Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện quản lý tài chính cá nhân của thế hệ Millennials

Làm việc hết mình và tận hưởng cuộc sống hết mình đang là phong cách sống của nhiều bạn trẻ thời hiện đại, với những phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Không chỉ biết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ khi đi làm, nhiều bạn trẻ đã có được ý thức duy trì cách sống cân bằng giữa công việc và hưởng thụ.

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Là những người được sinh ra trong giai đoạn từ thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, Millennials được đánh giá là thế hệ của tuổi trẻ năng động, tự chủ về tài chính, độc lập và biết tận hưởng cuộc sống. Lớn lên trong kỷ nguyên của công nghệ, thị trường tài chính phát triển và nền kinh tế hội nhập toàn cầu, một điểm dễ nhận thấy của thế hệ này là họ có ý thức lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân từ rất sớm.

Hiền Linh (32 tuổi, chủ một cửa hàng thời trang tại Hà Nội) chia sẻ:” Mình muốn sống một cuộc sống độc lập về tài chính, nên từ năm 25 tuổi đã lên kế hoạch quản lý tài chính cá nhân. Mỗi tháng, mình đều có một bảng tính chi tiết các khoản thu chi, ngân sách và luôn đặt mục tiêu tiết kiệm ít nhất là 20%.”

Khoản tích lũy 20% mỗi tháng, cô dùng để đầu tư vào cổ phiếu và mua chứng chỉ quỹ. Số tiền tích lũy, đầu tư sinh lời trong 7 năm qua đã đạt được con số đáng kể và cô quyết định mở cửa hàng thời trang đầu năm nay.

“Bước sang tuổi 32, mình cũng quyết định tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời “Aviva - Chọn an vui” của một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Anh. Đây là giải pháp bảo hiểm kết hợp giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm, vừa là phương án tiết kiệm sinh lời hiệu quả”, Linh cho biết thêm.

Bao hiem Aviva anh 1
Một trong những bí quyết hướng tới cuộc sống hạnh phúc của thế hệ Millennials là trang bị cho cả gia đình một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp hiệu quả giữa bảo vệ và tiết kiệm.

Theo chị Linh, mua bảo hiểm nhân thọ là xu hướng tất yếu của thế hệ trẻ hiện đại, đặc biệt là những dòng sản phẩm kết hợp giữa bảo vệ và tiết kiệm, có mức phí hợp lý và kế hoạch đóng phí linh hoạt như “Aviva - Chọn an vui”.

Ngoài ra, chị Linh cho biết ưu điểm của sản phẩm này là có các gói bảo hiểm phù hợp với từng giai đoạn của cuộc đời, như “Aviva - An vui cho con”, “Aviva - An vui lập nghiệp”, hay “Aviva - An vui hưu trí”, giúp chị chủ động lựa chọn kế hoạch bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình trước những biến động của cuộc sống.

“Khi đã được bảo vệ và có kế hoạch tài chính vững chắc cho cả gia đình, mình có thể cùng chồng con dành nhiều thời gian bên nhau, tận hưởng những chuyến du lịch tại nhiều vùng đất mới”, Linh vui vẻ nói.

Tận hưởng cuộc sống

Ở độ tuổi 34, Lê Dũng, trưởng phòng marketing của một công ty phần mềm tại TP.HCM, chia sẻ: “Sau 3 năm học đại học tại Australia, môi trường hiện đại đã tác động tới cách sống của tôi rất nhiều sau khi trở về Việt Nam làm việc”.

“Tôi quan niệm sống không chỉ để làm việc, để kiếm tiền, mà phải cân bằng với tận hưởng cuộc sống. Ngoài công việc, tôi đi du lịch mỗi tháng một lần. Mỗi năm, tôi sẽ tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến du lịch nước ngoài. Ngoài ra, tôi luôn tự nhắc mình công việc chỉ để ở cơ quan, còn khi đã bước chân về nhà thì dành toàn bộ thời gian cho vợ con và bản thân”, anh nói.

Bao hiem Aviva anh 2
Du lịch khám phá thế giới là một trong những niềm đam mê của thế hệ Millennials.

Cùng chung quan điểm sống “làm hết mình và chơi hết mình”, Huyền Giang, 30 tuổi, phó phòng truyền thông một ngân hàng ở Hà Nội, chia sẻ: “Chắc chắn cuộc đời luôn quá ngắn so với những mục tiêu và kỳ vọng dài vô tận của chúng ta. Bạn đừng bỏ qua hiện tại và chỉ lo cho tương lai, hãy dành nhiều hơn thời gian cho gia đình, cho những người thân yêu, cho bản thân để tận hưởng niềm hạnh phúc của cuộc sống”.

Chìa khóa của sống hạnh phúc, theo tiết lộ của thế hệ Millennials, là ngoài kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả còn phải biết thế nào là đủ.

“Nhiều tiền chưa chắc đã mang lại cuộc sống hạnh phúc, nếu bạn không biết giới hạn những tham vọng của mình mà triền miên trong stress và áp lực. Chúng ta chỉ sống một lần, hãy biết trân trọng, yêu quý cuộc sống và tận hưởng quãng thời gian đẹp nhất của đời mình”, anh Dũng kết luận.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm