Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlos Puyol chia tay Barca vào cuối mùa

Hậu vệ 35 tuổi quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ tại Barcelona vào cuối mùa bóng năm nay, 15 năm sau khi ra mắt đội 1.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào hôm 4/3, Carles Puyol thông báo về việc chia tay Barca sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Hợp đồng giữa Puyol và Barca kéo dài đến giữa năm 2016 nhưng cả 2 bên thống nhất chấm dứt sớm 2 năm hợp đồng.

Cùng với Barca, Puyol đã đoạt 6 chức vô địch La Liga, 2 Cup Nhà vua, 6 Siêu Cup Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu Cup châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Puyol vô địch EURO 2008 và World Cup 2010. Anh không thiếu danh hiệu cao quý nào trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Puyol cho biết: “Vào cuối mùa này, tôi sẽ không còn là người của Barcelona nữa. Tôi chưa biết mình sẽ làm gì sau ngày 30/6 tới. Tôi cần nghỉ ngơi, trước mắt là thế. Tôi đã đạt được sự đồng thuận với CLB về việc chấm dứt sớm hợp đồng và sẽ chính thức làm lễ chia tay vào tháng 6”.

Chấn thương dai dẳng chính là nguyên nhân khiến Puyol đi đến quyết định chia tay đội chủ sân Nou Camp. Mùa này, anh mới thi đấu cho Barca 12 trận trên mọi đấu trường. “Sau hai ca phẫu thuật chấn thương đầu gối, tôi thấy mình rất khó đạt trở lại phong độ để chơi bóng ở đây”, Puyol giải thích.

Carles Puyol sinh năm 1978 và gắn bó với sân Camp Nou từ năm 1995. Sau 4 năm, anh được HLV Louis van Gaal đưa lên đội 1 vào năm 1999. Cùng Barca, Carles Puyol đã thi đấu hơn 600 trận, đoạt 21 danh hiệu lớn nhỏ.

Nguyễn Đăng

Theo FCB

Bạn có thể quan tâm