Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không Ronaldo, Real vẫn còn Casemiro đấu Messi

Giám đốc La Liga tại Việt Nam, ông Brian Wright, dự đoán Casemiro sẽ trở thành nhân tố định đoạt số phận của Real trong trận El Clasico thuộc vòng 26 La Liga diễn ra ngày 2/3.

Real không được phép thua trước Barca tại Bernabeu. Một thất bại đồng nghĩa họ sẽ để đại kình địch nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Cơ hội lật ngược thế cờ trong cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ trở nên chông gai hơn với đại diện thủ đô.

Muốn hạ Barca, Real cần tìm phương án ngăn chặn Lionel Messi trước. Chia sẻ với Zing.vn, ông Brian Wright nhận định "Los Blancos" cần trông cậy nhiều vào Casemiro, tiền vệ đánh chặn xuất sắc không chỉ của đội chủ sân Santiago Bernabeu mà cả thế giới.

Real Madrid anh 1

Khi bóng đến chân Messi, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Ở El Clasico, mọi thứ đều có thể xảy ra

- Ông cảm nhận thế nào về trận El Clasico sắp tới?

- El Clasico là trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa. Người ta không cần biết Real hay Barca thi đấu thế nào, đang có phong độ ra sao trước đó. Cuộc chạm trán này là nơi để các cầu thủ dồn toàn bộ năng lượng và chơi hết mình.

Tôi cho rằng rất khó để có thể dự đoán điều gì xảy ra ở trận El Clasico. Real có kết quả tốt hơn khi chơi ở Camp Nou, còn Barca thì ngược lại. Vì vậy, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra trong trận cuộc

- Ông ấn tượng điều gì nhất ở Barca?

- Barca của những năm 2010-2012 là đội bóng mạnh nhất tôi từng thấy. Gần đây, họ luôn chơi tốt tại La Liga, và tạo cho tôi cảm nhận rằng CLB này có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.

Messi vẫn luôn là Messi. Mỗi khi anh ấy có bóng, điều khác biệt sẽ xuất hiện. Luôn là một vinh dự cho bất cứ ai được theo dõi một trận El Clasico có sự góp mặt của Messi. Barca luôn chơi hay ở các trận El Clasico. Họ tự tin về sức mạnh và chưa bao giờ e ngại Real.

- Ronaldo đã rời đi, giờ chỉ còn Messi trong các trận El Clasico. Liệu đó có phải lý do Barca áp đảo Real thời gian qua?

- Tôi không nghĩ rằng sự ra đi của Ronaldo ảnh hưởng nhiều đến kết quả của Real. El Clasico vẫn là trận đấu giữa hai đối thủ lớn nhất Tây Ban Nha, và được thế giới chờ đợi. Tôi vẫn luôn cảm thấy thích thú khi xem trận đấu này, dù cho Ronaldo không còn đá cho Real.

Với tôi, trận El Clasico sắp tới là cuộc đấu giữa Messi và Casemiro. Trận chiến giữa họ ở khu trung tâm có thể định đoạt cục diện tất cả. Đó thật sự là một cuộc đối đầu thú vị. Nếu Casemiro chơi tốt, Real sẽ thăng hoa. Tiền vệ phòng ngự Brazil đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của “Los Blancos”, bởi chỉ cần Casemiro để Messi rảnh chân, cơ hội của Real có thể sẽ chấm dứt.

- Hãy nói về Real, liệu anh có nghĩ rằng họ có thể đánh bại Barca?

- Ở mùa giải năm nay, Real cải thiện rất nhiều ở khả năng phòng ngự. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh của họ trong các trận cầu lớn. HLV Zidane đã trở nên cẩn trọng hơn trong các trận đấu quan trọng.

Nếu Real chơi giống như cách họ chơi trước PSG ở Champions League mùa này (hòa 2-2), tôi nghĩ họ có cơ hội trước Barca.

Real Madrid anh 2

Casemiro cần khóa chặt Messi trong trận El Clasico.

- Với Real, khi Hazard chấn thương và Benzema gặp vấn đề về phong độ, ai có thể tỏa sáng giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha?

- Tôi nghĩ rằng Benzema luôn là một cái tên sáng giá. Rất nhiều lần trong quá khứ ai cũng nghĩ tiền đạo người Pháp sa sút, luôn tịt ngòi nhưng đến cuối cùng, anh ấy luôn ghi bàn giúp đội bóng. Cậu ta có lối chơi rất đồng đội, nhưng cũng biết cách ghi bàn vào lưới đối thủ.

- Theo ông, Zidane có đang làm tốt công việc tại Real?

