Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tràng An vắng vẻ, du khách thong thả vãn cảnh ngày lễ

Ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng du khách đổ về tham quan Tràng An sụt giảm, không còn cảnh chen chúc đông đúc như mọi năm.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 1

Ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách đến tham quan di tích Tràng An (tỉnh Ninh Bình) thưa thớt hơn mọi năm. Đa phần khách du lịch đến từ Hà Nội và một vài địa phương trong tỉnh.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 2

Sau thời gian dài tạm dừng đón khách, đến nay các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Khách được đo thân nhiệt tại các quầy bán vé.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 3

Những dịp lễ, Tết mọi năm, Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An phải bố trí 2 quầy bán vé, 2 lối xuống bến thuyền, thì nay chỉ có một quầy bán vé hoạt động cầm chừng.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 4

Khu du lịch sinh thái Tràng An được phép mở cửa đón khách từ ngày 28/4 theo quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng với tâm lý e ngại nên lượng khách về tham quan những ngày gần đây chỉ khoảng 100 lượt mỗi ngày.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 5

Trái ngược với cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền như mọi năm, dịp 30/4 năm nay chỉ lác đác vài du khách đi vãn cảnh.

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 6

Nhiều du khách không đeo khẩu trang khi tham quan.


du khach quen deo khau trang khi du lich anh 7

Bà Oanh (nhân viên chèo thuyền khu du lịch Tràng An) cho biết: "6 năm chở khách du lịch tại đây, chưa bao giờ tôi thấy vắng khách như năm nay".

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 8

Đôi bạn trẻ Vũ và Hà (Hà Nội) chia sẻ: "Sau khi nới giãn cách xã hội em mới có dịp để đi chơi xả hơi. Năm nay Tràng An vắng khách, không có tình trạng chen lấn xô đẩy nên cảm giác rất thoải mái".

du khach quen deo khau trang khi du lich anh 9

Hàng trăm chiếc thuyền gác chèo, nối dài chờ khách. Những người chèo thuyền mọi năm tất bật thì nay phải mất nhiều ngày mới đến lượt chở khách.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm