Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bản địa Indonesia thách đấu dàn sao nhập tịch

Muhammad Tahir, một cầu thủ kỳ cựu tại Indonesia phàn nàn về chính sách nhập tịch của đội tuyển quốc gia nước này.

Tuyển Indonesia có thành phần đông đảo là cầu thủ nhập tịch.

Mới đây, cầu thủ của PSBS Biak, Muhammad Tahir đã lên tiếng phản đối chính sách nhập tịch ồ ạt của Liên đoàn Bóng đá Indonesia.

Tahir cho rằng việc nhập tịch cầu thủ từ châu Âu chỉ mang đến sức mạnh nhất thời cho đội tuyển quốc gia và trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển và động lực của các cầu thủ bản địa.

"Những cầu thủ nhập tịch chỉ được đánh giá cao hơn chúng tôi (những cầu thủ bản địa - PV) bởi họ đang thi đấu tại nước ngoài", Tvonenews dẫn lại phát biểu của Tahir.

"Việc nhập tịch quá nhiều cầu thủ khiến cầu thủ bản địa mất phương hướng. Chúng tôi tự hỏi những cố gắng ở giải VĐQG có ý nghĩa gì? Hãy tổ chức một trận đấu giữa cầu thủ bản địa và nhập tịch. Về chất lượng, chúng tôi không thua kém họ nhiều đâu", tiền vệ sinh năm 1994 nói thêm.

Muhammad Tahir năm nay đã 30 tuổi. Tuy nhiên, anh vẫn chưa một lần được khoác áo tuyển quốc gia. Hiện tại, cơ hội lên tuyển của anh gần như không còn, bởi Tahir chỉ đang chơi tại giải hạng 2 Indonesia.

Trước đó, Hanafing, một chuyên gia người Indonesia cũng chỉ ra mặt trái của chính sách nhập tịch của Liên đoàn Bóng đá nước này: "Tất nhiên đội tuyển quốc gia đang trở nên mạnh mẽ với những cầu thủ nhập tịch chất lượng. Tuy nhiên, tôi thấy Liên đoàn Bóng đá đang thiếu quan tâm đến việc phát triển cầu thủ trẻ.

PSSI đã thành lập Học viện Elite Pro để đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ (U20, U16 và U14). Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn và cơ sở vật chất của các giải đấu trẻ đều không được đánh giá cao.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Các CLB Đông Nam Á bị FIFA trừng phạt

Malaysia và Indonesia là hai nền bóng đá có nhiều CLB bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấm chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ nhất ở Đông Nam Á.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm