Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn 'ăn trộm trứng gà' trong top 5 bàn đá phạt của Messi

Những cú cứa lòng chuẩn xác của tiền đạo người Argentina tạo nên tuyệt phẩm khiến người hâm mộ Barcelona phải trầm trồ thán phục.

Trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Almeria cách đây ít hôm, Messi cho thấy khả năng sút phạt tuyệt đỉnh của mình. Anh thực hiện cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng lượn vào khung thành với quỹ đạo khó tin.

Làm khách trên sân của Granada mùa giải 2012/13, Messi lập cú đúp giúp Barca vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Đáng chú ý là pha sút phạt tuyệt đẹp ở phút 72 của trận đấu.

Ở trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha năm 2012, mặc dù Barca thúc thủ 1-2 trước Real nhưng Messi cũng để lại dấu ấn với pha sút phạt khiến thủ thành Casillas không thể cản phá.

Trong chiến thắng 4-2 của Barca trước Real Betis thuộc khuôn khổ lượt về La Liga 2012/13, Messi 2 lần ghi tên lên bảng điện tử. Trong đó có pha sút phạt tuyệt đẹp, găm bóng vào góc chữ A khiến thủ thành Betis "bó tay".

Tại "đại chiến" Barca - Atletico Madrid ở lượt về La Liga mùa giải 2011/12, Messi đã có pha sút phạt láu cá khi thủ môn Courtois bận chỉnh hàng rào. Giới chuyên môn vẫn gọi bàn thắng dạng này là "ăn trộm trứng gà". Dù vậy, đó thực sự là một bàn thắng đẹp với quỹ đạo cong hình lưỡi liềm. Tình huống giúp Barca giành chiến thắng 2-1.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm