Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas: ‘Ronaldo giành Quả bóng Vàng là điều vô lý’

Thủ môn huyền thoại của Real Madrid chỉ ra lý do vì sao Cristiano Ronaldo không thể là người chiến thắng ở cuộc đua Quả bóng Vàng 2019 cùng Lionel Messi và Virgil van Dijk.

“Van Dijk là cầu thủ của năm được bình chọn bởi UEFA. Messi được FIFA vinh danh. Nếu Ronaldo giành Quả bóng Vàng thì đó là điều vô lý, bởi đi ngược các nguyên tắc xác định người chiến thắng trong giải thưởng này”, Casillas nói với Goal.

Quả bóng Vàng 2019 là giải thưởng được tổ chức bởi France Football. Tờ báo thể thao của Pháp thực hiện các khâu rút gọn ứng viên, bình chọn và công bố kết quả mà không có sự can thiệp của các tổ chức chính thống như Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) hay Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Ronaldo anh 1
Ronaldo không được ủng hộ ở giải thưởng năm nay.

Quan điểm của Casillas nhận nhiều ý kiến trên mạng. CĐV Daniel Santamaria khẳng định: “Quả bóng Vàng là giải thưởng được trao từ France Football, các nhà báo sẽ bình chọn người chiến thắng nên không có uy tín. Với những nhà báo hâm mộ Ronaldo, họ sẽ bỏ phiếu, không cần biết Messi hoặc Van Dijk thi đấu tốt ra sao. Ngược lại, có những người đặt quan điểm từ đầu là không bình chọn cho Ronaldo”.

CĐV Jose Molina cũng cho rằng: “Giải thưởng Quả bóng Vàng từ lâu không tồn tại những điều hợp lý. Andres Iniesta hay Xavi từng xứng đáng nhận danh hiệu, nhưng để tuột mất dù cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010”.

CĐV Arturo Avila viết tiếp: “Cả Wesley Sneijder và Franck Ribery cũng chịu sự bất công như vậy. Quả bóng Vàng không phải giải thưởng công bằng”.

Bên cạnh Casillas, nhiều tên tuổi lớn ủng hộ Van Dijk giành chiến thắng. Trung vệ Sergio Ramos khẳng định: “Van Dijk là trung vệ tuyệt vời, cậu ấy trải qua mùa giải 2018/19 rực rỡ cùng Liverpool. Không phải Ronaldo hay Messi, Van Dijk mới là người xứng đáng giành chiến thắng”.

Một năm trước, thế thống trị 10 năm liên tiếp của Ronaldo và Messi bị Luka Modric phá vỡ. Tiền vệ người Croatia thắng thuyết phục cả 3 giải thưởng quan trọng là cầu thủ hay nhất UEFA, The Best và Quả bóng Vàng.

HLV Bồ Đào Nha khó chịu khi bị hỏi về Ronaldo Trước trận gặp Lithuania (Litva) ở vòng loại Euro 2020 lúc 2h45 ngày 15/11, HLV Fernando Santos tỏ ra khó chịu khi liên tục bị truyền thông đặt câu hỏi về Cristiano Ronaldo.

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng 6-0

Sau khi nhấn chìm Lithuania 6-0 ở trận đấu diễn ra sáng 15/11 (giờ Hà Nội), tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục cuộc đua giành tấm vé vào vòng chung kết Euro 2020 tại bảng B với Serbia.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm