Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti hết cơ hội phá kỷ lục của Mourinho

Trận hòa 2-2 trước Atletico ở vòng 26 vừa qua khiến Real của Ancelotti đánh mất cơ hội phá kỷ lục về số điểm trong một mùa giải.

Ở mùa giải 2011/12, Real dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Jose Mourinho đã lập kỷ lục về số điểm ghi được trong một mùa giải. Cụ thể, Kền kền trắng giành tới 100 điểm với 32 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Tuy nhiên, kỷ lục của Los Blancos nhanh chóng bị Barcelona của Tito Vilanova san bằng ở mùa giải năm ngoái.

HLV Ancelotti không còn cơ hội phá vỡ kỷ lục mà người tiền nhiệm Mourinho lập lên ở mùa giải 2011/12. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Real tại giải năm nay, các Madridista đều hy vọng HLV Carlo Ancelotti sẽ giúp Kền kền trắng phá vỡ kỷ lục mà Mourinho lập lên cách đây một mùa giải. Tính đến trước vòng 26, đội thị vệ Hoàng gia giành 63 điểm với 20 trận thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua. Nếu thắng toàn bộ trận còn lại, Real sẽ có được 102 điểm.

Tuy nhiên, mục tiêu phá vỡ kỷ lục về điểm số trong một mùa giải của thầy trò Ancelotti chính thức bị đặt dấu chấm hết sau trận hòa 2-2 trên sân của đối thủ cùng thành phố Atletico ở vòng 26. Bởi ngay cả khi toàn thắng 12 trận còn lại của mùa giải, Los Blancos cũng chỉ có thể giành tối đa 100 điểm, ngang bằng thành tích của Mourinho.

Có lẽ HLV Ancelotti chẳng quan tâm đến chuyện phá vỡ kỷ lục. Mục tiêu của nhà cầm quân người Italy lúc này là làm mọi cách giữ vững ngôi đầu cho Real trước sự bám đuổi quyết liệt của Barcelona và Atletico Madrid. Hiện Kền kền trắng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn đội bóng xứ Catalunya 1 điểm và hơn đối thủ cùng thành phố Atletico bằng một trận thắng.

Tiểu Minh

Theo Marca

Bạn có thể quan tâm