- Tôi nghĩ ông ấy đang làm tốt. Ngay cả khi Real thua một trận đấu, Zidane cũng không thật sự đáng bị chỉ trích. Không đội bóng nào không có điểm yếu, Real có thể hơi thiếu ổn định hiện tại, nhưng rồi họ sẽ trở lại.

Mùa này Zidane chơi thực dụng hơn và đã cẩn trọng hơn, vì vậy tôi cho rằng chúng ta phải chờ xem.

- Real vừa thua ở Man City tại Champions League, điều đó sẽ ảnh hưởng đến Real?

- Đôi khi thất bại kiểu như trước Man City lại có thể trở thành động lực để Real mạnh mẽ hơn. Họ sẽ giận dữ và khao khát hơn để trở lại.

Đại diện thủ đô chắc chắn không muốn nhận thêm thất bại, vì các cầu thủ Real hiểu nếu họ tiếp tục thua trước Barca, các CĐV sẽ vô cùng giận dữ. Bầu không khí ở Bernabeu sẽ luôn sôi sục sau khi trận El Clasico kết thúc.

Casemiro và Messi định đoạt số phận El Clasico?

- Ở El Clasico, ai có thể trở thành nhân tố tạo nên sự khác biệt?

Tôi cho rằng ở trận El Clasico, ai cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, đối với Barca đó là Messi và đối với Real, đó là Casemiro.

Ngoài ra, Rakitic cũng có thể là nhân tố đột biến ở hàng tiền vệ. Về phía Real, năng lượng của những cầu thủ trẻ có thể làm nên điều gì đó. Theo quan điểm của tôi, Casemiro và Messi vẫn là hai nhân tố quyết định trận đấu.

- Liệu trận El Clasico sắp tới có thể quyết định cuộc đua La Liga?

- Không tôi không nghĩ vậy. Nếu Barca giành chiến thắng, họ sẽ tạo khoảng cách 5 điểm với Real, tuy nhiên mọi chuyện chưa kết thúc. Cả Real và Barca còn nhiều trận đấu với các đối thủ giữa và cuối bảng xếp hạng. Đó là những trận đấu luôn khó đoán. Khoảng cách 5 điểm chẳng là gì cả, giải đấu sẽ không kết thúc sau trận đấu.

Real Madrid anh 3

El Clasico năm nay rất khó dự đoán. Real không muốn thua Barca, bởi thất bại sẽ khiến họ dễ bay mất cơ hội vô địch La Liga.

- Trận El Clasico có ý nghĩa như thế nào về người dân Tây Ban Nha?

Với người Tây Ban Nha, đây là trận đấu có ý nghĩa giữa hai đội bóng đến từ hai thành phố lớn nhất đất nước.

Nó đem lại luồng năng lượng, tạo ra sự phấn khích cho các CĐV trước và sau trận đấu. Khi bạn nhìn vào quang cảnh của hai thành phố Madrid và Barcelona trong trận đấu, bạn sẽ thấy họ sục sôi lên trước mỗi pha bóng hay mỗi tình huống.

Các cầu thủ luôn hiểu được rằng tầm quan trọng của trận đấu. Và nó không chỉ là một trận đấu thông thường, nó mang rất nhiều ý nghĩa. Với Real, trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt hơn, vì sân Bernabeu là một sân vận động hào hùng và có bầu không khí cuồng nhiệt.

- Ông đã từng theo dõi trận El Clasico tại Việt Nam, ông thấy không khí ở đây ra sao?

- Luôn hào hứng, dù đó là quán bar chỉ với 10 cổ động viên. Tôi thấy fan của Real và Barca tại Việt Nam rất văn minh. Họ không hề tỏ ra kích động. Điều này làm tôi rất ấn tượng.

- Nếu có một cầu thủ Việt Nam nào tương đồng với Messi nhất, ông sẽ chọn ai?

- Chắc chắn đó là Quang Hải. Họ là những cầu thủ có kỹ thuật đặc biệt, luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần, và trở thành trung tâm của mọi đường lên bóng. Messi và Quang Hải luôn thể hiện thần thái trên sân qua các tình huống xử lý. Từ ghi bàn đến kiến tạo, hai cầu thủ này tạo ra mọi thứ.

- Xin cám ơn ông về cuộc chia sẻ này!

Zidane chính là vấn đề của Real Madrid?

Real Madrid sẽ bước vào trận El Clasico với Barcelona bằng tâm thế không còn gì để mất. Chiến thắng là điều gần như bắt buộc nhưng đang dần trở nên xa xỉ với thầy trò HLV Zidane.

Nguyên Trí - Hồng An

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm