Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu thơ vận vào đời ông tân tổng thư ký VFF

“Khi còn sống bố tôi viết câu thơ “gia đình một chốn bốn nơi” và không ngờ câu thơ này nó vận vào đời tôi. Giờ bốn người nhà tôi sống ở bốn nơi khác nhau”, tân tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng chia sẻ.

Câu thơ vận vào đời ông tân tổng thư ký VFF

“Khi còn sống bố tôi viết câu thơ “gia đình một chốn bốn nơi” và không ngờ câu thơ này nó vận vào đời tôi. Giờ bốn người nhà tôi sống ở bốn nơi khác nhau”, tân tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng chia sẻ.

>>HLV tuyển bóng đá quốc gia hưởng lương 200 triệu/tháng
>>Đề nghị của ‘bầu’ Kiên bị AVG từ chối thẳng thừng

Sau khi được bổ nhiệm làm tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Ngô Lê Bằng đã chia sẻ rất chân thành về cuộc sống cũng như công việc của mình:

-  Được bổ nhiệm là tổng thư ký VFF, ông có thấy đây là thử thách không?

-  Đây là thử thách nhưng cũng là niềm vinh dự lớn nhất trong cuộc đời hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng của tôi. Tôi đã hứa với hội nghị sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành công việc, để được tiếp tục tin tưởng.

-  Theo ông đâu là phẩm chất cần nhất của tổng thư ký VFF?

-  Làm tổng thư ký VFF đòi hỏi bạn phải biết lãnh đạo, phải biết ngoại giao, phải có chuyên môn… Nói chung, vị trí này đòi hỏi rất nhiều phẩm chất.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng

-  Ông có thấy sức ép như thế nào khi trở thành tổng thư ký VFF?

-  Sức ép sẽ rất lớn đấy. Chắc tôi sẽ có nhiều đêm mất ngủ. Tuy nhiên, chính sức ép lại là động lực để tôi hoàn thành công việc tốt.

-  Ông có ít kinh nghiệm làm việc tại VFF, ông có cho rằng điều đó sẽ gây khó khăn cho mình?

-  Tôi không nghĩ mình ít kinh nghiệm. Trong bóng đá tôi đã từng đảm nhiệm nhiều cương vị, làm đội trưởng của CLB mình thi đấu, làm trong đoàn ngoại giao của Liên Xô, làm HLV trưởng ĐTQG nữ. Tất cả những công việc trên có logic với nhau, giúp tôi có kinh nghệm đảm nhận cương vị tổng thư ký. Quan điểm làm việc của tôi rất rõ ràng: mọi người đều phải tuân thủ quy định và quy chế của cơ quan.

-  Cơ quan đầu não VFF nằm ở Hà Nội, nhưng ông lại sống ở TP.HCM, liệu điều này có gây ra khó khăn cho công việc của ông?

-  Tôi nghĩ mình sẽ vượt qua được điều này. Khi còn sống bố tôi làm câu thơ “gia đình một chốn bốn nơi” và không ngờ câu thơ ấy vận đúng vào đời tôi. Bốn người trong gia đình tôi giờ sống ở bốn nơi. Rất may là vợ tôi rất thông cảm với chồng. Thú thực trong cuộc đời tôi ở khách sạn còn nhiều hơn ở nhà.

-  Khi ngồi lên chiếc ghế tổng thư ký, ông sẽ làm gì để giải quyết mối quan hệ đang bất ổn giữa VFF và VPF?

-  Xin thưa, theo điều lệ ban thư ký chúng tôi không được tự ý đưa a bất kỳ quyết định gì, chúng tôi chỉ thực hiện những nghị quyết của ban chấp hành VFF.

Họ đã nói gì về tân tổng thư ký?

 

- Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: "Tôi biết Ngô Lê Bằng từ lâu và chính là người đã giới thiệu anh với ban chấp hành VFF. Anh Bằng được đào tạo rất cơ bản ở Liên Xô, có chuyên môn, nắm rất vững về bóng đá. Ngô Lê Bằng chưa có kinh nghiệm ở VFF nhưng điều đó không đáng ngại. Các bạn nên nhớ khi được bầu làm TTK, Trần Quốc Tuấn mới chỉ 35 tuổi và chưa có kinh nghiệm làm việc ở cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam. So với anh Tuấn, anh Bằng chững chạc hơn và hiểu rõ bóng đá Việt Nam hơn rất nhiều. Tôi tin anh Bằng sẽ thành công ở cương vị mới."

- Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi: "Anh Ngô Lê Bằng là thần tượng của tôi. Từ khi còn là cậu bé, xem anh thi đấu tôi đã mê tít. Hồi đó 2, 3h trưa nắng chang chang chúng tôi vẫn ra sân Hàng Đẫy xem anh Bằng và các đồng đội thi đấu, khi thắng chỉ muốn lao xuống sân chạm vào cái lông chân của các anh. Tôi và anh Bằng đã hứa với nhau sẽ hợp tác tốt để giúp bóng đá Việt Nam."

- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: "Anh Ngô Lê Bằng rất hiểu bóng đá Việt Nam, lại có ngoại ngữ tốt. Đặc biệt, anh rất được tín nhiệm, giành 15/17 phiếu chấp thuận. Anh Bằng là người thích hợp nhất cho chiếc ghế tổng thư ký."

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm