Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Câu chuyện từ máy xay sinh tố đến cam kết kim cương của hãng sữa Việt

NutiFood đang tự cho mình cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu nâng chuẩn dinh dưỡng của người Việt. Và câu chuyện về chiếc máy xay sinh tố là cảm hứng để hãng theo đuổi tham vọng này.

NutiFood anh 1NutiFood anh 2

NutiFood đang tự cho mình cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu nâng chuẩn dinh dưỡng của người Việt. Và câu chuyện về chiếc máy xay sinh tố chính là nguồn cảm hứng để hãng tiếp tục theo đuổi tham vọng đó.

Tập đoàn Dinh dưỡng NutiFood vừa ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Kim cương gồm: GrowPLus+ Diamond cho trẻ em và Nucalci Diamond Nuvita Grow Diamond, Nuti IQ Diamond, Enplus Diamond, Diabet Diamond, GrowPlus+ Diamond cho người lớn.

Sự ra đời của dòng sản phẩm dinh dưỡng này đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của NutiFood trên hành trình hiện thực hóa tham vọng nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt. Nhân dịp này, bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood, đã có những chia sẻ về mục tiêu đảm bảo dinh dưỡng cho cộng đồng, cũng như cách một công ty Việt Nam nắm giữ vị thế tiên phong trên thị trường dinh dưỡng đặc trị.

NutiFood anh 3

- Thị trường sữa Việt Nam hiện có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Theo bà, đâu là yếu tố quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp ngành sữa hiện nay?

- Tinh thần tiên phong để đưa ra sản phẩm chất lượng nhất chính là yếu tố bắt buộc đối với những doanh nghiệp muốn trụ vững trên thị trường hiện nay. Tại NutiFood, tinh thần tiên phong luôn được chúng tôi đề cao và theo đuổi. Chúng tôi tự hào khi đầu năm 2019, NutiFood đã chính thức trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn vào thị trường Mỹ.

NutiFood anh 4Cuối năm 2018, chúng tôi bắt đầu hợp tác với Backahill Group (Thụy Điển) để sản xuất sữa organic tại nước này, nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu. Liên doanh sẽ tận dụng kinh nghiệm của NutiFood trong sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng và thế mạnh am hiểu thị trường, vùng nguyên liệu cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill, để xuất các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường khó tính trên thế giới.

Chúng tôi cũng là công ty sữa thuần Việt đầu tiên hợp tác với một tập đoàn lớn của châu Âu mang tên BASF để đưa Human Milk Oligosaccharides (hay còn gọi là HMO) vào các dòng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. HMO là thành phần phổ biến thứ 3 trong sữa mẹ, có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh từ giai đoạn đầu đời, làm nền tảng phát triển cho các giai đoạn sau.

- Nói về tinh thần tiên phong, đổi mới, các tập đoàn sữa lớn trên thế giới đều có bộ phận nghiên cứu và phát triển. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa NutiFood và các doanh nghiệp còn lại?

- Không như những công ty khác, NutiFood có đội ngũ lãnh đạo, chuyên viên xuất phát từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, những người hiểu rất rõ thể trạng, sức khỏe của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi tự tin khi áp dụng kiến thức, kinh nghiệm này để mang đến những sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của khách hàng Việt.

Đơn cử với dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim cương vừa được giới thiệu gần đây. Dòng sản phẩm là “trái ngọt” sau rất nhiều nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học thực tiễn ở Việt Nam và trên thế giới, phù hợp với thể trạng của người Việt. Các sản phẩm này được ứng dụng những tiến bộ về dinh dưỡng chuẩn toàn cầu mới, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt và dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, nano canxi, vitamin D3, vitamin K2, HMO… nhằm mang lại một sức khỏe toàn diện cho người sử dụng.

NutiFood anh 7

- Xuất thân là một bác sĩ, bà đánh giá như thế nào về vấn đề dinh dưỡng hiện nay của người Việt?

- Theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2016, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng và thấp còi lên đến 24,3%, tức cứ 4 trẻ thì 1 trẻ bị thấp còi. Trong khi đó, kết quả điều tra dinh dưỡng trên 17.213 đối tượng ở độ tuổi 25-64 tại 64 tỉnh/thành phố do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện lại cho thấy có đến 20,9% người lớn bị suy dinh dưỡng.

Trong những lần công tác ở vùng sâu vùng xa, tôi thấy rất nhiều trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng, có những em 8-10 tuổi mà nhìn qua tưởng chừng mới 4-5 tuổi. Dinh dưỡng không đảm bảo khiến nhiều trẻ em không thể phát huy hết tiềm năng trí lực và thể lực. Chính thể trạng ốm yếu này cũng sẽ gây áp lực lên xã hội.

NutiFood anh 8NutiFood anh 9

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt lành mạnh, người Việt cũng được khuyên bổ sung dinh dưỡng từ các sản phẩm sữa để đảm bảo sức khỏe. Đó chính là lý do thôi thúc tôi và đồng nghiệp phải nghiên cứu ra được các sản phẩm điều trị, hỗ trợ về dinh dưỡng cho cộng đồng, ví dụ như dòng sản phẩm Kim cương. Sản phẩm không những phải thật sự hiệu quả, mà còn phải ngon để mọi người thích dùng, khi đó, họ sẽ thoát dần tình trạng dinh dưỡng không đảm bảo.

- Khi giới thiệu dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương, NutiFood đặt tham vọng gì?

- Tôi nhớ vào những năm 90, mỗi buổi sáng tại một bệnh viện nhi ở TP.HCM, cứ 8-10 em điều trị thì có đến 2-3 trường hợp tử vong, nguyên nhân là các em không có đủ dinh dưỡng để chống lại bệnh tật và phục hồi vết thương. Một vị bác sĩ khi ấy đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, nuôi ăn cho các em qua ống thông dạ dày. Việc làm đơn giản cùng tâm huyết của vị bác sĩ đó đã cứu sống hàng nghìn trẻ em lúc bấy giờ. Tôi chứng kiến toàn bộ câu chuyện này và nó đã trở thành cảm hứng để tôi và NutiFood theo đuổi tham vọng nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

NutiFood anh 10Việc ra mắt dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương không nằm ngoài tham vọng đó... Hiểu rõ sức khỏe chính là “viên kim cương” quý giá nhất và chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để có được sức khỏe dẻo dai, chúng tôi đã cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim cương. Đây cũng là lời cam kết kim cương - nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng tốt, an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng Việt Nam.

- Bà có thể chia sẻ thêm về dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim cương?

- Các sản phẩm thuộc dòng Kim cương hướng đến đối tượng người dùng với nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Cụ thể, để hỗ trợ trẻ em cải thiện chiều cao, chúng tôi có Nuvita Grow Diamond; giúp trẻ phát triển trí não, chúng tôi làm ra Nuti IQ Dinamond; dành cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng, chúng tôi có GrowPLus+ Diamond. Với người lớn tuổi cần hỗ trợ sức khỏe, chúng tôi có Enplus Diamond. Bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng Diabet Care Diamond. Người suy giảm hệ xương đã có Nucalci Diamond. Người lớn muốn bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi có GrowPlus+ Diamond.

Kim cương là dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp nhất của NutiFood từ trước đến nay, áp dụng thành tựu mới nhất từ các hợp tác quốc tế mà chúng tôi đã ký kết. Dòng sản phẩm thể hiện rõ cam kết và tâm huyết của chúng tôi về việc tạo ra những sản phẩm giúp nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

NutiFood anh 11NutiFood anh 12

Khi nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm này, tôi đều nghĩ đây là những sản phẩm mà bản thân và gia đình mình sẽ sử dụng. Vì vậy, tôi luôn dồn hết tâm huyết vào đó. Tôi và gia đình mình là những người dùng thử sản phẩm trước tiên, sau đó mới đến cán bộ công nhân viên của công ty. Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ.

- Tham vọng và tâm huyết là vậy nhưng bà đánh giá như thế nào về khả năng thành công của dòng sản phẩm Kim cương trong thời gian tới?

- Trong quá khứ, công ty đã gặt hái được thành công rực rỡ với nhiều sản phẩm khác nhau. Trong 3 năm liền (2016-2018), sản phẩm GrowPlus+ của NutiFood đã vượt qua các công ty đa quốc gia khác để giữ vị trí số 1 trong ngành sữa đặc trị dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, sữa bột pha sẵn của chúng tôi cũng liên tục đứng đầu thị phần sản lượng tại Việt Nam.

Dựa trên những thành công đó, chúng tôi tự tin với dòng sản phẩm Kim cương. Các sản phẩm Kim cương đã trải qua nhiều kiểm nghiệm khắt khe và được chứng minh về tính hiệu quả rõ rệt. Khi vừa được tung ra thị trường, các sản phẩm Kim cương cũng được người tiêu dùng quan tâm và đón nhận nồng nhiệt. Vì vậy, chúng tôi có cơ sở để tin vào thành công trong tương lai của dòng sản phẩm này.

- Sau dòng sản phẩm Kim cương, định hướng của NutiFood là gì?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những bước đi tiên phong để đón đầu công nghệ, nhằm cho ra đời sản phẩm sữa chất lượng cho thị trường. Chúng tôi cũng sẽ giữ gìn, nuôi dưỡng và kiên định với triết lý kinh doanh từ những ngày đầu tiên: Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng.

NutiFood anh 13

Gần 20 năm gắn bó với sứ mệnh cung cấp “giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia”, NutiFood hiểu sức khỏe là vốn quý giá nhất của mỗi người và dinh dưỡng đóng vai trò then chốt với sức khỏe. Vì vậy, hãng tiên phong mang đến dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương - Diamond với thông điệp “Vì sức khỏe là viên kim cương quý giá nhất”.

Dòng sản phẩm là tâm huyết và lời cam kết cao nhất từ các bác sĩ - chuyên gia dinh dưỡng NutiFood về những sản phẩm đem lại nguồn dinh dưỡng tốt, an toàn, hiệu quả cho người tiêu dùng Việt, đó cũng chính là cam kết kim cương - nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Để được tư vấn về dòng sản phẩm dinh dưỡng này, độc giả liên hệ số điện thoại (028) 38 255 377 hoặc email: Nutifood@nutifood.com.vn, website.

Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm