Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 17 tuổi vượt thành tích của Benzema tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Man City thắng ngược Sevilla 3-1 ở lượt cuối bảng G Champions League.

Phút 52, khi Man City đang bị dẫn 0-1, Rico Lewis thoát xuống bên cánh phải sau đường chọc khe của Julian Alvarez. Anh tung cú sút quyết đoán vào góc cao, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Theo Opta, Lewis (17 tuổi, 346 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt tại Champions League, vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi Karim Benzema trong hơn 10 năm qua, khi anh ghi bàn cho Lyon. Vào thời điểm đó, tiền đạo người Pháp mới 17 tuổi 352 ngày.

Man City thang Sevilla anh 1

Lewis xúc động khi ghi bàn đầu tiên cho Man City tại Champions League.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Lewis đã mở ra màn lội ngược dòng cho nhà ĐKVĐ Premier League trong ngày Erling Haaland không ra sân. Phút 73, Kevin De Bruyne chọc khe đẳng cấp để Alvarez thoát xuống, dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1.

10 phút sau, đến lượt Riyad Mahrez ghi tên lên bảng điện tử với một pha dứt điểm chân trái không thể cản phá. Chủ nhân của pha kiến tạo là Alvarez. Tiền đạo người Argentina đánh dấu ngày thi đấu thành công với một bàn và 2 đường chuyền dọn cỗ.

Man City thắng 3-1 ở trận cầu thủ tục và bước vào vòng 16 đội Champions League với vị trí nhất bảng. Xếp sau là Dortmund.

Ở trận đấu cùng giờ, một đại diện khác của Premier League là Chelsea cũng gặp khó khi bị Dinamo Zagreb dẫn trước chỉ sau 7 phút bóng lăn. "The Blues" kịp chứng tỏ bản lĩnh bằng việc lội ngược dòng với hai bàn ngay trong hiệp một, lần lượt được ghi bởi Raheem Sterling và Denis Zakaria.

Cũng như Man City, thầy trò HLV Graham Potter dự vòng 16 đội Champions League với vị thế của CLB nhất bảng.

Man City thang Sevilla anh 2
Man City thang Sevilla anh 3

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cuộc lật đổ lịch sử của Benfica trước PSG

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), người hâm mộ được chứng kiến một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất lịch sử vòng bảng Champions League.

8 CLB lớn rớt xuống Europa League 2022/23

8 đội bóng đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu tại Champions League sẽ chơi loạt trận play-off với các đối thủ đứng thứ 2 tại vòng bảng Europa League.

Son Heung-min phải phẫu thuật

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Tottenham thông báo tiền đạo người Hàn Quốc sẽ phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm