Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Anh ngày càng mất giá tại Champions League

Theo một nghiên cứu mới đây từ The Guardian, các cầu thủ mang quốc tịch Anh đang dần đánh mất chỗ đứng tại sân chơi danh giá nhất châu lục, Champions League.

Dựa vào những số liệu thống kê từ Opta, tờ The Guardian (Anh) mới đây đã đưa ra những công bố khiến những người làm bóng đá tại đảo quốc sương mù, hay chính xác hơn là LĐBĐ Anh (FA) phải vắt trán suy nghĩ. Cụ thể, tại vòng bảng Champions League 2014/15 vừa kết thúc, chỉ có vỏn vẹn 21 cầu thủ mang quốc tịch Anh được ra sân ở đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Thống kê số lượng cầu thủ và số giờ ra sân tại đấu trường Champions League 2014/15.

Thống kê nghèo nàn khiến người Anh chỉ xếp thứ 9 về số lượng cầu thủ ra sân ở vòng bảng Champions League, chỉ hơn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Belarus lần lượt 2, 3 và 5 cầu thủ. Con số trên thậm chí chưa bằng 1/3 hoặc 1/2 so với những cường quốc trong môn thể thao vua như Tây Ban Nha (75 cầu thủ), Brazil (68) hay Đức (51).

Đó thực sự là một hồi chuông báo động đến khả năng phát triển và đào tạo tài năng trẻ tại đất nước vốn tự hào là quê hương bóng đá. Tờ The Guardian đưa ra đánh giá: “Chỉ có 21 cầu thủ Anh thi đấu tổng cộng 5.940 phút ở vòng bảng Champions League 2014/15 so với lần lượt 6.089 phút và 7.301 phút ở mùa giải trước và trước nữa cho thấy sự mất giá nặng nề của các ngôi sao bản địa tại sân chơi hàng đầu châu lục”.

Sau thành tích sa sút của Tam Sư cũng như các CLB Anh tại những giải đấu lớn trong quãng thời gian gần đây, FA mới thật sự giật mình. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất đảo quốc sương mù mới đây đã vội vã đề ra chiến lược xây dựng, đào tạo trẻ nhưng cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực khi mà các đội bóng lớn tại Premier League vẫn ra sân với hầu hết những ngôi sao ngoại trong đội hình.

Gerrard ghi bàn, Liverpool vẫn bị loại khỏi Champions League

Liverpool không thể lật ngược tình thế khi để Basel dẫn bàn và chỉ còn chơi với 10 cầu thủ từ phút 60. Pha đá phạt đẳng cấp của Gerrard chỉ giúp Liverpool có trận hòa 1-1.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm