Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội An thưa thớt du khách dịp 30/4

Ngày nghỉ đầu tiên dịp 30/4 - 1/5 tại TP Hội An (Quảng Nam) du khách thưa thớt, nhiều hàng quán tại đây hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa do không có khách.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 1

Ghi nhận của Zing vào ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách đến tham quan phố cổ Hội An thưa thớt. Phần lớn khách đến từ các địa phương lân cận và cũng không có nhu cầu tham quan tại các di tích.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 2

UBND TP Hội An cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5, địa phương quyết định mở cửa đón khách tham quan miễn phí khu phố cổ cùng một số điểm tham quan như di tích Chùa Cầu, Chùa Ông…

Hoi An vang khach le 30/4 anh 3

Ông Thái Văn Diện (bán hàng rong tại phố cổ Hội An) cho biết trước khi có dịch Covid-19 diễn ra, mỗi ngày ông bán cho 10-20 khách. Tuy nhiên, sau khi Hội An mở cửa đón du khách trở lại, lượng người mua đồ lưu niệm của ông thưa thớt.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 4

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, nhân viên bán hàng tại phố cổ Hội An, cho hay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên có rất ít hàng quán mở cửa. "Hôm nay trời nắng nên tôi dọn dẹp hàng quán để sạch sẽ hơn", chị Hồng nói.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 5

Nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn... trang bị dung dịch sát khuẩn cho du khách.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 6

Nhiều nhà hàng chưa mở cửa trở lại sau khi nới giãn cách xã hội.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 7

Tại khu vực đường Bạch Đằng, nhiều hàng quán vỉa hè trở thành nơi tụ tập của du khách và những người trẻ. Dù được khuyến cáo ngồi cách nhau 1 m, nhiều người vẫn không áp dụng và không mang khẩu trang. "Sau khi hết giãn cách xã hội, mình đến Hội An chơi, do ngồi cùng bạn bè nên việc đeo khẩu trang khó chịu", Minh Oanh (du khách từ TP Tam Kỳ) chia sẻ.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 8

"Trước khi có dịch Covid-19, mỗi ngày tôi chở khách du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc cũng được 5-10 người. Tuy nhiên, bây giờ hầu như không có du khách đến Hội An tham quan", ông Cát (người chạy xích lô) nói.

Hoi An vang khach le 30/4 anh 9

Bà Nguyễn Thị Xuân (bán quán vỉa hè), cho hay dịp lễ 30/4 năm nay du khách đến phố cổ Hội An ít nên việc buôn bán gặp nhiều khó khăn.

Quán xá ở Nha Trang vắng hoe sau ngày mở cửa trở lại

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, người dân Nha Trang bắt đầu lấy lại nhịp sống thường ngày, đường phố đông đúc hơn, hàng quán mở cửa trở lại nhưng vắng khách.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm