Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher muốn được tha thứ sau hành động xấu với fan MU

Jamie Carragher cho rằng vụ lùm xùm với hai cha con cổ động viên MU không phản ánh đúng con người thật sự của anh và hứa sẽ không bao giờ lặp lại thêm lần nào nữa.

Carragher 'phun mưa' vào cổ động viên MU Tức giận vì bị khiêu khích, Carragher đã nhổ nước bọt vào xe của hai cha con cổ động viên MU.

Cựu ngôi sao của Liverpool đã gây ra một vụ lùm xùm không đáng có trên đường trở về nhà sau buổi bình luận trận đấu giữa The Kop và đại kình địch MU trên sân Old Trafford.

Cụ thể một đoạn phim đã ghi lại cảnh Carragher nhổ nước bọt vào cửa kính xe của hai cha con cổ động viên MU sau khi người cha liên tục trêu tức anh về trận thua của đội bóng cũ trước Quỷ đỏ. Hành động Carragher với tư cách một người nổi tiếng vốn đã không thể chấp nhận được nhưng nó còn khó coi hơn khi cô con gái của người đàn ông kia mới chỉ 14 tuổi.

Sky Sports - cơ quan mà Carragher làm việc nhấn mạnh vụ việc này đã để lại một hậu quả nghiêm trọng và hành vi dơ bẩn của anh đã đi ngược mọi chuẩn mực mà họ đề ra cho các nhân viên. Thông báo từ Sky ghi rõ: "Chúng tôi kịch liệt lên án hành động của Jamie. Hai bên đã có buổi trao đổi với nhau và anh ấy sẽ bị đình chỉ công tác".

Carragher cũng tỏ thái độ ăn năn khi chủ động liên lạc với gia đình cổ động viên MU qua điện thoại và nói lời xin lỗi. Chia sẻ trên Sky News hôm thứ hai, cựu trung vệ Tam sư bày tỏ nguyện vọng được gặp mặt trực tiếp để xin lỗi gia đình này lần nữa sau hành động không thể tha thứ của mình.

"Cho dù vì bất cứ lý do gì, tôi cũng không thể biện hộ cho hành vi của mình", Carragher cho hay.

"Tôi không biết phải làm sao để giải thích về việc làm đấy. Cứ mỗi khi xem lại đoạn video, tôi lại cảm thấy thất vọng với bản thân mình. Dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn cũng không thể hành xử như thế. Tôi cứ luôn tự vấn mình: 'Vì sao lại làm như vậy?'. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi hành động như vậy.

carragher mong tha thu anh 1
Carragher mất kiểm soát vì bị khiêu khích.

Tôi đã gọi điện tới gia đình đó. Tôi đã nói với cô bé rằng đó là điều hối tiếc nhất cuộc đời tôi. Có rất nhiều điều làm tôi ân hận nhưng đây là điều khiến tôi đau lòng nhất khi khiến cô bé bị kéo vào cuộc tranh cãi giữa tôi và người cha. Cô bé ấy không liên quan nhưng cuối cùng lại rơi vào một tình huống như thế".

Chia sẻ về lý do đặc biệt khiến anh cảm thấy ân hận, Carragher nói rằng đó là bản năng của một người cha. Cái cách người cha nhìn cô con gái sau hành động dơ bẩn của anh khiến Jamie thấy xấu hổ với chính bản thân mình.

"Tôi cũng có một đứa con gái tầm tuổi vậy. Nếu ai đó làm hành động tương tự với cha con tôi, tôi chẳng biết mình sẽ phản ứng ra sao nữa. Tất cả những gì tôi có thể làm lúc này là xin lỗi và xin lỗi thật nhiều bởi có thế nào tôi cũng chẳng làm lại được nữa. Mong rằng gia đình họ có thể chấp nhận lời xin lỗi từ tôi, nếu có thể, tôi sẵn sàng gặp họ để xin lỗi lần nữa".

Là một cựu ngôi sao bóng đá nổi tiếng và nay là bình luận viên cho một kênh truyền hình lớn nhất nước Anh, Carragher ý thức rõ ràng hình ảnh của mình có sức tác động thế nào với công chúng. Để một hành vi dơ bẩn lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông, anh cảm thấy mình cần nói lời xin lỗi tới tất cả mọi người.

carragher mong tha thu anh 2
Bình luận viên của Sky Sports ý thức được ảnh hưởng xấu mình đã gây nên cho cộng đồng.

"Đó là một hình ảnh tệ hại cho tất cả chúng ta, từ đàn ông, phụ nữ hay cả những đứa trẻ. Tôi không biết dùng từ ngữ gì để diễn tả về hành động đó nữa. Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ làm như vậy và xin thề sẽ không bao giờ lặp lại điều đó nữa. Những gì tôi có thể làm lúc này là xin lỗi và trở về với con người thật của chính mình.

Tôi nói lời xin lỗi này ra bởi tôi biết mình đã đặt những người yêu thương tôi vào một tình huống khó xử. Nhưng quan trọng hơn hết, tôi muốn xin lỗi gia đình cổ động viên kia vì đã kéo họ vào một cơn bão dư luận chỉ vì hành động ngu ngốc của mình. Tôi biết nó không được tử tế chút nào, đặc biệt với cô bé 14 tuổi ấy. Hy vọng tôi sẽ có dịp được gặp trực tiếp họ và nói câu xin lỗi một lần nữa".

Nguồn tin từ Mirror mới đây khẳng định Carragher đã bị gạch tên khỏi buổi bình luận trước trận đấu giữa MU và Sevilla ở Champions League trên TV3 Sport. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh vẫn sẽ được giữ lại ở Sky Sports và chỉ tạm thời bị đình chỉ công tác vài tuần.

Chia sẻ trên sóng Sky, Carragher cho rằng anh vẫn muốn tiếp tục công việc tại nhà đài và khẳng định một sự cố không thể khiến con người anh từ trước tới nay bị lãng quên.

"Tất cả quyết định đều ở Sky. Tôi đã sai và đáng bị chỉ trích. Nếu ai đó làm điều tương tự trong trận đấu, tôi cam đoan sẽ nhắc đi nhắc lại hành động đó suốt mấy ngày liền.

Nhưng tôi mong không chỉ Sky mà bất cứ nhà đài nào đã biết đến tôi suốt 25 năm qua kể từ khi tôi còn chơi cho Liverpool sẽ nhớ rằng một khoảnh khắc tệ hại không thể lấy đi tất cả những gì tôi đã làm từ trước tới nay. Có một số người từ trước vụ lùm xùm này vốn đã không ưa tôi. Hy vọng rằng tôi có thể sớm cho mọi người thấy con người thực sự của mình như thế nào bởi hành động đó không phản ánh đúng bản chất của tôi".

carragher mong tha thu anh 3
Neville lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp.

Carragher cho biết anh và phía Sky Sports đã có buổi trao đổi trực tiếp với nhau và lãnh đạo nhà đài đang cảm thấy vô cùng thất vọng sau sự cố vừa rồi. Bản thân anh chia sẻ mình cũng thấy xấu hổ thay khi đã làm hư hại thanh danh của kênh thể thao nổi tiếng này.

Chia sẻ trên Twitter, Garry Neville - đồng nghiệp của Carragher trên các chương trình bình luận bóng đá và cũng là huyền thoại của Quỷ đỏ đã lên tiếng ủng hộ người bạn vượt qua giai đoạn khó khăn. Neville cho rằng không có gì để bào chữa cho lỗi lầm của Carragher nhưng "anh ấy luôn chứng tỏ niềm nhiệt huyết vô tận với bóng đá. Sự cố lần này cũng không thể ngăn chúng tôi cùng nhau bình luận trên TV một lần nữa".

MU rất gần Lewandowski, Ronaldo và Ramos không thích Pogba

Man Utd dẫn đầu cuộc đua giành Lewandowski, bộ đôi Ronaldo và Ramos không muốn Real chiêu mộ Pogba, Messi ngăn Barca bán Rakitic là những tin chuyển nhượng nổi bật ngày 12/3.


Anh Tú (Theo Sky Sports)

Bạn có thể quan tâm