Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu hỏi xoáy dịp Tết thành đề tài ảnh meme của Gen Z

Câu hỏi xoáy khó trả lời về đời tư những ngày qua trở thành đề tài nở rộ trên mạng xã hội. Gen Z đã dí dỏm đưa tình huống này vào ảnh chế dịp Tết.

Gen Z là những người trẻ, lớn lên cùng smartphone và Internet. Họ có cách tiếp nhận và phản ánh thế giới đặc biệt và phá cách chưa từng có ở bất cứ thế hệ nào trước đó. Đó cũng là lý do, người ta thấy trên mạng xã hội nở rộ loạt meme (ảnh chế) hay những biến tấu ngôn ngữ đầy sáng tạo của người trẻ, thể hiện cách cười, đáp trả hay những góc nhìn mới lạ về cuộc sống của Gen Z.

Những người trẻ tự tạo nên “từ điển Gen Z”, không chỉ là loạt ngôn ngữ mới lạ như U là trời, mlem mlem, hết nước chấm… mà còn là cách họ kể chuyện cuộc sống với cá tính khác biệt. Họ là những người chơi hệ sáng tạo, kể những câu chuyện thú vị, khiến người nghe phải bật cười dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cũng như vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, Gen Z lại đối mặt với những câu hỏi xoáy như lương nhiêu? Thưởng nhiều hông? Bao giờ cưới? khiến không ít người trẻ bối rối. Tuy nhiên, Gen Z Hoang Tran vẫn biết cách hóa giải tình huống khó xử thành chiếc ảnh meme tươi trẻ, mang đến tiếng cười thú vị cho mọi người. Ảnh chế của anh bạn cũng đạt giải nhì - Chiến thần meme - trong cuộc thi Chế meme chưa kể, Tết hết cửa chê do Samsung tổ chức với chủ đề “Tết chưa kể hệ đoàn viên”.

Trong khi đó, tài khoản Nhu Van Dang xuất sắc giành giải nhất - Chúa tể meme - với ảnh chế bật mí cách chơi Tết. Cô bạn khoe ảnh cùng con đón Tết trong trang phục truyền thống nhưng cũng hé lộ “Tết tui chưa kể” là trốn con đi chơi. Câu chuyện của Nhu Van Dang thu hút hàng nghìn lượt tương tác, khi phản ảnh đúng chất trẻ và nổi loạn, phá cách của Gen Z.

Chế meme chưa kể, Tết hết cửa chê là sân chơi của Samsung, diễn ra trong tháng 1, dành cho Gen Z. Các ảnh chế được sáng tạo theo mô típ “Tết người ta thấy - Tết tui chưa kể” mang đến góc nhìn mới lạ hoặc những chuyện chưa biết thổ lộ sao của Gen Z. Từ đó, việc dọn nhà, chăm lo cho Tết hay đoàn viên cũng gia đình cũng mang những thông điệp ý nghĩa, là cách người trẻ bày tỏ và chia sẻ với bạn bè hay để gia đình, để các thế hệ thấu hiểu nhau hơn.

Cuộc thi trải qua 3 vòng thi với các chủ đề “Tết chưa kể hệ lao động”, “Tết chưa kể hệ tâm linh” và “Tết chưa kể hệ đoàn viên”, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia cùng hàng chục nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Trước đó, những người trẻ hệ lao động như bạn Đặng Quốc Cường đã ảnh chế về việc lau dọn nhà cửa thật ra không vất vả như “Tết người ta thấy” khi chỉ cần chọn được danh sách nhạc dọn nhà yêu thích. Hay vòng thi “Tết chưa kể hệ tâm linh”, ảnh chế của Hoang Chan khiến cư dân mạng thích thú khi sử dụng chất liệu quen thuộc của mâm ngũ quả để chế ảnh “Cầu ít thị phi”.

Gen Z anh 3

Ảnh meme “Cầu ít thị phi” của thí sinh Hoang Chan ở vòng thi Tết chưa kể hệ tâm linh.

3 thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi lần lượt được nhận phần quà là Galaxy Z Flip3 5G, Galaxy A52s 5G và Watch4 Bluetooth 40 mm. Thí sinh đạt giải khuyến khích được nhận một bộ tai nghe Galaxy Buds2 mỗi giải.

Thử thách Chế meme chưa kể, Tết hết cửa chê thuộc chuỗi hoạt động của Samsung Galaxy nhằm “minh oan” Gen Z. Thế hệ trẻ thường chịu những định kiến như thờ ơ với Tết truyền thống, hay “quay lưng”, “cuối đầu” gắn chặt với smartphone mà không có sự gắn kết với cuộc sống thực. Qua chiến dịch, Samsung muốn mang đến kênh thú vị để Gen Z tỏ bày cách họ sáng tạo, phản ánh thế giới xung quanh và sử dụng smartphone như công cụ gắn kết gia đình.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm