Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 18 tuổi Januzaj giúp MU thắng ngược Sunderland 2-1

Quỷ đỏ giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Sunderland nhờ cú đúp của Januzaj, tiền vệ cao 1m80 và mới chỉ 18 tuổi.

CĐV MU hy vọng đội nhà sẽ giành một kết quả tích cực hơn so với hai vòng đấu trước đó. Trước khi trận đấu trên sân Ánh sáng diễn ra, Quỷ đỏ chưa từng thất bại mỗi khi làm khách tại đây. Trong 12 năm qua, MU cũng chưa từng trải qua 3 thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là những cơ sở để người hâm mộ đội bóng áo đỏ thành Manchester tin vào chiến thắng cho đội nhà.

MU giành chiến thắng ngược 2-1 trước Sunderland.

Trong trận gặp Sunderland, HLV David Moyes tiếp tục có sự điều chỉnh đội hình xuất phát. Ở trận này, MU sử dụng cặp tiền đạo Rooney và Van Persie. Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ gồm Carrick, Cleverley đá ở vị trí trung tâm, hai bên cánh lần lượt do cầu thủ trẻ Januzaj (cánh trái) và Luis Nani (cánh phải) đảm nhận.

Dù được đánh giá cao hơn Sunderland, đội bóng hiện bất ổn do mới thay tướng, nhưng MU lại bị thủng lưới trước. Phút 5, sau tình huống phá bóng không tốt của thủ quân Vidic, Sunderland vượt lên dẫn Quỷ đỏ sau cú dứt điểm của Craig Gardner. Bất ngờ bị dẫn bàn trước, các cầu thủ MU tích cực tấn công, nhưng Luis Nani và Januzaj lần lượt dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Quỷ đỏ là pha đệm bóng đi thiếu chính xác của Luis Nani trong tư thế không bị kèm ở phút 22. Quyết định đẩy cao tốc độ và đội hình khiến hàng thủ MU đánh mất sự tập trung. Nhờ sự xuất sắc của De Gea, đội khách mới tránh phải nhận thêm bàn thua ở phút 39. Sau pha đánh đầu trong tư thế không bị kèm của Giaccherini, thủ môn người Tây Ban Nha phải bay người cứu thua cho MU.

Cầu thủ 18 tuổi Januzaj của MU lập cú đúp trong trận gặp Sunderland.

Cuối hiệp 1, Sunderland còn có một pha tấn công gây sóng gió cho cầu môn của Quỷ đỏ. Đáng tiếc cho đội chủ sân Ánh sáng khi Giaccherini đệm bóng đi vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm. Kết quả bất lợi sau 45 phút đầu buộc MU phải chơi tích cực hơn trong hiệp 2. Phút 55, Januzaj đệm bóng gỡ hòa cho đội khách sau đường chuyền vào từ bên cánh trái của Patrice Evra.

Bàn thắng của Januzaj giúp cầu thủ MU giải tỏa áp lực về mặt tâm lý. Chỉ 6 phút sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa, tiền vệ 18 tuổi của MU tiếp tục tỏa sáng với một pha volley chính xác đưa bóng vào góc trái khung thành Sunderland. Sau khi đội nhà dẫn trước 2-1, HLV David Moyes có sự điều chỉnh đội hình Quỷ đỏ khi đưa Welbeck, Valencia lần lượt vào thay Nani và Januzaj.

Ở cuối trận, MU suýt chút nữa có lần thứ 3 xuyên thủng mành lưới của Sunderland, nhưng đáng tiếc là Van Persie lại dứt điểm chệch cột dọc trong pha bóng đối mặt với thủ môn đối phương. Giành chiến thắng 2-1, Quỷ đỏ có được 10 điểm sau 7 vòng đấu. Với kết quả trên, MU vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của Sunderland và MU.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm