy ra giữa cầu thủ đôi bên. Richarlison nổi nóng khi thấy Gabriel Martinelli bị Vladimir Lorona phạm lỗi từ phía sau ở phút 75. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Lorona và Reinier vì đã có phản ứng thái quá.

    Pha bóng gây xô xát giữa Olympic Brazil và Mexico Reinier (Brazil) và Vladimir Lorona (Mexico) nhận thẻ vàng sau tình huống xô xát giữa cầu thủ hai đội ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.
  • Richarlison đánh đầu trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Phút 82, Richarlison có pha dứt điểm đầu tiên. Bóng từ đầu anh đập đất, vượt qua tầm với của Ochoa nhưng lại tìm đến cột rồi nảy ngược lại. Ở tình huống tiếp theo, Richarlison cố gắng đưa bóng vào trong nhưn Martinelli lại không kịp băng vào tạo điểm cắt.

  • HẾT GIỜ

    Brazil bất lực trước hàng phòng ngự Mexico. Hai đội sẽ giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.


  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

    Brazil thay người: Malcom vào thay Antony.

  • Sau đường chuyền của Martinelli, Arana thử vận may với một pha dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi chệch khung thành của Mexico ở phút 104.


  • Hiệp phụ thứ nhất kết thúc

    Brazil chỉ còn 15 phút để tự định đoạt số phận. Nếu không thể tìm bàn thắng, Selecao sẽ phải bước vào loạt luân lưu may rủi.

  • Hiệp phụ thứ hai bắt đầu

    Brazil mới chỉ thay 3 cầu thủ, trong khi Mexico đã dùng đến 6 quyền thay người.

  • Dani Alves thực hiện quả đá phạt ở phút 109. Bóng đi thẳng lên khán đài trong sự thất vọng của lão tướng 38 tuổi.

  • Brazil thay người thứ 4

    Matheus Henrique vào sân thay Douglas Luiz từ phút 115.

  • HẾT GIỜ

    Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên sau 120 phút. Hai đội sẽ giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi.

  • Loạt luân lưu bắt đầu

    Brazil là đội đá trước.

  • Brazil 1-0 Mexico

    Lão tướng Dani Alves tung cú đá vào góc xa. Ochoa đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 16

  • Brazil 1-0 Mexico

    KHÔNG VÀO!! Eduardo Aguirre lấy đà xa nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ. Thủ môn Santos kịp đổ người để bắt gọn bóng.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 17

  • Brazil 2-0 Mexico

    Gabriel Martinelli, sao trẻ của Arsenal hạ Ochoa bằng một pha dứt điểm không thể cản phá vào góc xa bên trái khung thành. Thủ môn của Mexico đã đoán đúng hướng 2 lần nhưng không thể cản bóng.

  • Brazil 2-0 Mexico

    KHÔNG VÀO!! Số 5 Johan Vasquez tung cú đá mạnh vào góc xa nhưng bóng lại dội mép ngoài cột.

    Olympic Mexico vs Brazil anh 18

  • Brazil 3-0 Mexico

    Ở lượt sút thứ 3 của Brazil, Ochoa vẫn đoán đúng hướng nhưng anh không thể đẩy cú sút hiểm hóc của Bruno Guimaraes.

  • Brazil 3-1 Mexico

    Carlos Rodriguez đánh lừa thủ môn Santos bằng một cú sút gọn gàng vào góc cao bên phải.

  • KẾT THÚC: Brazil 4-1 Mexico

    Reinier, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đưa Brazil vào chung kết với một cú sút hiểm hóc khiến Ochoa bó tay.

    Loạt luân lưu đưa Olympic Brazil vào chung kết Brazil hạ Mexico 4-1 ở loạt luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa không bàn thắng ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 3/8.
    Olympic Mexico vs Brazil anh 19

    Olympic Mexico vs Brazil anh 20

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm