Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu hỏi lớn trong ngày ông Trump ra tòa: Bà Melania ở đâu?

Cựu Đệ nhất phu nhân Melania vắng mặt một cách đáng chú ý khi ông Donald Trump đến New York để trình diện trước tòa, cũng như trong bài phát biểu sau đó của ông tại Mar-a-Lago.

Ông Trump cùng cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania. Ảnh: AP.

Khi ông Trump bước vào tòa tháp chọc trời mang tên mình ở New York vào tối 3/4 rồi xuất hiện trở lại vào ngày hôm sau tại tòa án Manhatan, cựu Đệ nhất phu nhân Melania không hề xuất hiện bên cạnh chồng, theo Guardian.

Vào thời điểm vị cựu tổng thống Mỹ trở lại Florida trên chiếc chuyên cơ riêng, bà Melania cũng không ở đó.

Sự Giữa lúc ngày càng nhiều người thắc mắc "bà Melania đâu rồi?".

Sự vắng bóng đáng chú ý

Ông Trump đã trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên phải trải qua quy trình tố tụng hình sự sau khi bị cáo buộc 34 tội danh liên quan khoản chi "bịt miệng" diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Vị cựu tổng thống bác bỏ các cáo buộc.

Sau khi rời tòa và trở về Florida hôm 4/4, ông Trump đã tập hợp những người ủng hộ và thành viên gia đình trong hội trường khiêu vũ lấp lánh tại dinh thự Mar-a-Lago ở Palm Beach.

Trong bài phát biểu, ông Trump dành một phần lên án bản cáo trạng và một phần cảm ơn gia đình. Tuy nhiên, bà Melania cũng không được nhắc tên hay nhìn thấy xuất hiện tại sự kiện này.

"Tôi có một gia đình tuyệt vời, và họ đã làm những công việc tuyệt vời. Họ đã trải qua rất nhiều điều", ông Trump nói trước 400 khán giả. Gia đình ông dõi theo bài phát biểu từ hàng ghế đầu, cùng với ông Viktor Knavs - cha của bà Melania.

Các con trai lớn của ông là Donald Jr. và Eric cũng có mặt ở đó, cùng với Tiffany Trump - con gái của ông với người vợ thứ hai Marla Maples. Trong khi đó, con gái lớn Ivanka Trump và chồng không có mặt.

Họ đang ở Wyoming để dự Lễ Vượt qua - ngày lễ lớn của người Do Thái. Nguồn tin cho biết bà Ivanka đã bày tỏ sự ủng hộ với ông Trump trong các buổi gặp riêng vào hôm 2/4.

Melania Trump anh 1

Gia đình của ông Trump ở hàng ghế đầu trong sự kiện tối 4/4. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, vợ chồng Ivanka được cho đã tách mình khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của cha. Phát biểu vào tháng 11/2022, bà Ivanka cho biết đang ưu tiên gia đình và không "có kế hoạch tham gia vào chính trị".

“Tôi đã gầy dựng công việc kinh doanh tuyệt vời với gia đình mình”, ông Trump nói với đám đông, mỉm cười và chỉ vào những thành viên gia đình đang ngồi ở hàng ghế đầu.

Barron, người con duy nhất của ông Trump với bà Melania, cũng không xuất hiện nhưng tất cả người con đều được ông xướng tên. Theo Independent, cựu đệ nhất phu nhân đã bỏ qua sự kiện tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, sau sự vắng mặt đáng chú ý của bà trong chuyến đi của ông Trump đến New York để tham dự phiên tòa.

"Tôi có người con trai ở đây (Donald Trump Jr. hay Don Jr.), một người con trai khác (Eric Trump) và Ivanka. Chúng đã làm những điều tuyệt vời. Barron một ngày nào đó cũng như vậy. Nó cao và thông minh", ông Trump nói về những người con.

Vẫn tức giận trước mối quan hệ ngoài luồng của chồng

Vào chiều 4/4, một số nguồn tin cho biết bà Melania được cho là đã xuất hiện ở New York như thể cùng chồng đến Trump Tower, nhưng bức ảnh mô tả khoảnh khắc đó được cho là không thuyết phục.

Guardian cho biết bức ảnh ấy vẫn chưa được xác minh, và cũng không có thêm bất cứ bằng chứng nào về việc có người nhìn thấy bà Melania ở New York hoặc Palm Beach.

Lần gần nhất công chúng thấy bà Melania là khi bà dùng bữa tối với ông Trump vào tuần trước, không lâu sau thông tin cựu tổng thống bị truy tố xuất hiện.

Jason Miller, phát ngôn viên chiến dịch của ông Trump, không phản hồi về nơi ở của cựu đệ nhất phu nhân trong những ngày qua, khi bà cũng không xuất hiện với chồng ở Manhattan.

Melania Trump anh 2

Bà Melania được cho "đang sống cuộc sống của riêng mình". Ảnh: Reuters.

Nói với People vào tháng trước, một nguồn tin cho biết bà Melania "đang sống cuộc sống của riêng mình và vẫn cảm thấy hạnh phúc khi ở Mar-a-Lago, xung quanh là những người yêu thương bà và những người không bao giờ nói những điều không hay về chồng bà".

Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết bà Melania “vẫn tức giận” về những mối quan hệ ngoài luồng của chồng, đồng thời nói thêm rằng bà “không muốn nghe về cáo buộc dùng tiền bịt miệng đang được đề cập".

“Bà ấy hiểu chồng mình là ai. Bà luôn duy trì cuộc sống vui vẻ với gia đình và một vài người bạn thân”, nguồn tin cho biết.

Theo chia sẻ của ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, một vệ sĩ của ông Trump đã mời bà ăn tối cùng cựu tổng thống, sau đó họ quan hệ tình dục trong phòng khách sạn dù ông Trump đã kết hôn với bà Melania.

Trước bà Stormy Daniels, ông Trump cũng được cho là liên quan tới vụ dùng tiền “bịt miệng” khác, khi tờ National Enquirer mua lại câu chuyện cựu tổng thống ngoại tình với bà Karen McDougal.

Bà McDougal cho biết mình gặp ông Trump ở Biệt thự Playboy vào tháng 6/2006, sau đó có quan hệ tình cảm với ông. Hai người chia tay vào tháng 4/2007. Tuy nhiên, ông Trump phủ nhận chuyện này.

Cựu luật sư của ông Trump - Michael Cohen - đã nhận tội vào năm 2018 về các vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang, liên quan đến khoản thanh toán cho bà Daniels và McDougal. Vị luật sư nói mình làm theo chỉ đạo của ông Trump.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Vì sao ông Trump vẫn được cử tri ưu ái dù bị truy tố?

Việc cử tri đảng Cộng hòa quan tâm tới người cùng quan điểm trong những vấn đề quan trọng có thể là một phần nguyên nhân ông Trump vẫn là ứng viên hàng đầu, dù gặp rắc rối pháp lý.

Sự chú ý đổ dồn vào nữ cảnh sát đứng gác tại phiên tòa của ông Trump

Một cảnh sát nữ giới có mái tóc vàng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả khi được camera ghi lại cảnh canh gác bên trong tòa hình sự Manhattan vào ngày 4/4.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm