Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu 540 tỷ đồng nối Phú Thọ và Vĩnh Phúc trước ngày khánh thành

Các hạng mục cuối cùng của cầu Vĩnh Phú đang được gấp rút hoàn thành để bàn giao, đưa vào sử dụng trước sự hào hứng, phấn khởi của người dân.

Cau 540 ty dong anh 1

Cầu Vĩnh Phú thuộc dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng, được khởi công tháng 12/2021, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là tháng 12/2023.

Cau 540 ty dong anh 2

Cầu có điểm đầu phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, thuộc xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cau 540 ty dong anh 3

Cầu dài hơn 509 m, trong đó cầu chính dài khoảng 290 m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75 m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8 m. Cầu được thiết kế 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19 m, bề rộng cầu dẫn 16,5 m.

Cau 540 ty dong anh 4

Chiều 21/6, theo ghi nhận của Báo Giao thông, các kỹ sư, công nhân đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng.

Cau 540 ty dong anh 5

Một cán bộ chỉ huy dự án cho biết đã thi công xong hạng mục thảm mặt cầu, khe co giãn. Phần sơn và hệ thống chiếu sáng đã lắp đặt cơ bản, dự án dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới.

Cau 540 ty dong anh 6

Cây cầu sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân 2 tỉnh, và là biểu tượng cho mối quan hệ mật thiết của nhân dân 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Cau 540 ty dong anh 7

Điểm đầu phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô đang được gấp rút hoàn thành.

Cau 540 ty dong anh 8

Đến hiện tại, các hạng mục cơ bản đã hoàn thành.

Cau 540 ty dong anh 9

Theo ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, nhà thầu đang hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để phấn đấu hoàn thành cầu Vĩnh Phú vào ngày 30/6 (hoàn thành sớm hơn dự kiến 5 tháng).

Cau 540 ty dong anh 10

Khi cầu chưa xong, người dân hai bờ sông Lô qua sông bằng phà Đức Bác. Ai cũng hào hứng mong chờ đến ngày cầu Vĩnh Phú hoàn thành.

Cau 540 ty dong anh 11

"Từ khi biết tin xây dựng cầu Vĩnh Phú tôi đã trông ngóng. Bây giờ thấy cây cầu sắp làm xong khiến tôi rất vui vì có thể qua sông thuận tiện, đỡ vất vả", chị Trần Minh Châu, ở xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.baogiaothong.vn/cau-540-ty-dong-noi-phu-tho-va-vinh-phuc-truoc-ngay-khanh-thanh-d594923.html

Anh Tâm/Giao Thông

Bạn có thể quan tâm