Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu kính Mộc Châu tấp nập khách đi chơi lễ

Cầu kính tình yêu, thác Dải Yếm (Mộc Châu, Sơn La) là những địa điểm được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Moc Chau anh 1

Từ ngày 27/4, du lịch Mộc Châu được phép đón khách trở lại. Tại khu du lịch thác Dải Yếm và cầu kính tình yêu, lượng khách di chuyển đến khá đông, chủ yếu là các gia đình và khách phượt.

Moc Chau anh 2

Công tác phòng dịch của khu du lịch được thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị như đo thân nhiệt, khuyến khích khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Moc Chau anh 3

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng lượng khách đến đây trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ khá đông.

Moc Chau anh 4

Giá cả dịch vụ, ăn uống tại khu thác Dải Yếm vẫn được giữ nguyên. Giá vé vào cửa là 50.000 đồng, giá vé đi cầu kính là 100.000 đồng.

Moc Chau anh 5

Đôi bạn Cao và Lan chia sẻ đây là lần thứ 2 tới cầu kính: “Vì Mộc Châu đang vào mùa mận và có nhiều cảnh đẹp nên tụi mình quyết định đi. Để chuẩn bị cho dịp đi chơi này, mình đã luyện tập thể thao ở nhà và đo cả thân nhiệt kỹ lưỡng. Mộc Châu còn có chốt chặn kiểm tra sức khỏe nên mình cũng yên tâm”.

Moc Chau anh 6

Thời tiết tại Mộc Châu khá mát mẻ, phù hợp cho việc vui chơi những ngày nghỉ lễ.

Moc Chau anh 7

Năm nay, khu vực này trồng nhiều loại cây và hoa trang trí hơn so với năm ngoái để tạo thêm góc check-in mới cho du khách. Đặc biệt là góc hoa tử đằng với màu trắng muốt.

Moc Chau anh 8

Đôi bạn trẻ tranh thủ ghi lại khoảnh khắc bên nhau trong đền tình yêu.

Moc Chau anh 9

Khu vực thác Dải Yếm có khá đông khách du lịch đến tham quan và vui chơi.

Moc Chau anh 10

Bạn Lệ (Hà Nội) cho biết: “Mình thích đến Mộc Châu vì nơi này khí hậu rất tuyệt vời. Thời điểm này, Việt Nam đã kiềm chế được tốt dịch bệnh nên mình cũng yên tâm đi”.

Moc Chau anh 11

Anh Phúc, quản lý thác Dải Yếm, chia sẻ: “Khoảng 40 năm nay, đây là lần đầu tiên vào cuối tháng 4 mà lại có lượng nước lớn như thế này. Còn bình thường mùa đẹp nhất của thác sẽ bắt đầu từ tháng 7. Có lẽ lý do là nhờ một số rừng đầu nguồn đã được người dân bảo vệ tốt”.

Tràng An vắng vẻ, du khách thong thả vãn cảnh ngày lễ

Ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng du khách đổ về tham quan Tràng An sụt giảm, không còn cảnh chen chúc đông đúc như mọi năm.

Đỉnh Fansipan vắng vẻ hiếm thấy trong dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh chen chúc chụp ảnh trên "nóc nhà Đông Dương" trong dịp lễ các năm trước đã không còn. Năm nay, đường lên núi thưa vắng du khách hơn cả ngày thường.

Ngọc Hiền

Bạn có thể quan tâm