Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện viết lách của những người trẻ ‘trên mây’

Các tác giả trẻ với những màu sắc, cá tính khác biệt đã cùng nhau mang đến muôn vàn câu chuyện xoay quanh niềm đam mê viết lách.

Chiều ngày 29/7, buổi giao lưu với chủ đề “Đầu óc trên mây, đôi bàn tay nhảy múa” đã diễn ra tại TP.HCM. Đây là chương trình được tổ chức với mong muốn cung cấp thông tin về nghề viết, truyền cảm hứng sáng tác, phát triển văn hóa đọc đồng thời tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các tác giả trẻ.

nha van tre noi ve chuyen viet lach anh 1
Buổi giao lưu giữa các cây bút trẻ và bạn đọc tại TP.HCM

Góp mặt trong chương trình, bốn tác giả với những cuốn sách đang tạo nên sức hút khá lớn đối với giới trẻ hiện nay: Rosie Nguyễn, Dreamiie Thân, Đặng Quốc Bảo và Lê Hữu Nam đã có những chia sẻ thú vị về hành trình bước vào lĩnh vực viết lách cũng như những quan điểm, suy nghĩ của họ xoay quanh công việc này.

Đối với Rosie Nguyễn, cái tên đang gây sốt trong giới trẻ với cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?, con đường đến với lĩnh vực viết lách hoàn toàn chỉ là một sự tình cờ và không hề có chủ ý. Chị viết bằng tất cả những gì mình từng trải nghiệm, từng đi qua trong những khoảnh khắc sống.

Chính vì vậy, theo quan điểm của Rosie Nguyễn, viết tốt cũng đồng nghĩa với việc mỗi người cần phải tự mình tích lũy vốn sống và làm dày thêm trải nghiệm không chỉ ở bên ngoài mà còn phải ở tận sâu trong tâm hồn mình.

Cùng chung xuất phát điểm là một tay ngang trong lĩnh vực viết lách, Đặng Quốc Bảo lại coi viết là một phương tiện để rèn luyện nghị lực của mình và thông qua quá trình vượt qua những khó khăn, trở ngại để hoàn thành cuốn sách của mình, chúng ta có thể đúc kết nên cho mình được những kinh nghiệm trong lĩnh vực cho riêng mình.

Anh cũng có chung quan điểm rằng để có thể viết tốt thì điều cần hơn hết đó là có một sự trải nghiệm đủ cộng với sự kiên trì. Sự kiên trì không chỉ gói gọn trong ngày một ngày hai mà có khi phải kéo dài cho đến suốt cuộc đời.

nha van tre noi ve chuyen viet lach anh 2
Các diễn giả là những cây viết trẻ chia sẻ về công việc viết lách.

Riêng Lê Hữu Nam, một con người đắm mình trong thế giới của văn chương từ rất sớm thì để có thể trở thành một người viết tốt, theo anh điều tối quan trọng là cần phải có đam mê. Lấy ví dụ từ chính trường hợp của bản thân mình, Lê Hữu Nam cho rằng chính sự đam mê mãnh liệt đối với viết lách mới là cái giúp chúng ta có thể vượt qua vô vàn khó khăn, trở ngại và thách thức để hoàn thành được trọn vẹn những tác phẩm của mình.

Đồng thời, anh cũng khuyến khích những người trẻ, đặc biệt là những người có niềm yêu thích đối với công việc viết lách đừng ngần ngại cầm bút cũng như chấp nhận đối mặt với những thử thách, khó khăn để theo đuổi niềm đam mê của mình. Bởi điều quan trọng hơn hết chính là thành quả mà bạn tạo ra được, đó không phải đơn giản chỉ là cuốn sách mà còn là tất cả sự nỗ lực hoàn thiện và nâng cao khả năng của bản thân mình theo thời gian.

Sách giáo dục giới tính trẻ em: Cứu cánh của phụ huynh

Là vấn đề khó nói, giáo dục giới tính hiện nay là câu chuyện được nhiều người quan tâm, nhất là các bậc cha mẹ có con nhỏ.


Cường Nguyễn

Bạn có thể quan tâm