Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Từ sản phẩm đặc trị tới cam kết kim cương của 'ông lớn' sữa Việt

Gần 2 thập kỷ từ ngày đầu viết nên cái tên “NutiFood”, hãng sữa Việt đã bắt tay cùng nhiều tập đoàn lớn và chinh phục lòng tin khách hàng bằng cam kết kim cương về chất lượng.

NutiFood anh 1NutiFood anh 2

Gần 2 thập kỷ kể từ ngày đầu viết nên cái tên “NutiFood”, chính những người đặt nền móng cho thương hiệu sữa đặc trị này cũng không tưởng tượng ra thời khắc “đứa con” của mình đặt chân đến quốc gia khó tính nhất, bắt tay cùng nhiều tập đoàn lớn và chinh phục lòng tin khách hàng bằng cam kết kim cương về chất lượng.

Khởi nguyên là bác sĩ, chuyên gia, đội ngũ sáng lập NutiFood đã cho ra đời sản phẩm đặc trị dinh dưỡng đầu tiên phục vụ cho chính những bệnh nhân của họ. Nhiều năm sau đó, “ông trùm” sữa đặc trị tiếp tục mang đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi.

NutiFood anh 3

Những năm 2000, khái niệm dinh dưỡng với phần lớn người dân Việt Nam vẫn còn khá mơ hồ. Khi chất lượng cuộc sống chưa cao, người ta không nghĩ sâu đến việc những dưỡng chất nạp vào cơ thể đã đủ chưa hay có đảm bảo không. Tuy nhiên, từ khi NutiFood ra đời - bắt đầu với tên gọi “Đồng Tâm”, khái niệm tưởng như xa xỉ đó trở nên gần gũi, và giá trị dinh dưỡng đã từng bước đến gần hơn với người dân.

Hành trình làm sữa đặc trị với startup đời đầu của ngành sữa được ví như cú lội ngược dòng và không biết tương lai sẽ tiến được bao xa. Nhìn lại chặng đường gần 20 năm, thành tựu NutiFood đạt được không khỏi khiến những người đặt viên đá đầu tiên và đội ngũ nhân viên tự hào.

NutiFood anh 4NutiFood anh 5

“Cú twist” lớn nhất ít ai ngờ phải kể đến việc NutiFood nghiên cứu thành công GrowPLUS+, sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi đầu tiên tại Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia, dẫn đầu dòng sản phẩm bán chạy ở thị trường trong nước.

Theo báo cáo của Nielsen, GrowPLUS+ của NutiFood chiếm 39,3% thị phần trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em trên toàn quốc. Các sản phẩm này bao gồm sữa đặc trị trong trường hợp trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, chậm tăng cân, nhẹ cân, tiêu chảy, dị ứng, tiêu hóa kém, nôn ói, bệnh nặng mới hồi phục... Riêng về sản phẩm sữa bột pha sẵn, GrowPLUS+ của NutiFood đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc, chiếm 37,4%, trong khi nhãn hàng cao thứ hai chỉ chiếm 19,1%.

Trước khi cho ra đời sản phẩm đầu tiên ngày 1/4/2012, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty đã phải bỏ ra 2 năm mới nghiên cứu thành công GrowPLUS+. Thành quả đạt được như chứng chỉ mức độ tin cậy của khách hàng cũng như công nhận cho nỗ lực của NutiFood.

NutiFood anh 6

Ngày cuối cùng của tháng 11 năm 2018, tại Singapore, NutiFood đặt bút ký hợp tác với BASF - tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng của Đức, đưa HMO (Human Milk Oligosaccharides) vào sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. Cột mốc này đưa NutiFood trở thành công ty Việt đầu tiên ứng dụng HMO vào các dòng sản phẩm của mình.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra chất HMO - thành phần phổ biến thứ 3 trong sữa mẹ, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ. Với cương vị là những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, đội ngũ sáng lập NutiFood hiểu rõ tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của việc đưa HMO vào sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ.

NutiFood anh 7

Không dừng lại ở đó, hãng sữa Việt tiếp tục bắt tay cùng Tập đoàn Backahill của tỷ phú Erik Paulsson và Hợp tác xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening, đưa vào hoạt động nhà máy triệu đô NutiFood Sweden AB trên đất Thụy Điển. NutiFood một lần nữa tiên phong, trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên đầu tư vào đất nước này.

Nhà máy NutiFood Sweden AB giai đoạn 1 có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, tổng công suất 15.000 tấn mỗi năm. Trong đó, 5.000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh (infant formula) và 10.000 tấn bột dinh dưỡng cho trẻ em (baby food), được điều hành bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm từ các tập đoàn sữa - thực phẩm organic nổi tiếng thế giới.

NutiFood anh 8

Những cột mốc tạo dấu ấn cho hãng sữa Việt chưa dừng lại, khi NutiFood tiếp tục chinh phục thị trường khó tính như Mỹ. Chặng đường tìm tấm visa mang tên FDA cho dòng sữa Pedia Plus khiến NutiFood phải trầy trật. Hơn 1 triệu USD đầu tư dây chuyền; hơn 2 năm nghiên cứu công thức, tìm ra khẩu vị phù hợp người dùng và tâm sức của hàng nghìn con người là cái giá cho tấm vé thông hành vào miền đất hứa, nơi khai sinh ra các công ty sữa dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

Mục tiêu xuất khẩu năm 2018 tại thị trường Mỹ đã đạt được, nhưng hơn thế, FDA mở đường cho lộ trình mang danh mục hơn 200 sản phẩm xuất ngoại của NutiFood.

NutiFood anh 9

Là những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của NutiFood hiểu sức khỏe là vốn quý giá nhất của mỗi người. Người hạnh phúc nhất là người có sức khỏe để trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc của cuộc sống. Và dinh dưỡng lúc này đóng vai trò then chốt với sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đảm bảo dinh dưỡng qua chế độ ăn uống và chọn được sản phẩm bổ sung phù hợp hàng ngày, đặc biệt trẻ nhỏ, người bị bệnh, người già…

NutiFood anh 10

Đặt sức khỏe người dùng lên hàng đầu, cộng hưởng với chiến lược nòng cốt làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi, bệnh lý khác nhau, đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của con người, NutiFood cho ra đời dòng Diamond. Đây được xem như bước đột phá trên hành trình nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt của “ông lớn” sữa Việt.

Chọn cái tên “Diamond - kim cương” cho dòng sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng, NutiFood gửi gắm sự trân quý với sức khỏe từng khách hàng. Cùng với đó, “kim cương” cũng là cam kết chắc chắn và bền vững của NutiFood về chất lượng sản phẩm.

Dòng Diamond gồm 7 sản phẩm được ứng dụng những tiến bộ về dinh dưỡng chuẩn toàn cầu. Cụ thể, GrowPlus+ Diamond hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng. Nuti IQ Dinamond giúp trẻ phát triển trí não bổ sung thêm HMO, giúp trẻ tăng sức đề kháng.

Nuvita Grow Diamond hỗ trợ tăng chiều cao được bổ sung vitamin K2, nano canxi. Trong khi đó, Enplus Diamond tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi với dược liệu quý - đông trùng hạ thảo. Diabet Diamond lại phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Nucalci Diamond dành cho người xuy giảm hệ xương. Và GrowPLUS+ Diamond phục vụ nhu cầu bổ sung dinh dưỡng người gầy, ăn uống kém.

NutiFood anh 11

Tuy mang đến giá trị khác nhau cho từng nhóm đối tượng, tất cả sản phẩm trong dòng Diamond đều có chung đặc điểm: Áp dụng các thành tựu mới nhất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, được kiểm chứng về tính hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Dòng sản phẩm Diamond chứa đựng tâm huyết và là lời “cam kết kim cương” từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood về từng sản phẩm dinh dưỡng giúp nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

NutiFood anh 12

Gần 20 năm gắn bó với sứ mệnh cung cấp “Giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia”, NutiFood hiểu rằng sức khỏe là vốn quý giá nhất của mỗi người và dinh dưỡng đóng vai trò then chốt với sức khỏe. Vì vậy, NutiFood tiên phong mang đến dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương - Diamond với thông điệp “Vì sức khỏe là viên kim cương quý giá nhất”. Dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương - Diamond cũng chính là cam kết kim cương - nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Để nhận tư vấn về dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim cương - Diamond, độc giả liên hệ số điện thoại (028) 38 255 377 hoặc email: Nutifood@nutifood.com.vn; website.

Giang Di Linh

Đồ họa: Vinh Phạm

Bạn có thể quan tâm