Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cậu bé vàng’ Maradona bị sa thải lần thứ 3

CLB Al Wasl đã sa thải chiến lược gia người Argentina khi thời hạn hợp đồng vẫn còn 1 năm. Nguyên nhân xuất phát từ thành tích thi đấu đáng thất vọng của đội bóng dưới sự quản lí của HLV Diego Maradona.

‘Cậu bé vàng’ Maradona bị sa thải lần thứ 3

CLB Al Wasl đã sa thải chiến lược gia người Argentina khi thời hạn hợp đồng vẫn còn 1 năm. Nguyên nhân xuất phát từ thành tích thi đấu đáng thất vọng của đội bóng dưới sự quản lí của HLV Diego Maradona.

>> Maradona: 'Pele uống sai thuốc rồi tuyên bố điên rồ'
>> Khi 'sao' bóng đá phì phèo điếu thuốc
>> Maradona 'tái xuất' sau ca phẫu thuật
>> Maradona chịu thua đại gia Trung Quốc trong cuộc đua giành Drogba

CLB Al Wasl sa thải HLV Maradona trước khi kết thúc hợp đồng

Tháng 5/2011, "cậu bé vàng" được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng của CLB Al Wasl. Tỉ phú Ahmed Bin Rashed hi vọng HLV Maradona có thể đưa đội bóng vươn lên nhóm đầu tại giải bóng đá UAE Pro-League. Tuy nhiên, thành tích của Al Wasl dưới dự dẫn dắt của nhà cầm quân 51 tuổi người Argentina chưa thể đem đến sự hài lòng cho ông chủ Ahmed Bin Rashed khi chỉ xếp thứ 8 tại giải VĐQG UAE với 19 điểm ít hơn đội vô địch Al Ain. Tại Cúp các CLB Vùng vịnh họ cũng chịu thất bại trong trận chung kết trên chấm luân lưu 11m. Tại 2 giải đấu Cúp khác là President Cúp và Emirates Cúp, Al Wasl đều bị loại ở tứ kết.

Ở mùa giải vừa qua, CLB Al Wasl từng không biết đến hương vị chiến thắng trong 5 trận liên tiếp. Đây chính là lí do khiến tỉ phú Ahmed Bin Rashed mất lòng tin đối với chiến lược gia 51 tuổi này. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định sa thải HLV Diego Maradona khi bản hợp đồng vẫn còn 1 năm.

Ngoài năng lực kém, Maradona còn thường xuyên nổi tiếng với việc đánh các CĐV đội bóng đối phương để bảo vệ vợ. Trong trận đấu mà Al Wasl đã để thua Al Shabab 0-2, Maradona đã phải chạy hộc tốc từ dưới sân lên khán đài để bảo vệ cô vợ Veronica Ojeda đang bị các CĐV quá khích Al Shabab vây đánh do trước đó cả hai bên đã khẩu chiến.

Việc bị Al Wasl sa thải đã thêm 1 nốt trầm trong sự nghiệp HLV chẳng mấy vinh hiển của Maradona. Cách đây 2 năm ông cũng bị Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải sau khi ĐTQG nước này để thua Đức 0-4 tại tứ kết World Cup 2010.

CLB Al Wasl thi đấu thất vọng dưới sự dẫn dắt của "cậu bé vàng"

CLB Al Wasl đã chính thức đưa ra thông báo trên trên trang web của mình: “Cuộc gặp gỡ giữa HLV Maradona và ban lãnh đạo đội bóng được tiến hành vào hôm thứ 3. Sau khi đánh giá công việc của HLV Maradona ở Al Wasl, ban lãnh đạo đội bóng quyết định chấm dứt hợp đồng đối với ông”.

Đây không phải lần đầu tiên "cậu bé vàng" bị sa thải trước thời hạn. Vào năm 1995, HLV Maradona đã phải rời Racing Club chỉ sau 11 trận dẫn dắt đội bóng (thắng 2, hòa 3, thua 6). Lần gần đây nhất, Liên đoàn bóng đá Argentina cũng đã chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân 51 tuổi này dù đã đưa đội tuyển xứ sở Tango vào đến tứ kết World Cup 2010. Sau khi bị CLB Al Wasl sa thải trước thời hạn 1 năm, "cậu bé vàng" Maradona có lẽ không phù hợp với công tác huấn luyện.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm