Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu nói khiến Zidane húc đầu Materazzi

Cựu hậu vệ Italy, Marco Materazzi, vừa tiết lộ câu nói khiêu khích Zinedine Zidane trong trận chung kết World Cup 2006.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận chung kết Cúp thế giới năm 2006. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ trên kênh truyền hình Football TV của Italy, Marco Materazzi thừa nhận: "Bạn biết giải bóng rổ nhà nghề NBA chứ? Họ thường xuyên nói nhảm động chạm đến đối thủ. Câu chuyện rác rưởi của tôi chẳng là gì so với NBA cả. Zidane bảo sẽ đổi áo cho tôi sau khi trận đấu kết thúc. Tôi nói 'không, tôi thích chiếc áo từ chị gái anh hơn'".

World Cup 2006 được nhớ đến không phải vì lối chơi của Italy, mà vì cái đầu hói của Zidane như một viên đạn pháo, húc thẳng vào ngực Marco Materazzi. Khi ấy, có ý kiến cho rằng Materazzi nói gì đó về mẹ Zidane, số khác khẳng định chị Zidane được nhắc đến. Sau 17 năm, sự thật mới được sáng tỏ.

Phút 110, ngay tại vòng tròn trung tâm sân bóng, Zidane xoay người và tiến về phía Materazzi, đầu hơi cúi xuống. Zidane húc đỉnh đầu vào ngực Materazzi. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ. Zidane không phản đối hay giải thích mà bước thẳng ra sân và di chuyển xuống đường hầm.

3 ngày sau trận chung kết, Zidane xuất hiện trên truyền hình Canal Plus và bình tĩnh giải thích: “Anh ta túm áo tôi và tôi bảo anh ta dừng lại”, Zidane nói với giọng điệu đối thoại. “Tôi nói với anh ta nếu anh ta muốn, tôi sẽ đổi áo với anh ta vào cuối trận đấu.”

Zidane tiếp tục: “Rồi anh ta nói một số từ rất khó nghe, lặp lại chúng nhiều lần. Mọi chuyện diễn ra rất nhanh, anh ta nói về những điều khiến tôi tổn thương sâu sắc”. Zidane nói rằng anh xin lỗi trẻ em và mọi người trên khắp thế giới về hành vi của mình.

Khi được hỏi liệu lời xin lỗi có nghĩa là bản thân sẽ không thực hiện cú húc đầu nếu thời gian được tua về quá khứ, Zidane nói một cách lịch sự nhưng cương quyết: “Tôi không thể hối hận, vì nếu tôi hối hận thì chẳng khác nào thừa nhận rằng anh ta đã đúng khi nói tất cả những điều đó. Và trên hết, chúng không đúng”.

Trận chung kết năm 2006 diễn ra kịch tính. Trọng tài Elizondo cho Pháp hưởng quả phạt đền sau khi Materazzi va chạm trong vùng cấm với một cầu thủ đối phương từ phía sau. Zidane đánh bại Gianluigi Buffon để đưa "Les Bleus" vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7.

Tuy nhiên, Materazzi cho thấy anh là nhân vật chính của trận chung kết. Phút 19, Andrea Pirlo thực hiện một quả phạt góc hoàn hảo, Materazzi tìm thấy sơ hở trong hàng phòng ngự Pháp, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa. Hai đội sau đó trải qua 120 phút và loạt sút luân lưu cân não. Italy bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-3 chung cuộc.

Highlights CH Ireland 0-1 Pháp Benjamin Pavard tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp tuyển Pháp đánh bại CH Ireland 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

8 ứng cử viên có khả năng trở thành HLV Real Madrid

Theo Goal, Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane hay Julian Nagelsmann có thể thay thế HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt Real Madrid sau mùa giải này.

Tottenham muốn bổ nhiệm Zidane

Theo Sky Sports, CLB thành London coi Zinedine Zidane là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng còn bỏ trống.

Zidane không hối hận với cú húc đầu Materazzi

World Cup 2006 sẽ được nhớ đến không phải vì lối chơi của Italy, mà vì cái đầu hói của Zinedine Zidane như một viên đạn pháo, húc thẳng vào ngực Marco Materazzi.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm