Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé dự đoán trước động đất Chile

Một cậu bé 8 tuổi cảm nhận động đất và sóng thần sắp xảy ra ở Chile và viết điều này vào một bài tiểu luận trước khi thảm hoạ diễn ra sau đó vài giờ.

Carlos đã dự đoán trận động đất tại Chile sẽ xảy ra trong một bài tiểu luận. Ảnh: CEN

Carlos Perez, 8 tuổi, là một học sinh tại trường giáo xứ ở tỉnh San Juan, Argentina. Hôm 16/9, em viết một bài tiểu luận gọi là "Sóng thần tại Chile". Carlos cho biết, em cảm thấy thảm hoạ sẽ xảy ra, Daily Mail đưa tin.

"Một cơn sóng thần sẽ ập đến Chile. Một số người phải cố gắng tự cứu bản thân trong một chiếc trực thăng trên bầu trời", cậu bé viết.

Kèm theo những dòng chữ là hình ảnh em vẽ nhà cửa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Stefani, chị của cậu bé, cho hay: "Khi Carlos đưa tôi xem bài tiểu luận, tôi đã khóc. Tôi hỏi tại sao nó viết những thứ này và nó chỉ trả lời rằng: ‘Em không biết’. Thảm hoạ xảy ra đúng như Carlos dự đoán. Thật khó tin".

Vài giờ sau, trận động đất mạnh 8,3 độ Richter khiến thủ đô Santiago của Chile rung chuyển. Tiếp đến, sóng thần nhanh chóng tràn vào một số thành phố ven biển của đất nước này.

Toàn bộ vùng biển Chile được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Hàng nghìn người dân phải sơ tán đến nơi an toàn. 15 người thiệt mạng. Các chuyên gia địa chất đánh giá trận động đất này là trận động đất mạnh nhất thế giới trong năm nay. 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm