Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bóng chuyền lập kỷ lục chuyển nhượng 1,5 tỷ đồng

Để có được chủ công số 1 của bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Hữu Hà, Đức Long Gia Lai đã phải chi gần 1,5 tỷ đồng.

Cầu thủ bóng chuyền lập kỷ lục chuyển nhượng 1,5 tỷ đồng

Để có được chủ công số 1 của bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Hữu Hà, Đức Long Gia Lai đã phải chi gần 1,5 tỷ đồng.

Cầu thủ bóng chuyền lập kỷ lục chuyển nhượng <abbr class=1,5 tỷ đồng" />

Một năm trước, Nguyễn Hữu Hà xin rời đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình. Lý do vì Ban lãnh đạo đã không giữ lời hứa về việc cấp đất, cấp nhà, dù Hà đã đóng góp nhiều cho sự phát triển của bóng chuyền đất Hoa Lư, cụ thể là đội bóng luôn có mặt trong top 5 đội mạnh nhất và từng vô địch quốc gia 2009.

Vì vậy, Hữu Hà quyết định ra đi để đầu quân cho đội Đức Long - Quân khu 5. Tuy nhiên, theo lãnh đạo đội bóng chuyền chủ quản thì Hữu Hà không chỉ ký hợp đồng đầu quân cho đội, mà còn là nhân viên Trung tâm TDTT tỉnh Ninh Bình, nên không có chuyện anh có thể tự tiện ra đi như một VĐV thông thường. Muốn thanh lý hợp đồng, Hà và đơn vị mới phải trả tiền phá hợp đồng và tiền đào tạo cho phía đội bóng Ninh Bình.

Sự vụ ầm ỹ tới độ đôi bên không bên nào chịu bên nào. Do vướng mắc mặt pháp lý, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho đôi bên tự xử lý với nhau. Kết quả, Hữu Hà bị treo giò vô thời hạn suốt 1 năm. Không thể thi đấu đỉnh cao, Hà mất luôn suất ở đội hình Đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Đó là một điều đáng tiếc vì Hữu Hà là tay đập số 1 làng bóng chuyền Việt Nam trong 10 năm qua.

Mọi thứ tưởng đi vào ngõ cụt, khi Đức Long Gia Lai lẫn Sở VH, TT & DL Ninh Bình đều không thống nhất được mức giá đền bù. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp giữa đôi bên, cái giá chính thức được đưa ra là 1 tỷ 350 triệu.

Như vậy, từ 8/3, Nguyễn Hữu Hà chính thức trở thành người của đội bóng chuyền Đức Long Gia Lai, anh nhận áo số 10 và mang chức vụ đội trưởng.

Tiểu Thuận

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm