Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu thoại ấn tượng ở Táo quân 2023

Những câu nói hài hước hàm ý châm biếm, đả kích là điều không thể thiếu ở mỗi mùa Táo quân, dù năm nay số lượng chưa nhiều.

Tao quan 2023 anh 1

Táo quân 2023 không còn là một màn chầu như mọi năm, thay vào đó, thiên đình tổ chức cuộc thi mang tên "Táo bạo" với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề. MC Thảo Vân khi bắt đầu chương trình đã giới thiệu: "Trong thời gian qua dưới hạ giới đã làm rất tốt công tác tổ chức hoa hậu. Họ đã nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu 2030 tầm nhìn 2050 mỗi gia đình có ít nhất 1 đến 2 hoa hậu". Câu nói này khiến nhiều khán giả thích thú, chia sẻ lại trên mạng xã hội.

Tao quan 2023 anh 5

Trong hành trình của cuộc thi tài, hàng loạt câu chuyện xã hội đã được đề cập tới trong chương trình, với nhiều vấn đề nổi cộm. Táo Xã hội Tự Long gây ấn tượng với câu nói: "Tre già măng mọc thì tốt nhưng măng mọc thế nào đừng chọc vào ghế của bọn anh".

Tao quan 2023 anh 6

Nhiều ý kiến nhận định Táo quân 2023 cài cắm khéo léo nội dung, đả kích sâu cay những vấn đề nóng trong xã hội. Khi chỉ còn lại 4 nhân vật Táo chủ chốt tranh đua, lúc này họ cùng nhảy một điệu và hát: "một, hai, đúng hay sai", "một, hai, sống hay die". Sau đó, Ngọc Hoàng xuất hiện, tuyên bố: "làm sai, die, die, die". Một câu thoại thú vị khác của nhân vật Ngọc Hoàng là: "được ăn cả, ngã còn nguyên".

Tao quan 2023 anh 7

Các Táo có phần giới thiệu khiến người xem liên tưởng đến màn hô tên gây tranh cãi trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Táo Y tế gây cười khi PR bản thân là "đại sứ quyền năng, đệ nhất đẳng huyền, đại liên hiệp táo, tổng đại lý táo xanh sạch, kiêm chủ tịch hội đồng quản trị táo liên thiên hà".

Sách về Tết Táo quân

Có nhiều văn bản, nghiên cứu chỉ ra nguồn gốc, tục lệ, cùng các nghi thức cúng Táo quân vào 23 tháng chạp hàng năm. Trong cuốn Việt Nam phong tục tập hợp các bài viết trên Đông Dương tạp chí (1915), Phan Kế Bính dành một dung lượng nhỏ nói về Tết Táo quân.

Theo đó, 23 tháng Chạp là Tết Táo quân. Ta thường cho hôm ấy là ngày vua bếp lên chầu trời. Nguyên ở trong đạo Lão Tử có nói rằng: Ngày 23 tháng Chạp thì Táo quân lên chầu trời để tâu việc thiện ác của nhân gian.

Loạt nhạc chế đình đám 20 năm được tái hiện ở Táo quân 2023

"Lụt từ ngã tư đường phố", "Hoang mang style" cùng nhiều ca khúc chế nổi tiếng xuất hiện ở Táo quân 2023 để tri ân chặng đường 20 năm đã qua của chương trình.

Khán giả nhận xét khác nhau về Táo quân 2023

Chương trình kỷ niệm 20 năm Táo quân mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc lẫn lộn. Nhiều người chia sẻ tâm trạng bồi hồi khi được ôn lại kỷ niệm.

Khán giả xúc động khi Công Lý trở lại Táo Quân

Công Lý trở lại Táo quân sau một năm vắng bóng vì sức khỏe. Nghệ sĩ khiến khán giả xúc động dù lời thoại không nhiều.

Dạ Ngân

Ảnh: VFC

Bạn có thể quan tâm