Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlo Ancelotti ưu tiên chọn đội bóng Anh

Nhà cầm quân người Italy sẽ trở lại làm việc hè 2016 sau một năm nghỉ ngơi. Điểm dừng chân của huấn luyện viên Ancelotti là Premier League.

“Tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời tại Pháp và Tây Ban Nha. Điều quan trọng là lúc bắt đầu tìm câu lạc bộ có dự án tốt và mang tính cạnh tranh cao. Việc dẫn dắt một đội bóng Anh sẽ tốt hơn”, huấn luyện viên (HLV) Ancelotti chia sẻ.

Carlo Ancelotti muốn trở lại Premier League làm việc. Ảnh: Sky Sports.

Chiến lược gia 56 tuổi cho biết thêm: “Tôi sẽ nghỉ ngơi đến hết mùa này và tìm một đội bóng mới không chỉ tại Anh, mà có thể ở một quốc gia khác. Quan điểm của tôi không phải là bắt đầu làm việc lúc này”.

Trước đây, HLV Ancelotti dẫn dắt Chelsea từ năm 2009-2011. Ông cùng đội chủ sân Stamford Bridge đoạt cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Premier League và FA Cup mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên, ông bị sa thải ngay sau khi Chelsea thua 0-1 trước Everton - trận cuối cùng ở mùa giải 2010-2011. Ông nhận được tiền đề bù 6 triệu bảng do "The Blues" chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Sau đó, HLV Ancelotti thành công khi đảm nhận vai trò thuyền trưởng của PSG (Pháp) và Real Madrid (Tây Ban Nha). Nhà cầm quân 56 tuổi giúp đội chủ sân Bernabeu đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 2013-2014. Tuy nhiên, sự ngiệp của ông ở sân Bernabeu chấm dứt do "Los Blancos" trắng tay mùa trước.

Thời gian gần đây, giới truyền thông Anh đưa tin Carlo Ancelotti sẽ trở lại Anh dẫn dắt Chelsea thay đồng nghiệp Jose Mourinho. Lý do là "The Blues" hiện thi đấu không tốt ở Premier League mùa này. Họ là đội đương kim vô địch nhưng chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Muốn trở lại top 4, Chelsea sẽ cần nhiều thời gian.

Huấn luyện viên Jose Mourinho tạm thời vẫn được đảm bảo tương lai, nhưng nếu trắng tay mùa này, việc ông không giữ được ghế ở sân Stamford Bridge là điều dễ hiểu.

Fabregas tiết lộ cuộc đàm phán với Real Madrid

Tiền vệ người Tây Ban Nha bật mí về việc từng gặp Chủ tịch Real Madrid năm 2011, nhưng các bên không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng trong vụ này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm