Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casemiro trở thành báu vật của Real Madrid

Thứ bóng đá của Casemiro không hào nhoáng hay rực rỡ, nó xù xì. Thế nhưng, tiền vệ người Brazil lại đang là quân bài quan trọng nhất của Real Madrid.

Casemiro có cách ăn mừng chiến thắng trước Barca vào rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội) rất lạ. Không hân hoan hay thể hiện cảm xúc thái quá, anh quỳ gối xuống sân rồi hét lớn vào không trung. Đó như sự bùng nổ của cảm xúc, và đại diện cho tâm trạng của "Los Blancos".

Real nhấn chìm Barca với tỷ số 2-0 trong ngày Casemiro khóa chặt Lionel Messi, ngôi sao tắt tiếng ở Santiago Bernabeu. Thứ bóng đá của tiền vệ đánh chặn người Brazil quá chịu. Nó khiến Messi không có chút không khí để thở và tạo ra sự ức chế tâm lý lên đối thủ.

Real Madrid anh 1

Casemiro là tiền vệ quan trọng nhất của Real lúc này.

Ngày Casemiro phong tỏa Messi

Gần cuối trận, Messi không giữ được sự bình tĩnh. Anh phạm lỗi với Casemiro và nhận thẻ vàng. Hình ảnh đó phản ánh một sự thật ở Bernabeu. Casemiro thành công trong việc ngăn chặn một trong những siêu sao hay nhất hành tinh, người có thể định đoạt số phận trận siêu kinh điển.

Trên AS, nhà báo Antonio Romero bình luận Casemiro biến thành cơn ác mộng của Messi. Mỗi lần số 10 bên phía Barca có bóng, ở đó người ta lập tức thấy bóng dáng Casemiro. Tiền vệ đánh chặn thuộc biên chế Real theo "El Pulga" như hình với bóng, khiến đối thủ luôn đối mặt bức tường không thể bị xuyên thủng.

Trước trận siêu kinh điển, một bài toán quan trọng được HLV Zinedine Zidane của Real đặt ra là làm thế nào để ngăn chặn Messi. Gương mặt đầu tiên và phù hợp nhất để làm công việc ấy không ai ngoài Casemiro. Ở tiền vệ người Brazil sở hữu những phẩm chất phòng ngự khiến anh trở nên đặc biệt, điều Luka Modric hay Toni Kroos không có được.

Casemiro như người chuyên dọn dẹp trên sân. Khi cần, anh có thể phá lối chơi đối thủ và tạo ra nhiều chiêu trò khiến họ cảm thấy bị ức chế. Thứ bóng đá của Casemiro không hề đẹp mắt. Nó chứa đựng nhiều nghệ thuật hắc ám. Tuy vậy, mẫu cầu thủ như tiền vệ người Brazil lại rất quan trọng và khan hiếm trong thế giới bóng đá hiện đại.

Với Casemiro, HLV Zidane có được tấm khiên thép trước hàng thủ. Sự có mặt của tiền vệ 28 tuổi giúp lối chơi Real trở nên cân bằng. Theo Marca, tầm quan trọng của Casemiro lớn hơn bất kỳ ngôi sao nào ở Bernabeu. Và không phải ngẫu nhiên khi "Zizou" luôn điền tên cậu học trò đầu tiên trên hàng tiền vệ trước mỗi trận đấu.

Casemiro kiến tạo không giỏi, ghi bàn lại chẳng bằng ai. Thế nhưng, anh lại phòng ngự xuất sắc ở hàng tiền vệ. Trước Barca, Casemiro có 3 tình huống tắc bóng thành công và 4 pha đánh chặn. Quan trọng hơn, anh vô hiệu hóa được Messi, người được miêu tả luôn có thể tạo ra phép màu mỗi khi bóng tới chân.

Real Madrid anh 2

Casemiro khóa chặt Messi, khiến số 10 của Barca không có đất diễn.

Casemiro nắm vận mệnh của Real trong tay

Báo Marca từng miêu tả công việc của Casemiro bằng từ "dơ bẩn mà thần kỳ". Không chỉ đợi tới trận siêu kinh điển tại Bernabeu, Casemiro từng nhiều lần khiến Messi phải tắt tiết. Được giao nhiệm vụ theo kèm Leo, anh khiến số 10 Barca phải lùi sâu, không có khoảng trống để phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Chứng kiến Messi tịt ngòi trong ngày Barca sụp đổ ở Madrid, cộng đồng mạng cảm thấy ngán ngẩm cho số 10. Họ đặt câu hỏi: Phải chăng Leo đã hết thời? Cổ động viên trung lập tỏ ra lạc quan hơn, họ dành lời khen cho Casemiro vì có một trận đấu phong tỏa thành công số 10 người Argentina.

Năm 2003, Chủ tịch Florentino Perez mắc sai lầm nghiêm trọng, khi đẩy Claude Makelele sang Chelsea. Huyền thoại Zinedine Zidane khi ấy còn lập tức bày tỏ sự thất vọng: "Tại sao lại dát vàng lên chiếc Bentley khi bạn đã mất đi toàn bộ động cơ?".

Hơn một thập niên sau, Real tìm được một cần thủ trong hình bóng Makelele. Đó là Carlos Henrique Jose Francisco Venancio Casemiro hay ngắn gọn Casemiro.

Nhà báo Romero phân tích Casemiro đang trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Real. Số phận "Los Blancos" mùa này sẽ phụ thuộc nhiều vào tiền vệ người Brazil. Điều này nghe hơi buồn cười, vì triết lý của Real xưa nay luôn dựa vào hơi thở những tiền đạo triệu USD.

Song, "Los Blancos" đang đi ngược với truyền thống của mình, và lúc này, chính Casemiro mới trở thành báu vật vô giá ở Santiago Bernabeu.

Không Ronaldo, Real vẫn còn Casemiro đấu Messi

Giám đốc La Liga tại Việt Nam, ông Brian Wright, dự đoán Casemiro sẽ trở thành nhân tố định đoạt số phận của Real trong trận El Clasico thuộc vòng 26 La Liga diễn ra ngày 2/3.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm